Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Bất chấp tranh cãi không xứng đáng với No.1 Billboard 200, SuperM vẫn gặt hái thành tích tốt ở tuần tiếp theo

Trong khi nhiều netizen cho rằng SuperM sẽ nhanh chóng 'biến mất' sau khi vươn lên No.1 Billboard 200 bằng chiêu trò thì bằng một cách nào đó, nhóm vẫn mấp mé tại Top 10.

Không đạt thành tích tốt trên iTunes Mỹ, lượng streaming èo uột, digital sales không bằng những nhóm Kpop từng Mỹ tiến trước đó, ‘siêu boygroup' nhà SM - SuperM - vẫn tằng tằng thẳng tiến lên ngôi vương Billboard 200 nhờ thành tích bán đĩa cứng quá khủng. 

Tuy nhiên, thay vì chúc mừng cho thành tích ấn tượng dù chỉ mới debut của SuperM, truyền thông, người hâm mộ lại được dịp tranh cãi kịch liệt giữa hai từ ‘xứng đáng' hay ‘không xứng đáng'.  

Tuy nhiên, thay vì chúc mừng cho thành tích ấn tượng dù chỉ mới debut của SuperM, truyền thông, người hâm mộ lại được dịp tranh cãi kịch liệt giữa hai từ ‘xứng đáng' hay ‘không xứng đáng'. 

Sở dĩ có tranh cãi này là bởi theo báo chí, SM đã lạm dụng hình thức sử dụng bundle quá nhiều: lên đến tận 60 bundle chỉ nhằm kích cầu doanh thu bán đĩa. Bundle ở đây là mỗi khi mua một vật phẩm nào đó, các fan sẽ được tặng kèm thêm một album của nhóm.

Số lượng album tặng kèm này vẫn sẽ được tính vào doanh thu đĩa cứng như thông thường. Bundle càng nhiều, các fan lại càng được dịp mua lấy mua để và từ đó tạo nên thành tích bán đĩa khủng khiếp, đủ để đưa SuperM lên No.1 Billboard một cách ‘không tưởng'. 

Bất chấp tranh cãi không xứng đáng với No.1 Billboard 200, SuperM vẫn gặt hái thành tích tốt ở tuần tiếp theo 1

Bundle là hình thức bán đĩa đang được các sao US UK ưa chuộng hiện nay, nhưng cách làm của SM thật sự khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về ý nghĩa của việc sử dụng bundle. Từ khi nào mà một cách kích cầu doanh số bán đĩa cứng nay đã bị biến thành ‘chiêu trò gian lận' để có thể vượt mặt những người thật sự xứng đáng để chiếm lấy thành tích vốn không phải của mình? 

Mặt khác, truyền thông trong lẫn ngoài nước cũng lên án việc chỉ bán album ở Mỹ và yêu cầu các fan Châu Á phải đặt album tận nước Mỹ xa xôi để doanh số bán đĩa này có thể được tính trong thị trường Mỹ. 

Bất chấp những tranh cãi, sự lên án không thương tiếc của truyền thông, SM vẫn im lặng và SuperM vẫn có thành tích tốt đầu tiên tại thị trường khó tính bậc nhất này. Và sau một tuần, chiêu thức kích cầu doanh số của SM vẫn hoạt động rất tốt. Dù doanh số giảm mạnh nhưng ở tuần thứ hai trên Billboard 200, SuperM vẫn đang đứng ở một thứ hạng rất khả quan - No.11. 

Bất chấp tranh cãi không xứng đáng với No.1 Billboard 200, SuperM vẫn gặt hái thành tích tốt ở tuần tiếp theo 2

Album debut tại Mỹ của SuperM - The First Mini Album - hiện đang chiếm No.11 trên BXH Billboard 200. Dù doanh số đã giảm xuống còn 31.4 nghìn đơn vị nhưng với việc khởi động tour quảng bá tại Châu Á sắp tới, khả năng cao doanh số sẽ sớm tăng trở lại và giữ chân SuperM trong Billboard ở tuần thứ 3. 

Dù có tranh cãi hay không, vẫn chẳng thể thay đổi sự thật rằng SuperM là nhóm nhạc đầu tiên có album debut tại Mỹ đứng đầu Billboard 200 và hai tuần liền đều có mặt trong BXH này. Xin chúc mừng các ‘Avengers' nhà SM!

Jopping - SuperM

Giúp Tiin sửa lỗi