3 'ông lớn' Kpop tài năng, quyền lực vẫn cần thay đổi
Để đứng vững trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, YG, JYP và SM vẫn cần phải thay đổi.
07/06/2015 08:35
Vui lòng xác nhận bạn đã đủ 18 tuổi để đọc tiếp
Bằng cách nhấp vào xác nhận “Tôi đã đủ 18 tuổi” là bạn đồng ý với các điều khoản của bài viết này.
JYP Entertainment
Thành lập từ những năm 90, JYP Ent là một trong ba tập đoàn giải trí hàng đầu Kpop cùng SM Ent và YG Ent. Cho đến nay mặc dù còn nhiều tranh cãi xung quanh vị trí top 3 của JYP khi mà hàng loạt công ty giải trí mới mọc lên và lăm le soán ngôi. Tuy nhiên các “tín đồ” Kpop vẫn luôn tin rằng JYP Ent xứng đáng có được vị trí này vì chất lượng âm nhạc và sự chuyên nghiệp trong việc đào tạo thần tượng.
Park Jin Young – CEO của JYP Ent từ lâu đã nổi tiếng là một “ông bố” hết mực thương yêu “gà nhà” và hết lòng vì âm nhạc. Tuy nhiên, cũng vì quá chú tâm vào sáng tác và sản xuất nên “bố Park” dường như đã quên mất một điều rằng việc quảng bá, PR và truyền thông là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy những “đứa con tinh thần” nhanh chóng đến được tay các fan yêu quý.
GOT7 ngay khi ra mắt đã bị chê không tiếc lời vì trang phục.
Thêm một đặc điểm nữa mà các fan ruột nhà JYP muốn lắm một sự thay đổi hay đột phá đó chính là style của các thần tượng. Từ Wonder Girls, 2PM đến dạo gần đây là GOT7 đều có những bộ trang phục khiến các fan không thể hiểu nổi?! Ngay từ khi mới ra mắt, dù ngoại hình và tài năng được nhận xét là rất ổn nhưng GOT7 lại bị cư dân mạng chê như “tát nước vào mặt” vì trang phục quá “cổ lỗ sĩ” và quê mùa. Chính vì thế, vấn đề phong cách thời trang cho "gà" cũng là điều mà nhà JYP nên xem lại.
YG Entertainment
Nói về độ cá tính trong âm nhạc và “chịu chơi” trong khâu sản xuất, chắc chắn hiếm có công ty nào qua mắt được YG. Từ đó, gia đình của “bố Yang” luôn tạo nên những sản phẩm độc, lạ và khiến fan Kpop trên toàn thế giới “bấn loạn”.
Big Bang
Tuy không gặp vấn đề trong khâu truyền thông, PR hay bị chê về khoản trang phục như nhà JYP nhưng ngược lại, “bố Yang” lại bị các fan “tố cáo” vì luôn thất hứa cho những lần trở lại của Big Bang hay 2NE1. Riêng với Big Bang, sau nhiều lần hứa và hoãn từ tận cuối năm 2014 thì mới đây, đúng 0h ngày 1/5, 5 chàng trai nhà YG mới chính thức trình làng 2 MV Loser và BaeBae. Thậm chí nhiều V.I.P (fan Big Bang) đùa rằng đã quá quen với việc thất hứa của “bố Yang” và chỉ đợi MV chính thức phát hành thì mới… tin. Chính vì thế nhà YG cần lấy lại lòng tin của các fan trong năm tới.
MV Loser của Big Bang được YG tung ra sau rất nhiều lần thất hứa.
Không những là chuyên gia “hứa suông”, nhà YG còn khiến các fan “giật đùng đùng” khi để “gà nhà” mất hút trong một thời gian khá dài. Đơn cử như với Big Bang, các fan đã phải “hát điệp khúc” Fantastic Baby suốt 3 năm ròng để chờ lần trở lại vừa rồi của Big Bang. Hay với 2NE1, đã hơn 1 năm các fan chưa được thấy 4 cô gái tài năng nhà YG kể từ lần cuối xuất hiện với Come Back Home.
Với năm 2015, các “tín đồ” Kpop vẫn ôm hy vọng sẽ được thấy dàn Idol tài năng nhà YG chăm chỉ come back hơn nữa với những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời.
SM Entertainment
“Lắm tài nhiều tật” chắc là cụm từ chuẩn nhất khi miêu tả về SM Ent. Trong những năm gần đây, Kpop liên tục gặp phải những vụ bê bối liên quan đến cách quản lý, đối xử và mối quan hệ không được tốt đẹp giữa "gà" nhà và công ty chủ quản. Và phải thừa nhận rằng, SM chính là một trường hợp điển hình.
Có lẽ chính vì cách quản lý quá hà khắc cũng như nhiều chính sách đãi ngộ với các nghệ sĩ trong công ty chưa thật hợp lý mà SM Ent đã để vụt mất rất nhiều ngôi sao tài năng, điển hình như bộ ba JYJ.
SM đã bị rất nhiều "gà" nhà đâm đơn kiện vì cách hoạt động hà khắc.
Mặc dù còn nhiều nghi vấn xung quanh việc rời nhóm của Kris, Luhan (EXO), Jessica (SNSD) nhưng đa số ý kiến đều đồng ý rằng việc giải quyết chưa thỏa đáng mối quan hệ giữa “ông chủ - gà nhà” là yếu tố mấu chốt khiến “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Vì vậy, để lấy lại sự ổn định trong tương lai, điều cần thiết nhất mà SM phải làm đó là giải quyết thật ổn thỏa vấn đề giữa nhà quản lý và nghệ sĩ của mình.