Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Tuổi nhỏ tài cao, 3 anh em tự mở công ty làm nến, quyên góp hơn chục triệu mỗi tháng cho người vô gia cư

Dù lợi nhuận không quá cao nhưng 3 anh em nhà Gill vẫn tiết kiệm một khoản để 'hồi báo' cho cộng đồng.

Chỉ đơn giản là vì muốn có thêm tiền để mua súng đồ chơi và cả đống video game theo ý thích, 3 anh em nhà Gill đến từ Mỹ đã nung nấu ý tưởng tự kinh doanh.

Nhưng giờ bán gì? Anh cả Collin 13 tuổi, Ryan - 11 tuổi cùng em út Austin 8 tuổi đã hỏi mẹ mình - chị Celena Gill thứ mà chị thích mua nhất và nhận lại được câu trả lời là nến! Công ty nến 'Frères Branchiaux' (từ tiếng Pháp với nghĩa là Anh em nhà Gill) đã được thành lập từ đó.

Công ty của anh em Ryan đã được thành lập cách đây 2 năm  

Công ty của anh em Ryan đã được thành lập cách đây 2 năm 

Hiện tại công ty của 3 anh em trẻ tuổi đã đi vào quỹ đạo và có lợi nhuận cao khi có tới 36 cửa hàng bán lẻ khác nhau bày bán sản phẩm của họ cùng một hợp đồng hợp tác lâu dài với chuỗi cửa hàng bách hóa lớn bậc nhất nước Mỹ - Macy's. 

Tuy nhiên, thay vì dùng hết số tiền kiếm được vào đồ chơi và game như ý nguyện ban đầu, Ryan cùng 2 anh em trai của mình cảm thấy bản thân có trách nhiệm 'hồi báo' lại cộng đồng: 'Cộng đồng đã giúp đỡ chúng cháu, nên chúng cháu phải giúp đỡ lại họ'. Điều này giúp Collin cảm thấy công việc kinh doanh của 3 anh em có ý nghĩa hơn ngoài mục đích kiếm tiền.

Bé Ryan cùng Austin 

Bé Ryan cùng Austin

Mỗi tháng, công ty Frères Branchiaux quyên góp 10% lợi nhuận cho những quỹ giúp đỡ người vô gia cư tại Washington. Không chỉ hỗ trợ bằng tiền, anh em nhà Gill còn dành thời gian rảnh để đến nơi cư trú và trò chuyện, vui chơi cùng những người khó khăn ở đây.

Ba em hy vọng ngay khi tìm được mặt bằng và đủ vốn để mở cửa hàng riêng, các em sẽ thuê người vô gia cư đến làm việc để trực tiếp có tác động tích cực đến cuộc sống của họ hơn. 

Tuổi nhỏ tài cao, 3 anh em tự mở công ty làm nến, quyên góp hơn chục triệu mỗi tháng cho người vô gia cư 2

Frères Branchiaux bán được tầm 400 cây nến mỗi tháng với giá dao động từ 18 đến 36 đô la Mỹ (khoảng 418.000 - 836.000 VNĐ). Nến có 23 mùi hương khác nhau cho khách lựa chọn như mùi hoa oải hương, chanh hay rượu whiskey,... Ngoài ra, công ty còn bán thêm các sản phẩm khác: tinh dầu tỏa hương, xịt phòng, xà bông, bom tắm và muối.

Mỗi sản phẩm đều được 3 anh em làm thủ công và anh cả Collin là người làm nhiều nhất, chiếm khoảng 50-60% doanh thu.

Sau khi trừ hết tiền quay vòng vốn, một khoản dùng để mua đồ chơi, anh em nhà Gill vẫn để ra được 500 đô la (tương đương 11,6 triệu VNĐ) để quyên góp mỗi tháng. 

Được theo chương trình tự học tại nhà, anh em nhà Gills có thời gian để vừa học vừa chăm sóc cho công việc kinh doanh của mình. Ba em học cách làm nến cùng các sản phẩm khác từ mẹ Celena - người từng làm việc tại một xưởng sản xuất nến và từ những video trên Youtube. 

Ryan - người anh đứng thứ 2 trong gia đình chính là 'bậc thầy' trong việc phối hương, giúp thu hút và giữ chân khách với những mùi hương đặc biệt của riêng mình. Ryan chỉ đơn giản là chọn 2 hay 3 mùi em thích nhất, thử phối hợp với nhau cho đến tỉ lệ khiến em cảm thấy hài lòng nhất rồi để gia đình bỏ phiếu.

Ryan là người giỏi tạo hương nhất 

Ryan là người giỏi tạo hương nhất

Collin thì già dặn hơn và thích tạo ra những mùi 'cảm xúc' tựa như cây nến 'Chunky Sweater', có mùi của mùa thu và khiến bạn cảm thấy bình yên như đang đi dưới tán lá vàng rơi rụng. 

Austin mới đóng góp 3 trong số 23 mùi hương và hầu hết sáng tạo của em đều có thế mạnh ở yếu tố mang lại cảm giác đáng yêu, ngọt ngào. 

Chị Celena cùng chồng - anh Patrick Gill, một người tư vấn an ninh mạng chỉ hỗ trợ trong công tác hành chính và giám sát tổng quát.

Trong suốt 2 năm qua, Frères Branchiaux đã phát triển tốt với sự đồng lòng của cả 3 anh em và mang lại lợi ích dù nhỏ nhưng vẫn đầy ý nghĩa dành cho cả cộng đồng.

Giúp Tiin sửa lỗi