Một khi chất lượng hình ảnh không còn là thế mạnh của bất kỳ ai thì các ca sĩ Vpop bắt đầu đào sâu về nội dung cho các clip ca nhạc. Thị trường nhạc Việt bắt đầu xuất hiện loạt MV có độ dài và nội dung kịch bản tương tự như một phim ngắn.
Việc mượn ngôn ngữ điện ảnh để thể hiện tinh thần bài hát giúp các nghệ sĩ trẻ tìm được vị trí trong lòng khán giả yêu nhạc.
Chuyện tình Maldives – Noo Phước Thịnh ft. Thủy Tiên
Tính tới thời điểm hiện tại, cặp chị em Thủy Tiên – Noo Phước Thịnh có lẽ “chịu chơi” nhất khi đầu tư bộ phim ngắn Chuyện tình Maldives – Love in Maldives. Phim có độ dài gần 30 phút, được quay tại hai bối cảnh chính là Việt Nam và “thiên đường du lịch” Maldives.
Thủy Tiên trong vai trò khách mời đã cùng Noo Phước Thịnh đảm nhiệm hai vai chính trong phim, qua đó giới thiệu 4 ca khúc mới nằm trong single sắp phát hành.
Chuyện tình Maldives xoay quanh mối tình chị em ngang trái giữa 2 nhân vật được thể hiện bởi Thủy Tiên và Noo Phước Thịnh. Sau những giằng xé chuyện tình chị duyên em, 2 nhân vật đã có những phút giây lãng mạn tại Maldives.
Đầu tư 1 tỷ đồng để thực hiện Chuyện tình Maldives, Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên nhận về “cơn mưa” lời khen từ phía khán giả cũng như gần 2 triệu lượt xem trên Youtube.
Dù sang tận Maldives để thực hiện MV nhưng phần màu sắc hậu kỳ dường như lại không được ekip sản xuất chú trọng – đây cũng là điểm trừ duy nhất trong Chuyện tình Maldives.
Chuyện tình Maldives - Love in Maldives của Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên.
Gửi cho anh – Khởi My
Gửi cho anh là một dự án phim ca nhạc thành công nhất trong sự nghiệp của Khởi My. Nữ ca sĩ trẻ này từng nắm giữ kỷ lục 60 triệu lượt xem qua 2 phần của bộ phim Gửi cho anh.
Không đẩy mạnh quảng cáo hay khoa trương, điểm làm nên thành công của Gửi cho anh nằm ở cốt truyện vô cùng hấp dẫn và gay cấn. Đối tượng khán giả trẻ dễ dàng bị Khởi My chinh phục bởi đề tài tình yêu học trò được đan xen yếu tố hài hước, vui nhộn và nhiều chi tiết xúc động.
Bên cạnh ca khúc chủ đề Gửi cho anh, 3 bản hit Người yêu cũ, I don’t want, Đừng bận tâm được sử dụng trong MV có giai điệu trong sáng, phù hợp với từng đoạn phim.
Bên cạnh đó, diễn xuất ăn ý giữa Khởi My và “người tình tin đồn” Kelvin Huy Khánh là yếu tố quan trọng mang đến sự thành công vượt trội cho MV này.
Nếu không phải là em – The Men
Trong loạt phim ca nhạc không thể không kể đến MV Nếu không phải là em của nhóm The Men. Dù đây là một sản phẩm âm nhạc nhưng có thể được xem như là một phim ngắn hoàn chỉnh với những tình tiết đậm nét drama.
Mốc thời gian của phim trải dài từ quá khứ đến hiện tại, móc nối cùng số phận nữ nghệ sĩ phòng trà và sự đáp trả ân oán của người đời.
Bộ phim ca nhạc ngắn Nếu không phải là em là dự án kỷ niệm ba năm thành lập của nhóm nhạc The Men. Hai thành viên Lê Hoàng và Tiến Dũng cùng e-kip đã phải mất hơn 6 tháng để lên ý tưởng và thực hiện bộ phim.
Đáp lại công sức của nhóm sản xuất là hơn 1 triệu lượt xem từ phía khán giả chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt.
Trót yêu – Trung Quân
Nếu các ca sĩ trẻ thường ra mắt MV để quảng bá cho ca khúc thì Trung Quân Idol chấp nhận đi ngược nhưng lại rất thành công với MV Trót yêu. Chính nhờ vậy ca khúc Trót yêu đã công phá mọi bảng xếp hạng trong suốt năm 2014.
Để mang một ca khúc “nổi đình đám” vào phim ngắn vốn không phải là dễ dàng. Trung Quân đã “chọn mặt gửi vàng” cùng nữ đạo diễn trẻ Luk Vân, hot girl Kelly Nguyễn và hot boy Anh Tú.
Lấy ý tưởng từ chuyện tình tay ba giữa các cô cậu học trò, MV Trót yêu đã nhận được hơn 1 triệu lượt xem và nhận xét tích cực từ khán giả trẻ.
Giờ em đã biết – Minh Hằng
Giờ em đã biết là sản phẩm kết hợp giữa Minh Hằng và Ngô Kiến Huy, cũng là mối tình ngọt ngào giữa cô tiểu thư ngang ngạnh, bướng bỉnh cùng anh chàng trồng bắp ngây thơ, chất phác.
Minh Hằng - Ngô Kiến Huy trong phim ca nhạc Giờ em đã biết.
Kịch bản vui nhộn, những khung hình lãng mạn đi kèm với một sáng tác “cộp mác” Đức Trí, Giờ em đã biết nhanh chóng dẫn đầu trong các bảng xếp hạng MV. Chỉ sau hai tuần, MV đã lập kỉ lục 2 triệu lượt xem và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả.