Nóng

Tiin.vn trên Facebook

'Dynamite' của BTS có thể mang lại hơn 1,4 tỷ USD cho kinh tế Hàn Quốc

Một nghiên cứu của Hàn Quốc cho thấy việc 'Dynamite' của BTS leo lên vị trí số 1 của Billboard Hot 100 dự kiến tạo ra 1.700 tỷ won (1,43 tỷ USD) cho nền kinh tế nước này và khoảng 8.000 việc làm.

Các thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong cuộc họp báo trực tuyến ra mắt đĩa đơn Dynamite tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 21/8/2020. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Các thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trong cuộc họp báo trực tuyến ra mắt đĩa đơn Dynamite tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 21/8/2020. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Ban nhạc BTS của Hàn Quốc đã củng cố danh tiếng của họ tại Mỹ, thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới vào tuần trước, khi ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh của họ mang tên 'Dynamite' ra mắt và leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Điều đáng nói là, ca khúc ăn khách này của BTS có thể mang lại hơn 1,4 tỷ USD cho nền kinh tế Xứ Kim chi.

Nghiên cứu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc thực hiện cho thấy thành tích của BTS dự kiến tạo ra 1.700 tỷ won (1,43 tỷ USD) cho nền kinh tế nước này và khoảng 8.000 việc làm.

Global Times đưa tin thành tích này của BTS đã đánh bại kỷ lục của người đồng hương PSY cùng ca khúc 'Gangnam Style.' Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.

Ước tính trên dựa trên các phân tích của bộ phận phân tích doanh thu của công ty chủ quản của BTS là Big Hit Entertainment, cùng với số liệu thống kê từ cơ quan Hải quan Hàn Quốc, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc và dữ liệu của Google Trends.

Số liệu này đã loại trừ ảnh hưởng từ những hạn chế đi lại do Seoul áp đặt để đối phó với đại dịch COVID-19.

Với doanh thu trực tiếp từ ca khúc này ước lên tới hơn 400 tỷ won, nghiên cứu trên cho thấy thu nhập gián tiếp từ ca khúc này bao gồm gần 600 tỷ won từ việc bán mỹ phẩm và gần 180 tỷ won bán đồ ăn và thức uống.

Thị trường âm nhạc Hàn Quốc (K-pop) - cùng với phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) - trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu văn hóa thành công nhất của Hàn Quốc và đóng góp quan trọng vào 'Làn sóng Hàn Quốc' đang lan rộng khắp châu Á và xa hơn trong hai thập kỷ qua./.

Góp ý cho Tiin