Nóng

Tiin.vn trên Facebook

Liên Quân Mobile trước mối lo thành 'nồi lẩu' vì hợp tác với quá nhiều thương hiệu

Những dự án hợp tác giữa Arena of Valor - Liên Quân Mobile với các thương hiệu anime, manga đã được Tencent vạch ra từ rất lâu.

Bất chấp những sức ép từ các đối thủ cạnh tranh được hậu thuẫn bởi nhiều NPH lớn, Liên Quân Mobile vẫn thực sự có một tập khách hàng ổn định ở nhiều nước trong đó có Việt Nam. Với tinh thần cầu thị, đội ngũ phát triển Liên Quân Mobile vẫn liên tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến cộng đồng để hoàn thiện sản phẩm. Đơn cử như khâu thiết kế tướng và skin mới, các chế độ chơi độc đáo,... Mục đích của các đợt khảo sát không gì ngoài việc mở rộng tập khách hàng của trò chơi cả về bề rộng lẫn chiều sâu.

Sword Art Online là đối tác mới nhất của Liên Quân Mobile.

Sword Art Online là đối tác mới nhất của Liên Quân Mobile.

Game thủ thích trò chơi nào, thích đọc Manga hay xem Anime gì đều là những câu hỏi mà Tencent dành cho người tham gia khảo sát. 

Ngày càng nhiều tướng, skin của Liên Quân Mobile có thiết kế phong cách 'anime, manga'.

Ngày càng nhiều tướng, skin của Liên Quân Mobile có thiết kế phong cách 'anime, manga'.

Rất nhiều thương hiệu Anime từng được 'dâng' để game thủ lựa chọn khi ấy như: Fullmetal Alchemist, Tokyo Ghoul, ONE PUNCH-MAN, Fate series, Attack on Titan, ONE PIECE, Evangelion, Saint Seiya, Dragon Ball, Sword Art Online, Naruto, My hero Academia,... Kết quả là Sword Art Online đã giành chiến thắng và ít nhất 2 nhân vật bản quyền Sword Art Online sẽ hiện diện trong Liên Quân Mobile dưới tư cách skin tướng. Nhưng bên cạnh những niềm vui, không ít người chơi tâm huyết lại lo ngại Liên Quân Mobile sẽ bị biến thành... nồi lẩu.

Những nhân vật tới từ đa 'vũ trụ' hiện diện trong thế giới Athanor luôn khiến một bộ phận game thủ cảm thấy kỳ quặc. Một số người vì bức xúc đã quay sang chế ảnh châm biếm. Họ chủ động lựa chọn một list thương hiệu có thể trở thành đối tác tiềm năng của Liên Quân Mobile khiến bất cứ ai nhìn thấy sẽ phải phì cười.

Game thủ tự liệt kê ra các thương hiệu để... Tencent lựa chọn làm đối tác với Liên Quân Mobile.

Game thủ tự liệt kê ra các thương hiệu để... Tencent lựa chọn làm đối tác với Liên Quân Mobile.

Liên Quân Mobile trước mối lo thành 'nồi lẩu' vì hợp tác với quá nhiều thương hiệu 3

Wiro - tướng không có skin trong Liên Quân Mobile được game thủ tự vẽ ra... skin lấy cảm hứng từ tổ chức Akatsuki trong Naruto.

Song song với việc ra skin mới thì nhà phát hành rất quan ngại về tình trạng thiếu trung thực của các game thủ. 

Hiện tại, nhiều cộng đồng Liên Quân Mobile được lập nên ở VN không phải để chơi và cống hiến mà là... phá hoại. Hành vi mà những Clan này thực hiện là cổ súy, tiếp tay cho hoạt động gian lận quy mô lớn giữa trên việc buff ELO. Với nhu cầu 'cải thiện Rank' còn lớn nên hiển nhiên là các dịch vụ buff ELO siêu tốc đua nhau ra đời. Với những game thủ ít tuổi hoặc đã trưởng thành nhưng không có công việc ổn định, trình độ chơi cũng không giỏi mà vẫn muốn kiếm tiền thì họ sẽ đầu quân cho các cộng đồng cày thuê.

Hậu quả là giờ đây, Rank Thách Đấu của server VN giờ đây có quá nhiều thứ không bình thường. Trải nghiệm của game thủ chân chính giờ đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ việc soi trang bị của các Top Chiến Lực nhưng đầy rẫy những lối lên đồ mang thiên hướng 'troll', hay như việc xem lịch sử đấu của các Thách Đấu thì toàn thông số thắng cao ngất ngưởng mà chẳng nói lên điều gì. Garena nắm được vấn đề này từ lâu và sau khi ĐTDV kết thúc, các nhân sự chống tiêu cực của NPH đã bắt tay ngay vào việc truy quét các nick có hành vi buff ELO.

Án phạt mà Garena áp dụng sẽ là nặng nhất: Khóa vĩnh viễn tài khoản. Chỉ sau vài ngày, NPH Liên Quân Mobile đã công khai được gần 2.000 nick vi phạm và đã bị xử lý. 

Góp ý cho Tiin