Cận cảnh barie ngăn dòng xe máy tràn lên vỉa hè ở một số tuyến phố Hà Nội

Một số tuyến phố ở Hà Nội đã tiến hành lắp barie để ngăn dòng xe cơ giới di chuyển trên vỉa hè dành cho người đi bộ.

Cận cảnh barie ngăn dòng xe máy tràn lên vỉa hè ở một số tuyến phố Hà Nội 0

Cận cảnh barie ngăn dòng xe máy tràn lên vỉa hè ở một số tuyến phố Hà Nội

Trong kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Hà Nội sáng 6/12, một đại biểu đề xuất lắp barie nhằm ngăn dòng xe cơ giới đi lên vỉa hè dành cho người đi bộ. Trên thực tế, một số tuyến phố ở Hà Nội đã lắp barie được một thời gian. Trong hình là barie tại cổng bến xe Nước ngầm.

Trong kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Hà Nội sáng 6/12, một đại biểu đề xuất lắp barie nhằm ngăn dòng xe cơ giới đi lên vỉa hè dành cho người đi bộ. Trên thực tế, một số tuyến phố ở Hà Nội đã lắp barie được một thời gian. Trong hình là barie tại cổng bến xe Nước ngầm.

Cận cảnh barie ngăn dòng xe máy tràn lên vỉa hè ở một số tuyến phố Hà Nội 2

Tại phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, TP. Hà Nội), hàng barie bao quanh vỉa hè Văn Miếu Quốc Tử Giám đã được sở GTVT Hà Nội lắp cách đây hơn 1 năm.

Tại phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, TP. Hà Nội), hàng barie bao quanh vỉa hè Văn Miếu Quốc Tử Giám đã được sở GTVT Hà Nội lắp cách đây hơn 1 năm.

'Từ khi lắp barie đã không còn tình trạng xe máy tràn lên vỉa hè ở đoạn đường này, người dân đi lại cũng thoải mái hơn', chị Trần Thị Thương (người dân sống tại phường Văn Miếu) cho biết.

'Từ khi lắp barie đã không còn tình trạng xe máy tràn lên vỉa hè ở đoạn đường này, người dân đi lại cũng thoải mái hơn', chị Trần Thị Thương (người dân sống tại phường Văn Miếu) cho biết.

Du khách thăm quan Văn miếu có thể đi lại trên vỉa hè mà không phải lo nguy cơ TNGT như trước.

Du khách thăm quan Văn miếu có thể đi lại trên vỉa hè mà không phải lo nguy cơ TNGT như trước.

Mặc dù vậy nhưng nhiều xe đạp vẫn cố lách qua barie để đi.

Mặc dù vậy nhưng nhiều xe đạp vẫn cố lách qua barie để đi.

Barie được thiết kế cao 1m, nằm ở phía ngoài vỉa hè và sát với phần đường cho các phương tiện cơ giới.

Barie được thiết kế cao 1m, nằm ở phía ngoài vỉa hè và sát với phần đường cho các phương tiện cơ giới.

Ở đoạn đầu vỉa hè, barie được thiết kế cao 1m. cách nhau 50cm và không có thanh chắn ngang để người đi bộ có thể lách qua nhưng xe máy không thể đi vào.

Ở đoạn đầu vỉa hè, barie được thiết kế cao 1m. cách nhau 50cm và không có thanh chắn ngang để người đi bộ có thể lách qua nhưng xe máy không thể đi vào.

'Việc đặt barie trên vỉa hè như thế này khá hợp lý, nó giúp ngăn cản được đáng kể người đi xe máy lên vỉa hè. Theo tôi, nên triển khai lắp barie cứng trên diện rộng để giúp người đi bộ thoải mái hơn', một chiến sỹ đội CSGT số 1 tại chốt Văn Miếu - Nguyễn Thái Học cho biết.

'Việc đặt barie trên vỉa hè như thế này khá hợp lý, nó giúp ngăn cản được đáng kể người đi xe máy lên vỉa hè. Theo tôi, nên triển khai lắp barie cứng trên diện rộng để giúp người đi bộ thoải mái hơn', một chiến sỹ đội CSGT số 1 tại chốt Văn Miếu - Nguyễn Thái Học cho biết.

Dọc theo đường Lê Duẩn, Giải Phóng đoạn qua công viên Thống Nhất cũng được lắp hệ thống barie.

Dọc theo đường Lê Duẩn, Giải Phóng đoạn qua công viên Thống Nhất cũng được lắp hệ thống barie.

'Việc thiết kế barie như hiện tại chỉ giúp cho người lớn di chuyển dễ dàng hơn, còn người khuyết tật và trẻ em rất khó di chuyển. Về lâu về dài chúng ta phải nghiên cứu ra phương án hợp lý và không lạc hậu', ông Trần Hữu Minh (Phó Chánh VP UBATGTQG) cho biết.

'Việc thiết kế barie như hiện tại chỉ giúp cho người lớn di chuyển dễ dàng hơn, còn người khuyết tật và trẻ em rất khó di chuyển. Về lâu về dài chúng ta phải nghiên cứu ra phương án hợp lý và không lạc hậu', ông Trần Hữu Minh (Phó Chánh VP UBATGTQG) cho biết.

Giúp Tiin sửa lỗi

Tiin.vn trên Facebook