Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Phát triển vượt trội, Esport vẫn khổng thể có mặt tại Olympic 2020

Mới đây, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vừa đưa ra thông báo eSports sẽ không có mặt ở đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Dù có tầm ảnh hưởng rất lớn trong văn hóa đại chúng và được xem là một ngành công nghiệp tỷ đô, tuy nhiên Esports vẫn thất bại trong việc tìm kiếm vị trí tại Olympic - Thế Vận Hội 2020.

Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) đã từng đưa ra thông tin về việc đưa Esport vào môn đi đấu chính thức của Thế Vận Hội 2020 nhưng hiện tại thì IOC lại phủ nhận điều này. 

Các thành viên ủy ban Olympics Quốc tế tại cuộc họp. 

Các thành viên ủy ban Olympics Quốc tế tại cuộc họp.

IOC cho rằng bất kỳ bộ môn Esports nào cũng cần phải phù hợp với các quy tắc và quy định của phong trào Olympic để được công nhận. IOC lý giải thêm rằng Esport không giống với các bộ môn thể thao truyền thống, nó có yếu tố bạo lực và đi ngược lại những giá trị truyền thống của Olympic.

Mặc dù Esport là một môn mang lại tính cạnh tranh cao, công nghệ tương tác thực tế ảo, mô phỏng đúng khuôn mẫu của các bộ môn thể thao thực tế có tầm ảnh hưởng lớn và rất phát triển trên thế giới hiện nay nhưng vẫn bị IOC từ chối.

G2 Esports đoạt chức Á quân Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại. 

G2 Esports đoạt chức Á quân Chung Kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại.

'Hội nghị đã quyết định rằng những lúc này chỉ nên tập trung vào việc đào tạo người chơi và tuyển thủ, chưa thích hợp để đưa eSports vào thi đấu tại Olympics', đại diện IOC phát biểu.

Tuy đây không phải là tin vui cho các fan Esport trên toàn cầu nhưng nó đã một phần nào khẳng định được ngành công nghiệp thể thao điện tử đang có những cơ hội, những bước tiến mới để có thể phát triển hơn, tiến xa hơn.

Giúp Tiin sửa lỗi