Tiin.vn trên Facebook

Bản lĩnh, năng động, sáng tạo - 'đặc điểm nhận diện' sinh viên Marketing HUTECH

Trong thời đại kinh tế tiêu dùng và truyền thông bùng nổ hiện nay, ngành Marketing trở nên đặc biệt đắt giá khi chính là cầu nối hiệu quả đưa thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng. Ngành học này vì thế cũng trở thành lựa chọn trong mơ của nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa đại học.

Làm thế nào để trở thành một marketer bản lĩnh, năng động và luôn giàu khả năng sáng tạo? Có thể trùng hợp nhưng chẳng hề ngẫu nhiên, những từ khóa này cũng chính là 'đặc điểm nhận diện' của sinh viên ngành Marketing trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Cùng khám phá 'bí kíp' khẳng định bản thân của sinh viên Marketing HUTECH nhé!

Tôi luyện bản lĩnh, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia

Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh và chị Nguyễn Phi Vân - những 'người truyền lửa' quen thuộc của sinh viên HUTECH

Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh và chị Nguyễn Phi Vân - những 'người truyền lửa' quen thuộc của sinh viên HUTECH

Sở hữu môi trường học tập năng động, đa dạng nhưng trước hết, sinh viên Marketing HUTECH cũng phải 'kinh qua' giảng đường truyền thống - tích lũy kiến thức chuyên môn từ nền tảng đến nâng cao. Điểm khác biệt tại HUTECH là 'người truyền lửa' cho các bạn không chỉ có những giảng viên giàu kinh nghiệm mà còn là các chuyên gia, giám đốc thương hiệu, CEO,... để giảng đường trở nên thực tế, sinh động và thú vị hơn.

Một trong những hình thức học tập sinh động của sinh viên Marketing HUTECH

Một trong những hình thức học tập sinh động của sinh viên Marketing HUTECH

Bên cạnh đó, với 'xì-tai' học đến đâu làm đến đó của sinh viên HUTECH, sinh viên ngành Marketing còn tăng cường vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tế. Cụ thể, với mỗi chuyên ngành (gồm Marketing tổng hợp, Marketing truyền thông và Quản trị Marketing), các bạn sẽ làm việc theo nhóm - mô phỏng kiểu làm việc của bộ phận Marketing ở doanh nghiệp - để đưa ra ý tưởng và hiện thực hóa ý tưởng của mình. Đây cũng là lúc các bạn trải nghiệm cảm giác tự giải quyết vấn đề thực tế, thuyết phục 'khách hàng' (là giảng viên) và phản biện trước 'đối thủ' (là nhóm phản biện) - trải nghiệm cần thiết tạo nên bản lĩnh của một 'marketer' chuyên nghiệp.

'Vàng mười thử lửa', ngại gì chinh chiến tại các cuộc thi lớn

Một kiểu trải nghiệm thú vị khác của sinh viên Marketing HUTECH là 'chinh chiến' ở các sân chơi học thuật - nơi các bạn vừa 'test' lại kiến thức, vừa thử thách bản thân, vừa thể hiện những ý tưởng sáng tạo và còn có cơ hội rinh giải nữa. Vì HUTECH có lợi thế hợp tác doanh nghiệp toàn diện trên nhiều lĩnh vực nên hầu hết các cuộc thi dành cho sinh viên đều có sự đồng hành của doanh nghiệp với giải thưởng hấp dẫn. Và vì mỗi cuộc thi là một 'thị trường' khác biệt, việc 'chinh chiến' thật nhiều cũng khiến các bạn trở nên năng động, nhạy bén hơn.

Sân chơi Rookie Entrepreneur thử thách bản lĩnh của những marketer HUTECH tương lai

Sân chơi Rookie Entrepreneur thử thách bản lĩnh của những marketer HUTECH tương lai

Một trong những sân chơi 'khủng' nhất riêng cho sinh viên Marketing HUTECH trong các năm gần đây là Rookie Entrepreneurs do Công ty CP Cacao Việt Nam, trường ĐH Ajou (Hàn Quốc) và HUTECH phối hợp tổ chức. Với hình thức thi theo nhóm để lên chiến lược, lập kế hoạch và triển khai chiến dịch Marketing cho sản phẩm thực tế do doanh nghiệp đưa ra, các nhóm thí sinh có thể vận dụng hiệu quả những kiến thức và kỹ năng chuyên môn mình có, đồng thời học hỏi thêm từ các cố vấn của cuộc thi.

Ngoài ra, sinh viên còn có thể phát triển khả năng thuyết trình và phản biện của mình với Student Debate, tìm kiếm cơ hội hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp với HUTECH Startup Wings,... - những sân chơi tổ chức thường niên, mở cửa cho sinh viên tất cả các ngành tham gia thử sức.

Sáng tạo để bứt phá, tạo dựng thương hiệu cho chính mình

Nhiều sinh viên ngành Marketing HUTECH với khả năng sáng tạo dồi dào còn là cha đẻ của những ý tưởng, dự án khởi nghiệp độc đáo, giàu tiềm năng. Một gương mặt điển hình là Lê Ngọc Biết - chủ nhân thương hiệu Tranh vảy cá VAVA được công chúng đón nhận nhiệt tình những năm qua. Năng động, nhạy bén và không tự bằng lòng với bản thân, Lê Ngọc Biết còn ấp ủ dự án 'Dịch vụ giải khát và nghỉ trưa NAP', loại hình dịch vụ nghỉ ngơi hiệu quả dành cho sinh viên trong những ngày thời khóa biểu dày đặc.

Đón đầu cơ hội việc làm hấp dẫn từ các ngày hội tuyển dụng được HUTECH tổ chức hằng năm

Đón đầu cơ hội việc làm hấp dẫn từ các ngày hội tuyển dụng được HUTECH tổ chức hằng năm

Tự tin ghi điểm với những thế mạnh nổi bật về cả chuyên môn, kỹ năng lẫn tư duy sáng tạo, sinh viên ngành Marketing HUTECH luôn là lựa chọn hàng đầu cho những chiến lược phát triển hiệu quả nhất của các doanh nghiệp, đánh thẳng vào nhu cầu người tiêu dùng ngày càng đa dạng. Kết hợp với lợi thế từ mô hình Đại học - Doanh nghiệp, 'đào tạo những gì doanh nghiệp cần', sinh viên HUTECH còn có cơ hội được doanh nghiệp 'săn đón' ngay từ trên giảng đường, đặc biệt là thông qua các chương trình tuyển dụng được nhà trường tưng bừng tổ chức thường niên với hàng ngàn đầu việc chờ đón.

Năm 2020, HUTECH xét tuyển ngành Marketing theo 03 phương thức:
- Xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia;
- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM;
- Xét tuyển học bạ: Theo tổ hợp 03 môn (tổng điểm TB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm); hoặc theo điểm TB học bạ 03 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 đạt từ 18 điểm). Nhận hồ sơ đợt 4 đến 15/8, đợt 5 đến 25/8.

Góp ý cho Tiin