Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

EXO không được comeback, SM đã thất thu khủng khiếp thế nào?

EXO

Không những 'giấu' EXO mà còn không cho dàn 'gà cưng' comeback trong nửa đầu năm, công ty SM đã phải trả cái giá đắt.

Cuối năm 2018, EXO trở lại chốt năm với hai ca khúc chủ đề lần lượt là Tempo và Love Shot. Hai ca khúc đều đạt được thành công đáng nể cả về mặt doanh thu đĩa cứng lẫn nhạc số, 'hâm nóng' lại cái tên EXO vốn đã hơi 'mất nhiệt' sau khi làng nhạc Hàn bị tấn công ồ ạt bởi vô số tân binh tiềm năng. 

Love Shot - EXO

Sau khi kết thúc sân khấu quảng bá cuối cùng, người hâm mộ hân hoan đón nhận tin SM cho phép EXO được 'nghỉ xả hơi' một tuần. Có thể nói, đây là kỳ nghỉ hiếm hoi của nhóm sau nhiều năm liền miệt mài đi concert, quảng bá bài hát mới song song với việc phát hành ca khúc nằm trong khuôn khổ dự án SM Station. 

EXO không được comeback, SM đã thất thu khủng khiếp thế nào? 0

Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu kỳ nghỉ của EXO không bị kéo dài quá lâu. Từ một tuần được 'xả hơi', người hâm mộ bỗng bàng hoàng phát hiện trong nửa đầu năm 2019, số hoạt động chung, sự kiện đi diễn chung của cả nhóm chỉ đếm được trên bàn tay. Cuối năm 2018 và đầu năm 2019, lần đầu tiên EXO từ chối xuất hiện tại hầu hết các lễ trao giải âm nhạc lớn. Cho đến tháng 5/2019, nhóm vẫn chưa có mấy hoạt động chung. 

Câu hỏi mà người hâm mộ đặt ra hiện tại là: Chẳng lẽ EXO bận rộn đến mức không thể phát hành được một sản phẩm âm nhạc chung, kể cả khi anh cả Xiumin đã nhập ngũ và đây là lần cuối cùng (trong ít nhất là 2 năm tới đây) nhóm có thể xuất hiện với đội hình đầy đủ?

EXO không được comeback, SM đã thất thu khủng khiếp thế nào? 1

Không chỉ người hâm mộ cảm thấy lo lắng về các hoạt động quảng bá của EXO, mà hẳn những nhà đầu tư của SM cũng đang 'đứng trên đống lửa' khi tình hình lợi nhuận của công ty này chẳng mấy khả quan trong quý đầu tiên của năm 2019. Quý đầu tiên của năm 2019 trùng khớp với lịch nghỉ ngơi của EXO, vì vậy có thể nói lợi nhuận của công ty đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự 'biến mất' của nhóm. 

Theo giới chứng khoán, trong quý đầu tiên của năm 2019, công ty SM đã chứng kiến sự tụt giảm không phanh trong lợi nhuận khi giảm đến 73% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương 2,8 tỷ won). Các chỉ số cho thấy doanh thu bán nhạc số của công ty đã tăng gấp đôi, nhưng điều đó không thể bù được cho khoản bán đĩa cứng và chạy concert vốn là thế mạnh của công ty. 

Tạm ngưng hoạt động một quý đã ảnh hưởng không nhẹ đến lợi nhuận của cả công ty, liệu SM sẽ ra sao nếu toàn bộ các thành viên EXO đều nhập ngũ?  

Tạm ngưng hoạt động một quý đã ảnh hưởng không nhẹ đến lợi nhuận của cả công ty, liệu SM sẽ ra sao nếu toàn bộ các thành viên EXO đều nhập ngũ? 

Song song với sự lo ngại về hoạt động quảng bá của EXO, người hâm mộ cũng không khỏi lo lắng về tình trạng hiện tại của D.O. Mới đây thôi, trong khi Chen quảng bá cho bài hát solo đầu tay, Chanyeol, Sehun rục rịch chuẩn bị ra mắt nhóm nhỏ, Xiumin cũng phát hành ca khúc mới thì một trong ba giọng ca chính của EXO - D.O. - lại được phát hiện đi du lịch cùng hội bạn thân của mình. 

Điều này không có nghĩa là D.O. đang 'bỏ mặc nhóm', nhưng trong thời điểm mà tin đồn nam thần tượng sẽ không ký tiếp hợp đồng với SM chỉ vừa lắng xuống, mọi động thái của D.O. đều khiến fan không khỏi lo lắng.

Người hâm mộ hy vọng công ty quản lý sẽ sớm đưa ra phản hồi chính thức để làm yên lòng những fan đang lo lắng hiện tại.  

Người hâm mộ hy vọng công ty quản lý sẽ sớm đưa ra phản hồi chính thức để làm yên lòng những fan đang lo lắng hiện tại. 

Bên cạnh đó, ngoài sự thiếu vắng của EXO, công ty SM cũng vô cùng 'im ắng' trong dịp đầu năm. Nếu như so với năm ngoái (có những thần tượng nổi nhất nhì công ty hiện tại như TVXQ, Red Velvet, Taeyeon, NCT cùng comeback), nửa đầu tiên của năm 2019 lại không chứng kiến sự trở lại nào của các 'gà cưng' dưới trướng công ty. 

Red Velvet bận rộn ra mắt sản phẩm mới tại Nhật, NCT tập trung cho world tour và quảng bá tại Trung, Super Junior hiện đang chuẩn bị cho sản phẩm đầy đủ các thành viên vào nửa cuối năm... - không có cái tên nào đủ tiềm năng để 'vực dậy' lợi nhuận nhà SM có màn comeback hoành tráng như năm ngoái. Riêng người nổi trội là Taeyeon với Four Seasons cũng chỉ phát hành nhạc số, không quảng bá, không bán đĩa cứng. 

Four Seasons là số ít hit lớn của SM trong nửa đầu năm 2019

Trong nửa cuối năm tới đây, liệu SM có tung hết dàn 'gà cưng' của mình để lấy lại những gì đã mất? Khó mà trả lời được cho câu hỏi này. Hiện tại, thời điểm trở lại của Red Velvet, EXO, Super Junior, SNSD và TVXQ vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Dù vậy, các fan vẫn hy vọng công ty này sẽ sớm tung 'át chủ bài' của mình ra để không bị thất thu khủng khiếp về mặt lợi nhuận như quý 1 nữa. 

 
Thưởng thức các bài hát hay nhất của EXO tại đây!
 
Giúp Tiin sửa lỗi