Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Đen nói ‘không có quảng cáo, không có tiền sao làm nhạc’, Sơn Tùng chi bao nhiêu giây MV cho quảng cáo?

Thời lượng dành cho quảng cáo trong MV mới của chàng ca sĩ 24 tuổi nhất định sẽ khiến nhiều fan bất ngờ.

Ở thời buổi hiện tại, việc đưa quảng cáo vào MV đã không còn là điều gì quá xa lạ hay 'khó chấp nhận' đối với người hâm mộ nữa. Như Đen Vâu từng nói trong MV Bài này Chill phết, 'không có quảng cáo thì lấy gì mà sống', quảng cáo như một nguồn thu nhập khá khẩm cho các ca sĩ vậy. 

Thực tế, chất lượng đầu tư cho MV, âm nhạc của nghệ sĩ Việt đã ngày một tăng cao theo thời gian. Yêu cầu của người hâm mộ đối với các sản phẩm âm nhạc cũng không bao giờ giảm thiểu, vì vậy, muốn cạnh tranh và giữ vững chất lượng âm nhạc, đổ tiền vào các MV chưa bao giờ là đủ. Mà đôi khi, với số tiền đầu tư quá lớn, các nghệ sĩ rất khó mà kham nổi.

Lượt view, lượt tải nhạc, stream nhạc hay đi diễn sự kiện đôi khi cũng không đủ để bù đắp vào số tiền đầu tư cho một MV hoành tráng. Vì vậy, quảng cáo đã xuất hiện để giải quyết nỗi lo này cho các ca sĩ. 

Đen nói ‘không có quảng cáo, không có tiền sao làm nhạc’, Sơn Tùng chi bao nhiêu giây MV cho quảng cáo? 0 

Là một ca sĩ đình đám, dẫn đầu thế hệ trẻ hiện tại, sản phẩm âm nhạc nào ra mắt cũng thành hit bự, vậy Sơn Tùng sẽ dành bao nhiêu giây trong MV mới Hãy trao cho anh cho việc quảng cáo? Đặc biệt là khi MV đã tốn bộn tiền để sang tận Los Angeles và mời êkip từ Hàn Quốc, mời Madison Beer để quay MV?  

Một điểm rất đáng quý ở Sơn Tùng M-TP là dù vẫn nhận quảng cáo từ thương hiệu nhưng anh chàng không nhận một cách hỗn loạn, tạp nham để rồi từ đó MV của chính mình bị chi phối. Thay vào đó, quảng cáo được đưa vào MV một cách khéo léo chứ không hề phản cảm hay khiến người xem khó chịu. 

Đoạn MV có xuất hiện quảng cáo

Không khó để nhận ra MV Hãy trao cho anh đã nhận tài trợ từ 3 thương hiệu lớn mà trong đó Sơn Tùng là người đại diện độc quyền. Cách đưa quảng cáo đầu tiên là anh chàng sẽ đặt mẩu quảng cáo ở phần đầu. Khi người xem nhấn vào xem MV, họ sẽ phải xem hết 15 giây quảng cáo trước rồi mới có thể thưởng thức toàn bộ MV. Mặt khác, anh chàng cũng dùng hơn 10 giây đầu tiên của MV để 'lăng xê' cho công ty riêng và đối tác Youtube của mình. 

Ở giữa MV Hãy trao cho anh cũng được lồng ghép khoảng 4 giây xuất hiện một thương hiệu điện thoại mà Sơn Tùng đang làm người đại diện. Đồng thời, khi MV kết thúc, quảng cáo của anh chàng với một thương hiệu nổi tiếng cũng được gắn kèm sau phần after-credit. 

Đen nói ‘không có quảng cáo, không có tiền sao làm nhạc’, Sơn Tùng chi bao nhiêu giây MV cho quảng cáo? 1

Nhìn chung, quảng cáo cũng đóng kha khá vai trò trong MV của Sơn Tùng, nhưng nếu bỏ đi phần đầu và phần cuối (không liên quan đến thời lượng của MV), thì quảng cáo chỉ xuất hiện trong tầm 5 - 7 giây - khá ít so với thời lượng 4 phút 23 giây của Hãy trao cho anh. Tính ra, Sơn Tùng cũng quá khéo léo trong vấn đề nhạy cảm và cũng thông minh khi tạo hiệu quả triệt để cho các thương hiệu đã tài trợ MV đấy chứ! 

Giúp Tiin sửa lỗi