Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà

Đây chính là 10 nhóm nhạc có sức công phá khủng khiếp ở quốc tế nhưng lại không được quan tâm ở thị trường nội địa

1. Stray Kids

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 0

Stray Kids được biết đến là nhóm có lượng fan quốc tế mạnh hơn nhiều so với ở quê nhà. Mặc dù các chàng trai nhà JYP có một fandom lớn ở Hàn Quốc, nhưng họ không nhận được nhiều sự công nhận như ở phương Tây.

2. KARD

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 1

KARD cực kỳ nổi tiếng ở phương Tây, thu hút sự chú ý vì là một trong số ít các nhóm nam nữ tại Hàn Quốc. Sau một năm ra mắt, nhóm từng có tour diễn quanh các thành phố lớn trên thế giới. Dù đình đám ở quốc tế là vậy, nhưng ở quê nhà KARD vẫn khá 'vô danh'.

3. Monsta X

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 2

Nhóm nhạc chính là một tên tuổi lớn ở khu vực Nam Mỹ và châu Âu. Nhưng tại Hàn Quốc, người ta lại không biết nhiều về nhóm nhạc tài năng này. Thậm chí nhiều người cho rằng, thành viên Shownu nổi tiếng về body đô con hơn là một thành viên của Monsta X.

4. Dreamcatcher

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 3

Nhóm nhạc này rất nổi tiếng ở châu Âu, nhưng ở Hàn Quốc thì không. Nhiều người cho rằng là vì thể loại âm nhạc mà nhóm theo đuổi là Rock, vốn phù hợp với thị trường phương Tây hơn là tại Hàn.

5. GOT7

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 4

GOT7 là 'king' ở thị trường Thái Lan nhờ có thành viên Bambam mang quốc tịch Thái. Không chỉ ở xứ sở chùa Vàng, mà tại Trung Quốc, châu Âu nhóm cũng có lượng fan đông đảo. Chính các thành viên cũng từng cay đắng thừa nhận nhóm là 'con cưng quốc tế' nhưng là 'con ghẻ quốc dân'.

6. ATEEZ

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 5

ATEEZ nổi tiếng trên toàn thế giới đến mức trong chuyến lưu diễn đầu tiên ở Mỹ, họ đã bán hết vé sau 30 phút. Tuy nhiên, fanbase Hàn Quốc của họ không hề tăng lên, dù một số người Hàn Quốc đã biết đến nhóm nhờ chương trình thực tế Produce 101 các thành viên tham gia trước khi ra mắt.

7. CLC

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 6

Các bài hát của CLC nhận được hàng triệu lượt xem và stream trên YouTube và Spotify nhờ người hâm mộ quốc tế, nhưng doanh số album của nhóm khá nhạt nhòa và gặp khó khăn trên các bảng xếp hạng của Hàn Quốc.

8. A.C.E

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 7

A.C.E dường như phổ biến hơn ở Mỹ Latinh, thậm chí còn lưu diễn ở đây trước đó. Tuy nhiên, họ không được công nhận tại Hàn Quốc, dù có một số thành viên xuất hiện trong chương trình sinh tồn của YG Entertainment MIXNINE.

9. LOONA

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 8

Người ta nói rằng cộng đồng fan quốc tế của LOONA đông như một 'giáo phái' về độ trung thành và rất 'máu chiến' để bảo vệ thần tượng. Ở Knet thì đáng tiếc, nhóm vẫn chỉ là một tân binh ít người biết đến.

10. NCT

10 nhóm nhạc Hàn Quốc được thị trường quốc tế cưng hơn ở quê nhà 9

Nhóm nhạc nhà SM có lượng người hâm mộ quốc tế 'không đùa được đâu'. Không chỉ xuất hiện trên các show nổi tiếng ở Mỹ và Anh, nhóm còn có các concert rất thành công ở đây. Từ NCT 127, NCT U, NCT Dream hay Way V đều là những 'con cưng' ở những thị trường nhất định.

Tuy nhiên, ở Hàn, nhóm lại chưa có được sự quan tâm tương xứng. Nhiều người cho rằng đó là do thể loại nhạc mà nhóm theo đuổi 'nhạc SM như sầu riêng ấy, ai ăn được thì nghiện, kẻ không ăn được thì chê'.

Giúp Tiin sửa lỗi