Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Dolce & Gabbana và 5 lần ‘vạ miệng' nhớ đời

Không chỉ gây ra làn sóng phản đối dữ dội tại Trung Quốc vì phân biệt chủng tộc, Dolce & Gabbana từng có cả ‘lịch sử vạ miệng' trong quá khứ.

Dolce & Gabbana được biết đến là một thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng đến từ nước Ý, được nhào nặn bởi hai nhà thiết kế Stefano Gabbana và Domenico Dolce. Nổi danh với những thiết kế lộng lẫy, xa hoa đậm chất Phục Hưng, Dolce & Gabbana là lựa chọn của đông đảo người yêu thời trang cũng như giới nghệ sĩ.

Chính vì vậy, đế chế Dolce & Gabbana đã thu về doanh số lên tới hơn tỷ đô. Tuy nhiên, tài đi đôi với tật. Không ít lần, những phát ngôn của hai nhà mốt ‘cầm trịch' Dolce & Gabbana đã khiến dân chúng ‘dậy sóng'. 

Bộ đôi lắm tài nhiều tật Stefano Gabbana và Domenico Dolce.

Bộ đôi lắm tài nhiều tật Stefano Gabbana và Domenico Dolce.

Kỳ thị người Trung Quốc 

Những ngày qua, Dolce & Gabbana đang bị phản đối kịch liệt tại Trung Quốc bởi quảng cáo bị cho là phân biệt chủng tộc. Video quảng cáo ghi lại cảnh người mẫu diện trang phục của Dolce & Gabbana, cố tình ăn các món Tây Âu bằng đũa một cách khó khăn đã bị lên án. Công chúng cho rằng nhà tạo mẫu nước Ý đang coi thường Trung Quốc.

Không dừng lại ở đó, tài khoản Instagram của Stefano Gabbana còn đăng những lời khiêu khích, bôi nhọ, tỏ thái độ bất cần với khách hàng Trung Hoa. 

Hình ảnh từ clip quảng cáo được cho là phân biệt chủng tộc. 

Hình ảnh từ clip quảng cáo được cho là phân biệt chủng tộc. 

Điều này khiến người Trung Quốc nổi giận, những chiến dịch tẩy chay Dolce & Gabbana bắt đầu xuất hiện, giới nghệ sĩ lên tiếng đòi bỏ hợp đồng, show diễn thời trang của hãng tại Thượng Hải cũng bị hủy. Đồng thời, hàng loạt của hàng Dolce & Gabbana đã phải đóng cửa tại nước này. Đây chắc chắn là một tổn thất lớn đối Dolce & Gabbana trong thời điểm này khi Trung Quốc là thị trường ‘béo bở'. 

Lên án cộng đồng LGBTQ sinh con 

Mặc dù là người đồng tính, nhưng Dolce và Gabbana lại không ủng hộ việc các cặp LGBTQ sinh con. Năm 2015, trả lời phỏng vấn tạp chí Panorama, Dolce đã cho rằng mỗi cặp đôi đồng tính nên để mọi việc ‘thuận theo tự nhiên' bởi ‘có những thứ không thể thay đổi'. Thậm chí, nhà thiết kế này còn cho rằng đứa con được sinh ra và nuôi nấng bởi cặp đồng tính nam là ‘giả tạo'.

Là người đồng tính nhưng họ lại phản đối LGBTQ sinh con. 

Là người đồng tính nhưng họ lại phản đối LGBTQ sinh con. 

Phát biểu này không chỉ khiến cộng đồng LGBTQ tức giận mà còn gặp sự phản bác của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Madonna, Ricky Martin, Victoria Beckham, Elton John. Nhiều người đã kêu gọi tẩy chay Dolce & Gabbana và tỏ ra khó hiểu trước phát ngôn đi ngược lại lợi ích cộng đồng trong khi bản thân là người đồng tính của nhà mốt nước Ý. Sau đó, nhà thiết kế này đã phải công khai xin lỗi, thừa nhận bản thân không nên ‘tấn công' những đứa trẻ vô tội. 

Cổ xúy miệt thị cơ thể 

Đầu năm 2017, Dolce & Gabbana lại tiếp tục bị đặt vào tầm ngắm với sản phẩm giày sneaker có slogan cổ xúy miệt thị cơ thể. Đôi giày trắng với dòng chữ ‘I'm thin and gorgeous' (Tạm dịch: Tôi gầy và lộng lẫy) ngay khi được công bố đã bị khách hàng phản đối. Trong khi người người, nhà nhà đang tích cực cổ động cho phòng trào yêu cơ thể thì Dolce & Gabbana lại đưa tới thông điệp về việc ‘ép cân để trở nên xinh đẹp'. 

Stefano Gabbana 'đấu võ mồm' vì sản phẩm giày 'gầy thì mới xinh' của hãng. 

Stefano Gabbana 'đấu võ mồm' vì sản phẩm giày 'gầy thì mới xinh' của hãng. 

Nhiều người để lại bình luận: ‘Tôi không gầy mà vẫn đẹp đây này', ‘Bạn không cần phải gầy để trở nên lộng lẫy', ‘Bạn đang cổ động cho các cô gái bỏ ăn và mắc chứng rối loạn ăn uống đấy'... Chuyện đi xa hơn khi Stefano Gabbana trực tiếp ‘đấu võ mồm' với cư dân mạng, cho rằng: ‘Chẳng lẽ bạn muốn mình mập ú và đầy cholesterol à? Lần sau chúng tôi viết thế lên giày nhé'. 

Bình luận chê Selena Gomez ‘xấu' 

Hè năm nay, chẳng hiểu do ‘khó ở' hay vì đâu mà Gabbana ‘hào phóng' tặng hẳn Selena Gomez một bình luận: ‘Cô ta quá xấu' giữa bàn dân thiên hạ. Nhà thiết kế ‘lắm tài nhiều tật' đã bình luận dưới tuyển tập hình ảnh Selena Gomez diện các bộ cánh màu đỏ. Như thường lệ, sau 5 lần 7 lượt xin lỗi, Gabbana vẫn chưa ‘chừa' thói ‘vạ miệng' để gánh chịu hậu quả khốc liệt. 

Hè năm nay, Selena Gomez là 'nạn nhân' của nhà mốt nước Ý. 

Hè năm nay, Selena Gomez là 'nạn nhân' của nhà mốt nước Ý. 

Một ‘cơn mưa gạch đá' được trút xuống Instagram của nhà thiết kế này. Gabbana bị lên án bởi sự vô duyên và nhỏ mọn của mình khi tấn công một cô gái như Selena Gomez trên mạng xã hội.

Nhiều nữ nghệ sĩ đã tuyên bố sẽ không mặc đồ của Dolce & Gabbana kể từ thời điểm đó. Đặc biệt, Miley Cyrus còn đích danh ‘phản pháo' lại nhà thiết kế tai tiếng và bảo vệ cô bạn thân của mình. 

Chê nữ blogger ‘rẻ tiền' trong ngày cưới 

Cũng năm nay, Gabbana lại ‘dấy lên' một sự phẫn nộ khác khi cho rằng Chiara Ferragni - nữ blogger thời trang thành công hàng đầu thế giới là ‘rẻ tiền'. Một lần nữa, Gabbana để lại bình luận không mấy hay ho dưới tấm ảnh Chiara Ferragni trong bộ váy cưới Dior, được Instagram Harper's Bazaar UK đăng tải. Gần đây, trước scandal của Dolce & Gabbana tại Trung Quốc, Chiara Ferragni đã lên tiếng một cách ngắn gọn: ‘Nghiệp'. 

Chiara Ferragni bị chê 'rẻ tiền' trong bộ váy cưới. 

Chiara Ferragni bị chê 'rẻ tiền' trong bộ váy cưới. 

Tài năng của Dolce & Gabbana đã được công nhận trên thế giới. Vậy nhưng, nếu cứ tiếp tục lộng hành mà không khiêm tốn, có thể Dolce & Gabbana đang tự giết chết đứa con tinh thần của mình. Nếu những phát ngôn thiếu suy nghĩ còn tồn tại, chẳng mấy chốc mà Dolce & Gabbana sẽ bị cả thế giới quay lưng, ngoảnh mặt.

>> XEM THÊM: Người châm ngòi cho cuộc khủng hoảng D&G là một mẫu nữ gốc Việt

Giúp Tiin sửa lỗi