2YOON: Hành trình gian nan tìm hướng đi mới

Tiin.vn - Để tạo ra sự khác biệt đột phá, 2YOON đã sang tận nước Mỹ, gặp gỡ nhiều nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng để xin lời khuyên.

Heo Gayoon và Jeon Jiyoon, thành viên của nhóm nhỏ 2YOON tách ra từ 4minute, từng rất lo lắng khi phát hành Harvest Moon bởi album là một hướng đi hoàn toàn mới so với những thể loại âm nhạc phổ biến tại K-Pop. Không còn những giai điệu dance và âm thanh điện tử, Harvest Moon đưa người nghe về chốn thôn quê dân dã và trong trẻo. Tạp chí âm nhạc nổi tiếng của Mỹ SPIN đã đánh giá rất cao nỗ lực của hai cô gái và cho rằng 2YOON đã “mang hơi thở Country đến K-Pop”.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, 2YOON cũng thừa nhận rằng dù vẫn đi theo hướng phát triển các ca sĩ thần tượng, K-Pop vẫn cần phải thay đổi.

2YOON KPop cần phải thay đổi

Jiyoon tâm sự: “Chúng tôi đã quá quen thuộc với các ca khúc của 4minute, vì vậy, lần đầu tiên tiếp xúc với các bài hát trong album Harvest Moon, tôi thấy thật lạ và tươi mới. Cũng có thể chúng tôi đã bão hòa với nhạc điện tử rồi. Năm ngoái, tôi có gặp một nhà sản xuất âm nhạc người Hàn làm việc tại Mỹ, ông có nói rằng K-Pop hoàn hảo nhưng chỉ hoàn hảo trong giới hạn của nó mà thôi. K-Pop đã bị đóng khung bởi nhạc điện tử và nhạc dance. Ông đã gợi ý chúng tôi nên thử nghiệm một dòng nhạc khác”.

Gayoon bổ sung: “Phải nói rằng thể hiện các ca khúc của 4minute không phải dễ. Chúng tôi muốn hát các ca khúc mà mọi người có thể hát và nhảy theo”.

2YOON KPop cần phải thay đổi

Chính vì suy nghĩ đó mà Jiyoon và Gayoon đã có bước “chuyển hóa” ngoạn mục cả về hình ảnh và âm nhạc.

Để tìm kiếm một thứ âm nhạc mới, Jiyoon đã cất công sang tận Mỹ, gặp gỡ những nhà sản xuất nổi tiếng từng làm việc với Katy Perry, Beyonce, Lady Gaga…, cho họ nghe ca khúc cô tự sáng tác và xin lời khuyên. Jiyoon còn cùng họ sáng tác một vài ca khúc. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời mà Jiyoon có được khi thực hiện album Harvest Moon.

Nếu Jiyoon tập trung sáng tác ca khúc thì Gayoon lại lãnh trách nhiệm làm giám đốc hình ảnh cho nhóm. Cô chính là người lên ý tưởng thời trang cũng như đưa ra gợi ý về concept cho 2YOON.

2YOON KPop cần phải thay đổi

Nhờ nỗ lực đó mà Harvest Moon đã được fan quốc tế đánh giá rất cao. Gayoon cười: “Chúng tôi ngạc nhiên vô cùng khi thấy quá nhiều bình luận của mọi người trên Youtube. Đặc biệt, họ gọi chúng tôi là 2YOON và không nhắc gì đến 4minute. Thật vui vì chúng tôi đã không trở thành cái bóng của 4minute”.