Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Hậu quả khi ‘chọc’ fan BTS tức giận: Từ BXH quốc tế đến trong nước không ‘buông tha’ cái nào

Army không ngại đưa nhạc BTS lên BXH, Army chỉ cần một lý do mà thôi!

Ngày 11/11, E! People's Choice Awards 2019 công bố danh sách các tên tuổi đạt giải thưởng năm nay. Trong đó, Black Pink là đại diện duy nhất từ Kpop ‘càn quét' toàn bộ các hạng mục được đề cử bao gồm MV của năm, Nhóm nhạc của năm và Tour diễn của năm. Việc này đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt chưa từng có, nhiều người hâm mộ cho rằng ban giám khảo của E! People's Choice Awards 2019 đã cố tình thiên vị Black Pink nhằm tạo chiêu trò câu view. 

Sở dĩ nói như vậy là bởi ngoài hạng mục MV của năm rất thuyết phục ra, ở hạng mục Nhóm nhạc của năm, cả thành tích lẫn bình chọn của Black Pink đều thua xa đàn anh cùng quê là BTS. Ở hạng mục Tour diễn của năm, tour concert của Black Pink chỉ được thực hiện tại các arena, trong khi BTS, Ariana Grande, Lady Gaga (đối thủ trong cùng hạng mục) lại có thể tổ chức ở các stadium (sân vận động). 

BXH các tour diễn thành công nhất năm 2019.  

BXH các tour diễn thành công nhất năm 2019. 

Sức chứa của stadium luôn gấp nhiều lần so với sức chứa của các arena. Vì vậy, thật vô lý khi về cả mặt số khán giả, doanh thu, lợi nhuận, Black Pink đều không bằng các đối thủ khác nhưng lại nghiễm nhiên đoạt giải. 

Các fan của BTS là những người đầu tiên cất lên tiếng nói về sự bất công và khó hiểu trong tiêu chí chấm giải của E! People's Choice Awards 2019. Nhưng không chỉ phẫn nộ ‘khơi khơi', cả fandom đều chung tay đưa các album của BTS trở lại BXH iTunes của nhiều quốc gia để ‘dằn mặt' tất cả những ai nói BTS không xứng đáng nhận giải thưởng hơn Black Pink. 

Hậu quả khi ‘chọc’ fan BTS tức giận: Từ BXH quốc tế đến trong nước không ‘buông tha’ cái nào 1

Hậu quả khi ‘chọc’ fan BTS tức giận: Từ BXH quốc tế đến trong nước không ‘buông tha’ cái nào 2

Trong đó, album Map of the Soul: Persona tăng 150 hạng, trở lại No.1 trên BXH iTunes trên toàn thế giới, đồng thời đứng đầu BXH của 47 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Mỹ, album này cũng 'comeback' tại vị trí thứ 2 mặc cho nhiều tên tuổi lớn trở lại. 

Map of the Soul: Persona đạt No.1 trên iTunes Mỹ sau 120 ngày ra mắt.  

Map of the Soul: Persona đạt No.1 trên iTunes Mỹ sau 120 ngày ra mắt. 

Nhưng không phải chỉ trên các BXH quốc tế mà tại Hàn, fandom của BTS cũng nhiệt tình hưởng ứng phong trào đưa các sản phẩm âm nhạc đã ra mắt của nhóm ‘tái xuất' trên các BXH chẳng kém. Cụ thể, ca khúc Boy With Luv sau hơn nửa năm ra mắt đã vượt qua hàng chục ca khúc đang nổi đình đám khác để trở lại với Top 10 Melon, Spring Day cũng tăng hạng để tiếp tục ‘ở lì' trong Top 20 Melon.

Mặt khác, Mikrokosmos, IDOL, Make It Right, Dionysus, HOME, Jamais Vu, Make It Right (feat. Lauv) - những bài hát ra mắt trong năm 2019 đều lần lượt ‘dàn hàng' trong Top 50 Melon. Điều đáng chú ý là cả ca khúc Intro của album Map of the Soul: Persona cũng đứng No.43 - quá khủng!

Top 50 Melon bị 'xâm chiếm' bởi cơn bão BTS.  

Top 50 Melon bị 'xâm chiếm' bởi cơn bão BTS. 

Toàn bộ các album từ khi debut đến nay của nhóm cũng 'lội ngược dòng' lên BXH Hanteo (BXH dành cho doanh số bán album đĩa cứng).  

Toàn bộ các album từ khi debut đến nay của nhóm cũng 'lội ngược dòng' lên BXH Hanteo (BXH dành cho doanh số bán album đĩa cứng). 

Qua sự kiện ‘bất công' của E! People's Choice Awards lần này mới thấy, khả năng stream nhạc của Army trên thế giới lẫn nội địa Hàn Quốc không phải dạng vừa. Đúng là ‘Army không ngại đưa nhạc BTS lên BXH, Army chỉ cần một lý do mà thôi'!

Nghe lại Boy With Luv trước khi BTS comeback một lần nữa vào cuối năm nay

Giúp Tiin sửa lỗi