Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Cấm bay 1 năm với nữ công an gây rối tại Tân Sơn Nhất

Nhà chức trách hàng không đã quyết định cấm vận chuyển 12 tháng bằng đường hàng không với hành khách Lê Thị Hiền, người đã gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ra Quyết định 1929/QĐ-CHK ngày 24-8 về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách Lê Thị Hiền.

Hình ảnh nữ hành khách làm loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất được ghi lại - Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh nữ hành khách làm loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất được ghi lại - Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, bà Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 27-8-2019 đến hết ngày 26-8-2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27-8-2020 đến hết ngày 26-8-2021.

Bà Lê Thị Hiền là hành khách đi chuyến bay VN248 SGN-HAN ngày 11-8-2019, đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật, gây rối tại cảng hàng không, sân bay (không hợp tác, to tiếng chửi bới, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên thủ tục hàng không; hành hung dùng tay nắm tóc và dùng chân đạp vào người nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ), bị xử phạt vi phạm hành chính theo Quyết định số 0022055/QĐ-XPHC ngày 17-8-2019 của Trưởng đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hành vi vi phạm nêu trên của bà Lê Thị Hiền bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định tại các điểm a và e, khoản 1, Điều 18 Nghị định số 92/2015/NĐ-CP ngày 13-10-2015 của Chính phủ và khoản 3, Điều 60 Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29-3-2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn nêu tại Điều 1.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu tại Điều 1.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Bà Lê Thị Hiền là cán bộ công tác tại Công an quận Đống Đa (Hà Nội). Được biết, lý do xảy ra sự việc là do bà Hiền mang hành lý quá tiêu chuẩn miễn cước nên đồng ý mang theo hành lý xách tay. Tuy nhiên, qua khâu an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ máy bay nên đến quầy check-in của Vietnam Airlines lớn tiếng đòi trả vé.

Giúp Tiin sửa lỗi