Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Bộ GD-ĐT lên tiếng về bức ảnh cậu bé duy nhất không được nhận giấy khen trong lớp

Đại diện của Bộ GD - ĐT đã có những chia sẻ về bức ảnh đang gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.

Ngày 9/7, bức ảnh ghi lại hình ảnh một cậu bé tiểu học 'lẻ loi' giữa cả 'rừng giấy khen' trong lớp được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh chụp toàn cảnh lớp học từ trên bục giảng xuống, cậu bé duy nhất không cầm giấy khen, lại ngồi ngay bàn đầu trở nên lạc lõng khiến nhiều người tranh cãi.

Hiện chưa rõ nguồn gốc bức ảnh từ đâu, vì vậy cũng chưa thể khẳng định rằng thực sự em học sinh không được giấy khen hay đây là hình ảnh được cắt ghép. Tuy nhiên, bức ảnh cũng đã phản ánh nhiều vấn đề nhức nhối trong giáo dục hiện nay.

Trước sự việc này, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) khẳng định: 'Bức ảnh nếu có thật thì giáo viên đang làm sai hướng dẫn, sai quan điểm của Bộ GD-ĐT trong đánh giá học sinh, đó là không được so sánh học sinh này với học sinh khác.

Nếu phê bình, nhắc nhở cũng không phê bình trước lớp mà cần gặp riêng, vì độ tuổi này vô cùng nhạy cảm. Điều này thể hiện nghiệp vụ, lương tâm nghề nghiệp của giáo viên'.

Bức ảnh gây xôn xao dư luận thời gian gần đây

Bức ảnh gây xôn xao dư luận thời gian gần đây

Theo ông Thái Văn Tài, Bộ GD-ĐT đã quan tâm chỉ đạo và có những điều chỉnh việc lạm dụng giấy khen, hay khen không đúng thực tế. Ông cũng cho biết thêm, cách tiếp cận đánh giá học sinh trong thời gian tới sẽ được thực hiện mạnh mẽ hơn nữa, nhất là trong bối cảnh ngành giáo dục đang gấp rút triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) lên tiếng về vụ việc

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) lên tiếng về vụ việc

Theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học, sau đó là Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi thông tư 30 của Bộ GD-ĐT đã quy định rõ: Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan.

Từ đó cho thấy việc đổi mới đánh giá học sinh ở các bậc học, trong đó có bậc tiểu học đã được ngành giáo dục thực hiện trong nhiều năm qua, được xã hội đồng thuận và dần đi vào thực chất.

'Việc khen không đúng thực chất, khen không đúng bản chất còn tồn tại ở một số cơ sở giáo dục cần được tiếp tục khắc phục trong thời gian tới' - ông Thái Văn Tài nhấn mạnh.

Hiện tại, bức ảnh cậu bé duy nhất không được nhận giấy khen trong lớp vẫn đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo dư luận.

Giúp Tiin sửa lỗi