Nóng

Tiin.vn trên Facebook

Fan ‘nổi đóa’ trước cách JYP đầu tư cho ‘gà đẻ trứng vàng’ Twice: Dùng chung thiết kế với chương trình Việt Nam?

Cộng đồng fan Twice đang vô cùng bất bình trước cách làm việc ‘cẩu thả’ của đội ngũ nhà JYP.

Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, JYP Entertainment đã cho ra mắt một show thực tế mang tên ‘TIME TO TWICE' – nơi gắn kết 9 cô gái với người hâm mộ trong thời điểm dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp. Show thực tế này vốn rất được lòng người hâm mộ bởi những khoảnh khắc vui chơi và sinh hoạt đầy gần gũi và không kém phần vui nhộn giữa các cô gái nhà Twice.

Mới đây, JYP Ent đã tung teaser cho tập mới sẽ lên sóng vào 18/09 mang tên TWICE REALITY ‘TIME TO TWICE' - Trường Cao Trung Teudoong.

Ngỡ như chỉ là một teaser bình thường như mọi teaser khác, tuy nhiên, một số netizen Việt tinh mắt đã phát hiện ra sự trùng hợp bất ngờ giữa phần kết của teaser ‘TIME TO TWICE' và đoạn intro của ‘Chương Trình Dạy Học Truyền Hình Của Đài Hưng Yên TV (HYTV)'.

Sự trùng hợp đến ngỡ ngàng giữa 2 đoạn clip.

Có thể thấy, 2 đoạn clip có template tương đồng đến 98%, duy chỉ khác nhau ở dòng chữ tiếng Việt và tiếng Hàn. Các fan nhanh chóng tìm ra nguyên nhân của sự trùng hợp ‘bất đắc dĩ' giữa 2 chương trình vốn chẳng hề liên quan này. Thì ra, đội ngũ designer nhà JYP và Chương Trình Dạy Học Truyền Hình của đài HYTV đã mua chung một template mang tên ‘School Education Kids Intro'.

Có fan còn tìm ra đầy đủ thông tin về gói template trị giá 39$ này.

Có fan còn tìm ra đầy đủ thông tin về gói template trị giá 39$ này.

Nhìn chung, đội ngũ thiết kế của JYP không hề sai khi mua và sử dụng một template được thiết kế sẵn. Tuy nhiên, điều khiến các ONCEs (fandom của Twice) phẫn nộ chính là cách đối xử có phần ‘bỏ bê' của công ty đối với ‘gà cưng' Twice. Với những gì mà Twice mang lại cho JYP Ent, chắc chắn nhóm xứng đáng có được một teaser ấn tượng, có chất riêng thay vì những thiết kế ‘có sẵn' thế này.

Người hâm mộ bất bình trước cách thức làm việc ‘cẩu thả' của designer nhà JYP.

Người hâm mộ bất bình trước cách thức làm việc ‘cẩu thả' của designer nhà JYP.

Đây không phải là lần đầu tiên JYP khiến người hâm mộ thất vọng trước cách đầu tư hời hợt cho gà nhà. Cụ thể, cư dân mạng từng phát hiện JYP sử dụng hình ảnh miễn phí trên Internet làm teaser cho TWICE. Cách thiết kế ảnh của đội ngũ design vô cùng sơ sài, không có nhiều đột phá và thậm chí là nhận phải nhiều ý kiến chê bai, kém hơn rất nhiều so với đối thủ Black Pink.

Teaser bài hát Fancy không được đầu tư ‘tới nơi tới chốn'.

Teaser bài hát Fancy không được đầu tư ‘tới nơi tới chốn'.

Fan liên tục ‘kể tối' công ty chủ quản của Twice.

Fan liên tục ‘kể tối' công ty chủ quản của Twice.

Ngoài những ý kiến chỉ trích, một số fan cũng thể hiện sự cảm thông cho team design bởi ít ra đây cũng chẳng phải đồ miễn phí trôi nổi trên mạng..?

Ngoài những ý kiến chỉ trích, một số fan cũng thể hiện sự cảm thông cho team design bởi ít ra đây cũng chẳng phải đồ miễn phí trôi nổi trên mạng..?

Từ khi ra mắt vào 2015, 9 cô gái của Twice đã làm việc vô cùng chăm chỉ, từ những tân binh nay đã bước vào hàng ngũ những nhóm nữ hàng đầu, cứu JYP khỏi giai đoạn khủng hoảng và trụ vững ngay cả khi Suzy quyết định rời đi. Đây không phải là lần đầu tiên các ONCEs lên tiếng vì sự đầu tư không xứng đáng mà JYP dành cho Twice, dù công ty vẫn hằng ngày thu về lợi nhuận khổng lồ từ nhóm nhạc ‘gà đẻ trứng vàng' này.

Liên tục là những lịch trình không ngơi nghỉ, thiết nghĩ, đã đến lúc công ty chủ quản của nhóm nhìn nhận lại và thực hiện những sản phẩm xứng tầm với sự cố gắng của Twice.

Liên tục là những lịch trình không ngơi nghỉ, thiết nghĩ, đã đến lúc công ty chủ quản của nhóm nhìn nhận lại và thực hiện những sản phẩm xứng tầm với sự cố gắng của Twice.
Góp ý cho Tiin