9 động tác giúp bắp đùi thon, vòng ba căng mẩy

Các bài tập giúp thắt chặt cơ đùi và mông, giúp vòng ba săn chắc, bắp đùi thon gọn hơn.

Động tác squat: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay đưa thẳng phía trước. Từ từ hạ thấp người, giữ thẳng lưng, tay vẫn đưa thẳng. Lặp lại động tác 20 lần.

Động tác squat bật nhảy: Sau khi thực hiện xong động tác squat, bật nhảy hai tay đưa thẳng lên cao, chân duỗi thẳng rồi từ từ tiếp đất. Lặp lại động tác 20 lần.

Động tác gập người: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay nắm hai bên thành bụng. Từ từ cúi người về phía trước, chân giữ thẳng, lưng uốn cong. Lặp lại động tác 20 lần.

Động tác squat gập gối: Đứng thẳng, một chân đặt lên chiếc ghế nhỏ, hai tay duỗi thẳng. Từ từ hạ thấp người cho đến khi đầu gối vuông góc, giữ thẳng lưng. Lặp lại động tác 20 lần rồi đổi chân.

Động tác squat mở gối: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hai vai, hai tay đưa thẳng phía trước. Từ từ hạ thấp trọng tâm, đầu gối mở, lưng giữ thẳng. Lặp lại động tác 20 lần.

Động tác lunges: Đứng thẳng, một chân bước dài lên phía trước. Từ từ hạ thấp trọng tâm cho đến khi đầu gối vuông góc, giữ lưng thẳng. Lặp lại động tác 20 lần rồi đổi chân.

Động tác nâng chân: Chuẩn bị ở tư thế chống đẩy với hai gối chạm đất. Từ từ nâng một chân lên cao cho đến khi đùi song song với mặt sàn, đầu gối giữ vuông góc. Lặp lại động tác 20 lần rồi đổi chân.

Động tác cây cầu: Nằm ngửa trên sàn, hai đầu gối co lại, hai tay duỗi thẳng úp xuống mặt sàn. Từ từ nâng bụng lên cao, đầu gối, đùi, bụng và ngực tạo thành đường thẳng. Lặp lại động tác 20 lần.

Động tác chống đẩy bật nhẩy: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hai vai. Từ từ ngồi xuống, hai tay chống xuống sàn, bật nhảy đưa chân về phía sau, thực hiện động tác chống đẩy. Lặp lại động tác 20 lần.

Giúp Tiin sửa lỗi

Tiin.vn trên Facebook