Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Facebook ra mắt ứng dụng Gaming, phục vụ nhu cầu chơi game của dân tình trong thời gian cách ly

Việc 'trình làng' ứng dụng chơi game trực tuyến này nhằm khuyến khích người dân ở nhà, tuân thủ các biện pháp phong tỏa tại nhiều quốc gia trên thế giới, ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Trong thời gian mọi người đều phải tự cách ly tại nhà, nhu cầu giải trí tăng mạnh so với trước đây. Vì vậy, nhiều nhà phát hành game và các dịch vụ trực tuyến đều phải thay đổi chiến lược hoạt động, đẩy mạnh quảng bá cho sản phẩm của mình. Đó là lý do tại sao 'ông lớn' Facebook đã quyết định mang ứng dụng Facebook Gaming đến sớm hơn, vào ngày 20/4 thay vì tháng 6 như dự định ban đầu.

Ứng dụng Facebook Gaming được ra mắt sớm hơn dự kiến 2 tháng để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người.

Ứng dụng Facebook Gaming được ra mắt sớm hơn dự kiến 2 tháng để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người.

Việc Facebook triển khai ra mắt ứng dụng này là để giúp người dùng có khả năng phát trực tuyến (livestream) ở riêng mảng game, cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Amazon, Twitch, Google và Microsoft - những tập đoàn có những ứng dụng phát trực tiếp rất mạnh và thu hút nhiều người dùng. Ngoài ra, ứng dụng sẽ bao gồm cả các trò chơi phổ biến để người dùng giải trí.

Facebook Gaming dự kiến cũng đi kèm tính năng Go Live để người dùng truyền phát các trò chơi di động bằng cách nhấn vài cú nhấp chuột.

 Fidji Simo, giám đốc phụ trách Facebook Gaming cho biết: 'Đầu tư vào mảng game đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi bởi game là một hình thức giải trí có thể kết nối mọi người. Đây không chỉ là cách giết thời gian thuần túy mà còn là cách để mọi người xích lại gần nhau hơn'.

'Ông lớn' Facebook khẳng định đã thấy được lợi nhuận lớn mà ứng dụng Gaming sẽ mang lại khi có khoảng 700 triệu người dùng trên toàn cầu của hãng đang chơi các game hoặc tham gia các nhóm chơi game trên nền tảng của Facebook.

Ứng dụng sẽ ra mắt trên hệ điều hành Android trước tiên.

Ứng dụng sẽ ra mắt trên hệ điều hành Android trước tiên.

Hiện tại, ứng dụng sẽ không có quảng cáo. Tuy nhiên, Facebook sẽ kiếm tiền thông qua các 'ngôi sao' của người xem, có nét tương đồng với các Bits (món hàng ảo) của Twitch. Ứng dụng ban đầu sẽ có sẵn cho hệ điều hành Android, hiện tại, nhóm thiết kế vẫn đang tạo lập phiên bản riêng dành cho hệ điều hành iOS của Apple. 

Không chỉ có Facebook, YouTube cũng đang lên kế hoạch bổ sung tính năng làm video ngắn tương tự TikTok, một ứng dụng đã chạm mốc 2 tỉ lượt tải kể từ khi ra mắt. Với việc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp công nghệ tung ra các chiến dịch mới là điều vô cùng đúng đắn và kịp thời để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân khi ở nhà.

Giúp Tiin sửa lỗi