Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang

2019 đã trôi qua với quá nhiều niềm vui trong lĩnh vực thời trang cho Jennie, liệu năm 'tuổi' 2020 sẽ chờ đợi cô nàng ở phía trước với khó khăn hay thêm nhiều thành công nữa?

Năm 2019 mở đầu theo một cách 'không may mắn lắm' với Jennie khi chỉ mới ngày đầu tiên của năm mới, cô nàng đã trở thành tâm điểm bị bóc phốt hẹn hò của Dispatch. Loạt ảnh hẹn hò ngọt ngào cùng đàn anh Kai (EXO) khiến Jennie và YG khó lòng chối cãi được, đành thừa nhận luôn ngay sau đó và liên tục chịu chỉ trích vì debut chưa đầy 3 năm đã vướng vào scandal yêu đương. 

Thêm vào đó, loạt 'phốt' lười hát, lười nhảy trên các sân khấu cùng Black Pink khiến hình ảnh của Jennie, từ một cô nàng được yêu thương, quý mến, bỗng quay ngoắt sang hướng tiêu cực, cứ xuất hiện trên mặt báo là nhận về lượng 'gạch đá' đủ xây hẳn vài căn biệt thự. 

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 0

Nhưng dù mở đầu theo cách tồi tệ và thảm họa như vậy, những tháng sau đó trải dài cho đến cuối năm của Jennie vẫn rất đáng nhớ. Dù chưa có màn comeback solo nào trong âm nhạc nhưng với những thành công đạt được trên lĩnh vực thời trang, Jennie hoàn toàn có thể tự tin vỗ ngực khẳng định rằng năm 2019 vẫn là một năm đánh dấu mốc đáng nhớ trên con đường sự nghiệp của cô nàng.

Được Chanel 'thăng cấp' từ bạn thân lên đại sứ

Còn nhớ vào năm 2018, Jennie thường xuyên quảng bá cho các sản phẩm của Chanel cũng như tham dự các show diễn quan trọng của nhà mốt này tại Tuần lễ thời trang ở nước ngoài. Nhiều tờ báo Hàn đã gắn kèm danh xưng 'đại sứ Chanel', 'Chanel sống' cho cô nàng.

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 1 

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 2 

Jennie xinh đẹp trong trang phục Chanel.  

Jennie xinh đẹp trong trang phục Chanel. 

Tuy nhiên, chính điều này đã khiến Jennie bị mỉa mai không ít lần vì ở thời điểm đó, Chanel chưa từng đưa ra một 'danh phận' thật sự cho Chanel. Nếu bắt buộc phải tìm một 'danh phận' cho cô nàng, có lẽ 'danh phận' đó chỉ dừng ở mức 'bạn thân thương hiệu' - vẫn được thương hiệu gửi gắm các sản phẩm để hỗ trợ chiến dịch quảng bá nhưng chưa đến tầm quan trọng như đại sứ chiến dịch, đại sứ thương hiệu khu vực hoặc toàn cầu.

Đương nhiên, 'bạn thân thương hiệu' không phải một 'danh phận' chính thức đến mức cần phải công nhận.

Điều này thể hiện rõ nhất khi Chanel gửi Jennie một quả bóng bay với dòng chữ 'Chanel loves Jennie'. Nhiều tín đồ mộ điệu đã tỏ ý ngờ vực về quả bóng bay này vì từ trước đến nay, Chanel thường tặng quà khách hàng với dòng chữ bằng tiếng Pháp chứ không bằng tiếng Anh. 

Điều này thể hiện rõ nhất khi Chanel gửi Jennie một quả bóng bay với dòng chữ 'Chanel loves Jennie'. Nhiều tín đồ mộ điệu đã tỏ ý ngờ vực về quả bóng bay này vì từ trước đến nay, Chanel thường tặng quà khách hàng với dòng chữ bằng tiếng Pháp chứ không bằng tiếng Anh.

Bên cạnh đó, xuyên suốt năm 2018, dù Jennie đồng hành tại một vài sự kiện cũng như không ít lần công khai nhắc đến Chanel trên Instagram của mình nhưng có thể thấy, Chanel Beauty Korea chưa bao giờ đăng ảnh của nữ thần tượng.

Bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiết và mỉa mai, Jennie chính thức được Chanel 'thăng cấp' vào tháng 3/2019 sau nhiều lần thử thách, trở thành gương mặt nữ đầu tiên trong giới thần tượng được thương hiệu này để ý đến và có 'danh phận' chính thức. Trước đó, thần tượng đầu tiên được Chanel làm đại sứ chỉ có G-Dragon - đàn anh cùng công ty của Jennie.

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 5

Trong gần một năm đồng hành cùng Chanel với danh hiệu đại sứ, Jennie đã làm được gì? Đó là được xuất hiện tại những show diễn lớn của thương hiệu với vị trí hàng đầu - vị trí VIP nhất. Cô nàng cũng liên tục được thương hiệu quảng bá mạnh mẽ tại Châu Á với bìa tạp chí trên những tờ báo lớn như Vogue, Dazed, Elle...

Những điều mà Jennie đạt được chỉ trong một năm đã khiến nhiều nữ thần tượng khác phải ngưỡng mộ. Ít mà chất, chỉ một chức danh đại sứ chính thức của Chanel cũng đủ lấn lướt vô vàn hợp đồng cùng các thương hiệu 'bình bình' khác của các sao nữ đối thủ.

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 6

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 7

Huống chi, việc 'lọt vào mắt xanh' của nhãn hàng đắt đỏ này cũng đồng nghĩa với việc Jennie sẽ càng mở rộng mạng lưới quan hệ trong giới thời trang hơn, nhận được nhiều sự khẳng định từ các nhân vật nổi tiếng trong làng thời trang thế giới hơn hẳn.

Gương mặt vàng trong làng mẫu bìa tạp chí

Bên cạnh việc nhận được hợp đồng 'béo bở' từ Chanel, Jennie còn trở thành 'chú ngựa ô' phi nhanh trên đường đua tạp chí trong các gương mặt thần tượng nữ xứ Hàn. Chỉ mới hơn 3 năm ngắn ngủi, Jennie đã hoàn thành việc xuất hiện trên bìa của 4/6 tạp chí lớn nhất tại Hàn, chỉ thua đàn chị Suzy một bìa và vượt mặt cả những tên tuổi 'sừng sỏ' như Yoona, Kim Go Eun, Kim Tae Ri.

Cụ thể, Jennie đã lên bìa tạp chí Elle, Harper's Bazaar, W Magazine, Cosmopolitan. Chỉ còn thiếu hai bìa của tạp chí 'khủng' tại Hàn là Vogue và Marie Claire. 

Cụ thể, Jennie đã lên bìa tạp chí Elle, Harper's Bazaar, W Magazine, Cosmopolitan. Chỉ còn thiếu hai bìa của tạp chí 'khủng' tại Hàn là Vogue và Marie Claire.

Việc có một trang bìa tạp chí riêng tưởng chừng như vô nghĩa thực chất lại mang một ẩn ý riêng mà chỉ những người 'có tâm' theo dõi giới thời trang mới hiểu được. Khi có cơ hội xuất hiện trên tạp chí, đặc biệt là tạp chí lớn, cũng có nghĩa là ngôi sao/ nhân vật đó thật sự nhận được sự tán thành từ những người làm trong giới thời trang và đặc biệt là phải có một địa vị nhất định trong giới.

Mặt khác, các thương hiệu do Jennie đang làm đại sứ đều coi trọng cô nàng ở một khía cạnh nào đó mới có thể 'chi khủng', đưa Jennie lên các bìa báo lớn. 

Mặt khác, các thương hiệu do Jennie đang làm đại sứ đều coi trọng cô nàng ở một khía cạnh nào đó mới có thể 'chi khủng', đưa Jennie lên các bìa báo lớn.

Ngoài ra, càng có cơ hội xuất hiện trên bìa tạp chí lớn thì càng có nhiều nguồn lực đến từ lĩnh vực này. Tiềm năng thương mại, độ nhận biết, được các thương hiệu thi nhau tài trợ trang phục... đều là những điều mà các thần tượng ao ước.

Không có mấy nữ thần tượng hoàn thành được việc xuất hiện 4/6 bìa báo lớn tại Hàn Quốc. Jennie là nữ thần tượng đầu tiên thuộc thế hệ thứ 3 làm được điều này, theo sau đó là Jisoo.

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 10 

Ngoài 4/6 bìa tạp chí lớn, Jennie còn có vinh dự xuất hiện trên Dazed, High Cut, Billboard...  

Ngoài 4/6 bìa tạp chí lớn, Jennie còn có vinh dự xuất hiện trên Dazed, High Cut, Billboard... 

'Tác giả' đằng sau hàng loạt xu hướng, item cháy hàng

Không còn gì để bàn cãi khi gọi Jennie là nữ idol dẫn đầu mọi xu hướng hiện tại. Từ khi cô nàng mới ra mắt, đã có nhiều kỳ vọng đặt lên Jennie rằng cô nàng sẽ thay người anh G-Dragon trở thành một trendsetter và quả thật, nhìn lại những xu hướng thời trang đình đám tại xứ sở kim chi và cả toàn thế giới vừa qua, không khó để thấy Jennie đang làm rất tốt việc thỏa mãn sự kỳ vọng của dân tình trước đây.

Cuối năm 2019, 'bà hoàng thời trang' Anna Wintour đã có một bài viết dài đề cập đến 3 xu hướng phụ kiện hứa hẹn sẽ 'làm mưa làm gió' trong năm 2020. Trong đó, Anna Wintour cho rằng vòng cổ ngọc trai - một xu hướng cũ - sẽ quay trở lại cùng với những chiếc túi bucket vừa xinh vừa sang. Jennie có vẻ như đã lường trước được những dự đoán của Anna Wintour nên từ trước đó kha khá lâu, người hâm mộ đã liên tục bắt gặp cô nàng xuất hiện với những phụ kiện này.

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 12 

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 13 

Jennie luôn là người dẫn đầu xu hướng thời trang.  

Jennie luôn là người dẫn đầu xu hướng thời trang. 

Lại tiếp tục lùi về quá khứ một chút, khi Jennie dự Tuần lễ thời trang Paris, cô nàng đã gây tranh cãi lớn khi chọn một bộ cánh khá đơn giản với chiếc áo nơ kết hợp cùng áo khoác ngoài màu tím tiên. Người ta chê Jennie quê mùa, sống sượng chẳng thể gánh nổi danh 'đại sứ Chanel'. Nhưng còn sau đó thì sao? Màu tím tiên trở thành xu hướng đình đám vào cuối năm và chẳng ai có thể cưỡng lại được. 

Set đồ từng gây tranh cãi của Jennie tại Tuần lễ thời trang Paris vừa qua.  

Set đồ từng gây tranh cãi của Jennie tại Tuần lễ thời trang Paris vừa qua. 

Nói về chiếc áo nơ thì khó mà quên được thiết kế nơ hồng từng được cô nàng diện trong một clip quảng cáo nọ, cũng bị chê 'sến sẩm' không thương tiếc và sau đó cháy hàng chỉ trong vài ngày. Đáng nói là chiếc váy này không hề rẻ, 'sương sương' khoảng 27,6 triệu đồng. 

Nói về chiếc áo nơ thì khó mà quên được thiết kế nơ hồng từng được cô nàng diện trong một clip quảng cáo nọ, cũng bị chê 'sến sẩm' không thương tiếc và sau đó cháy hàng chỉ trong vài ngày. Đáng nói là chiếc váy này không hề rẻ, 'sương sương' khoảng 27,6 triệu đồng.

Một chiếc kẹp tóc càng cua từ thời 'ông bà anh' sau khi được Jennie lăng xê qua một bức ảnh đã trở thành item hót hòn họt, nhiều hot girl Hàn đều mê mẩn diện theo. 

Một chiếc kẹp tóc càng cua từ thời 'ông bà anh' sau khi được Jennie lăng xê qua một bức ảnh đã trở thành item hót hòn họt, nhiều hot girl Hàn đều mê mẩn diện theo.

Đẳng cấp nữ hoàng quảng cáo thế hệ mới

So với những cô nàng hot nhất tại showbiz Hàn hiện tại, số lượng hợp đồng quảng cáo trong tay Jennie không hẳn nhiều nhất, nhưng lại thuộc dạng 'chất như nước cất'. Bên cạnh việc trở thành đại sứ chính thức cho Chanel, Jennie còn thay đàn chị Jun Ji Hyun làm gương mặt đại diện cho nhiều dòng sản phẩm của một thương hiệu mỹ phẩm lớn tại Hàn. 

Mặt khác, các thương hiệu do Jennie đang làm đại sứ đều coi trọng cô nàng ở một khía cạnh nào đó mới có thể 'chi khủng', đưa Jennie lên các bìa báo lớn. 

Mặt khác, các thương hiệu do Jennie đang làm đại sứ đều coi trọng cô nàng ở một khía cạnh nào đó mới có thể 'chi khủng', đưa Jennie lên các bìa báo lớn.

Cần nhấn mạnh rằng trong năm 2019, Jennie chưa bao giờ 'hết bị ghét'. Cô nàng vẫn bị ném đá liên tục, ném đá tới tấp, nhưng doanh số mang về cho thương hiệu làm đại diện vẫn 'đỉnh' như thường. Theo báo cáo giữa năm của thương hiệu mỹ phẩm được Jennie quảng cáo, dòng son do cô nàng làm đại diện đặc biệt đã tăng doanh thu gấp 5 lần so với dòng son thường (không được Jennie quảng cáo). 

Đó là còn chưa kể đến một sản phẩm khác - dòng kem nền do Jennie quảng cáo - đã tẩu tán hết 100 nghìn sản phẩm chỉ trong vỏn vẹn 1 tháng kể từ khi được ra mắt. Hiện tượng cháy hàng dữ dội này đã mang về tổng cộng 120 tỷ đồng doanh thu cho thương hiệu. Hỏi sao mà chỉ sau nửa năm làm đại diện, Jennie hoàn toàn đánh bật những đánh giá cho rằng cô 'khó bằng Jun Ji Hyun' trước đó!

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 19

Nhìn lại một năm thành công của cô nàng tuổi tý Jennie: Được Chanel 'thăng cấp' thành công, 'xưng bá' trên mặt trận thời trang 20

Tổng kết ngày cuối năm, dòng kem nền do Jennie làm đại diện đã răng doanh thu hơn 40%. Với thành tích 'đỉnh' thế này, Jennie chắc chắn sẽ trở thành gương mặt tiềm năng được các thương hiệu gửi gắm trong năm 2020 tới đây, mở ra kỷ nguyên của một 'nữ hoàng quảng cáo' mới tại showbiz Hàn. 

Giúp Tiin sửa lỗi