Tiin.vn trên Facebook

Streamer Liên Quân Mobile nổi tiếng dính nghi vấn tận dụng lỗi bug địa hình để truy đuổi mục tiêu

Các lỗi bug trong Liên Quân Mobile vẫn tồn tại mà game thủ nếu tinh ý lợi dụng sẽ có được những lợi thế lớn.

Các lỗi bug trong Liên Quân Mobile không phải hiếm, ngay cả những game thủ bình thường khi leo Rank cũng ít nhiều mắc phải. Những lỗi bug của Liên Quân Mobile liên quan tới địa hình được phát hiện khi người chơi tung các kỹ năng 'nhảy, lướt' vào vùng chỉ định. Nhưng vấn đề ở đây đó là những cú dịch chuyển (thường là nhảy tới vùng chỉ định) lại không mang lại kết quả như ý muốn. Nguyên nhân là bởi phạm vi nhảy của tướng không thể vượt quá được các địa hình quá dày như 'tảng đá, tường' trong hoặc bao quanh khu vực rừng. Game thủ có thể tự biết được điều này khi căn vị trí dựa trên khoảng cách thực tế mà tướng có thể nhảy.

Những lỗi bug của Liên Quân Mobile được đánh giá là khá nhiều.

Những lỗi bug của Liên Quân Mobile được đánh giá là khá nhiều.

Khi mà việc nhảy tới vùng chỉ định (ví dụ: Xeniel dùng chiêu 2 - Chùy Thần Lực, Cresht dùng chiêu 2 - Bọt Bong Bóng hay Zephys sử dụng chiêu cuối Không Kích) bị vật cản chắn thì có 2 hiện tượng xảy ra: một là tướng... vẫn sẽ nhảy qua và vị trí nhảy tới còn xa hơn dự định (ví dụ như dự định nhảy 1 'bước' thì sẽ thành ra 2 'bước'), hai là tướng sẽ... trở lại vị trí cũ (không dịch chuyển được). Thường thì những game thủ giỏi sẽ có nhiều mánh khóe khi thực chiến. Việc tận dụng bug để nhảy 2 'bước', tạo lợi thế khi giao tranh cũng đã tồn tại trong đấu giải chuyên nghiệp nhưng thật khó để Garena xử phạt.

Người xem stream của Đấng YM đã bất ngờ phát hiện ra một lỗi bug.

Người xem stream của Đấng YM đã bất ngờ phát hiện ra một lỗi bug.

Tuy nhiên trong Rank thường, những mẹo này ít nhiều được tận dụng trong một số tình huống cần kíp. Mới đây, người xem stream của Đấng YM đã bất ngờ phát hiện ra một lỗi bug liên quan tới khu vực hang rồng. Theo đó, Đấng YM dùng Zephys nhảy tới rìa tường bao quanh hang Rồng. Về mặt lý thuyết, việc nhảy này sẽ va trực tiếp vào địa hình và cũng có thể tạo ra 2 khả năng như đã nói bên trên: hoặc là Zephys sẽ áp sát tới Zata gần hơn, hoặc là Zephys bị văng ngược trở lại.

Zephys trong tay Đấng YM nhảy tới vùng chỉ định để truy sát Zata.

Zephys trong tay Đấng YM nhảy tới vùng chỉ định để truy sát Zata.

Nhưng Zephys lại bật ngược trở lại trong sự ngỡ ngàng của người xem.

Nhưng Zephys lại bật ngược trở lại trong sự ngỡ ngàng của người xem.

Dù không lợi dụng lỗi bug để ăn mạng thành công, nhưng Đấng YM ít nhiều phải nhận những đánh giá không mấy tích cực. Bởi giả sử nếu Zephys 'bug' thành công và nhảy qua tường thì chuyện gì sẽ xảy ra với team bên kia?

Rõ ràng, Liên Quân Mobile đang tồn tại quá nhiều kẽ hở mà những game thủ có mánh khóe sẽ tận dụng triệt để nhằm có lợi thế. Trái lại, những người chơi bình thường sẽ phải 'ngơ ngác' khi đón nhận những tình huống giao tranh bất bình đẳng. Trong một số bản cập nhật lớn, Garena đã từng công bố các cách sửa lỗi bug và họ đã thành công. Nhưng thường thì các lỗi bug này được giải quyết thì các lỗi bug khác lại được... game thủ tự tìm ra và lợi dụng. Thế mới thấy quá trình khắc phục những lỗ hổng của game vẫn còn khá gian nan.

Góp ý cho Tiin