Tiin.vn trên Facebook

Aespa có hoàn cảnh debut cực giống Red Velvet: Chào sân chóng vánh, bị chính fan tiền bối 'ghẻ lạnh'

Sau khi thông tin về nhóm nhạc nữ mới nhà SM sắp ra mắt được công bố, nhiều người hâm mộ nhận ra rằng Aespa có hoàn cảnh debut cực giống Red Velvet.

Sáng ngày 26/10, SM chính thức công bố dự án nhóm nhạc nữ mới mang tên Aespa sau nhiều ngày ‘thả thính'. Theo đó, nhóm nhạc nữ này sẽ debut vào tháng 11 tới đây, cũng là nhóm nhạc nữ tiếp theo của 'ông lớn Kpop' sau 6 năm kể từ khi Red Velvet trình làng (2014) và cũng là tân binh mới của SM kể từ NCT (2016).

Aespa Intro

Tuy nhiên, việc Aespa được công bố sẽ debut vào thời điểm nhạy cảm của SM khiến nhiều fan không khỏi bất ngờ. Bởi Irene (Red Velvet) vừa gặp phải scandal nghiêm trọng về cách cư xử với các cộng sự. Hiện tại, dù Irene đã lên tiếng xin lỗi nhưng vụ việc vẫn chưa lắng xuống. 

Chính vì vậy, việc nhóm nhạc mới ra mắt dễ khiến công chúng nghĩ rằng chỉ để vùi lấp scandal. Nhóm hoàn toàn có thể lặp lại vết xe đổ của câu chuyện Taeyeon (SNSD)Baekhyun (EXO) xác nhận hẹn hò và chia tay trong chóng vánh để lấp liếm scandal Jessica rời nhóm.

Những thị phi bủa vây lúc Red Velvet debut.

Những thị phi bủa vây lúc Red Velvet debut.

Nhiều fan còn nhận ra rằng, thời điểm Aespa ra mắt khá tương đồng với hoàn cảnh Red Velvet năm đó. Còn nhớ vào năm 2014, ngoài fan 'nhà Vẹt' ra dường như chẳng mấy ai kỳ vọng về một girlgroup 'bị xem như thất bại từ trước đến nay của SM'. Dù được ra mắt ở một trong những công ty lớn nhất Kpop nhưng sự nghiệp Red Velvet những năm đầu khá chật vật, so với các tiền bối chung nhà lại càng thua xa.

Nói Aespa có hoàn cảnh debut giống đàn chị là ở chỗ, Red Velvet debut trong bối cảnh thế hệ nhóm nhạc nữ SM đang đối diện với nhiều khó khăn: scandal rời nhóm SNSD gây chấn động của Jessica Jung, F(x) không trọn vẹn vì Sulli liên tục vắng mặt. 

F(x) là một minh chứng điển hình nhất cho việc 'con cưng, con ghẻ' ở SM.

F(x) là một minh chứng điển hình nhất cho việc 'con cưng, con ghẻ' ở SM.

Thời điểm ra mắt, Red Velvet cũng nhận được sự kỳ vọng rất lớn sẽ làm nên chuyện, nhưng thời gian fan Kpop biết tin các cô nàng debut đến lúc MV đầu tay ra mắt chỉ vỏn vẹn... 9 ngày. Việc Aespa được công bố logo vào cuối tháng 10 và thông báo debut vào tháng 11 cũng có phần giống sự gấp gáp mà SM đã từng làm với Red Velvet. Còn nhớ, SM đã mất 3 tháng để quảng bá các thành viên EXO trong 23 teaser. 

Các fan của Red Velvet đang trải qua khủng hoảng, càng lo lắng hơn khi SM luôn biết đến danh hiệu 'có mới nới cũ', khi một nhóm nhạc không còn quá mang đến nhiều lợi nhuận cho công ty thì sẽ dần chìm vào quên lãng. Nhiều người còn khẳng định rằng, Red Velvet rồi sẽ bị bỏ quên như cách F(x) đã từng. Và khi Aespa ra mắt, Red Velvet chìm dần vào quên lãng cùng với scandal lớn nhất trong sự nghiệp là khả năng có thể xảy ra.

MV Psycho - Red Velvet 

Góp ý cho Tiin