Nóng

Tiin.vn trên Facebook

Hậu Queendom, các girlgroup ‘đổi đời’ ra sao: Oh My Girl thành công đột phá, AOA lại ngập ngụa trong scandal

Không thể phủ nhận rằng chính sức lan tỏa của Queendom đã trở thành bệ phóng giúp các nhóm nữ thu hút thêm lượng fan đáng kể.

Năm 2019, Mnet chính thức giới thiệu làn gió mới Queendom đến với người hâm mộ. Mới lạ ở chỗ, đây chính là sân chơi của những cái tên thần tượng K-Pop quen thuộc. Dù tạo ra không ít tranh cãi nhưng Queendom đã góp công lớn giúp hồi sinh những girlgroup vốn bị đánh giá thấp so với thực lực, đồng thời, củng cố thêm chỗ đứng của những đại diện tên tuổi.

Hậu Queendom, các girlgroup ‘đổi đời’ ra sao: Oh My Girl thành công đột phá, AOA lại ngập ngụa trong scandal 0

Sau gần 1 năm, 5 nhóm nữ tham gia Queendom bao gồm Mamamoo, AOA, (G)I-DLE, Oh My Girl và Lovelyz đã đều có màn comeback tái ngộ khán giả với các sản phẩm âm nhạc của mình.

Mamamoo

‘Vương hậu' Queendom – Mamamoo sau khi trở về từ chương trình đích thị như ‘hổ mọc thêm cánh'. Vốn đã đứng trong hàng ngũ những girlgroup thực lực được công nhận trong K-Biz, hiệu ứng Queendom đã giúp nhóm thu về thêm một lượng lớn người hâm mộ. Thừa thắng xông lên, Mamamoo mạnh tay đầu tư comeback với album reality in BLACK cùng ca khúc chủ đề HIP.

HIP – Mamamoo

HIP là một nhạc khúc mang đậm hơi thở phương Tây, qua đó thể hiện rõ rệt sự lột xác trong hình tượng của Mamamoo.

HIP là một nhạc khúc mang đậm hơi thở phương Tây, qua đó thể hiện rõ rệt sự lột xác trong hình tượng của Mamamoo.

Ca khúc chủ đề của nhóm đã bám trụ Top 100 Melon trong hơn 300 ngày.

Ca khúc chủ đề của nhóm đã bám trụ Top 100 Melon trong hơn 300 ngày.

Mamamoo thu về tận 7 cúp trên các show âm nhạc cho màn comeback đột phá này, giành cả ‘triple crown' trên Inkigayo (đạt No.1 trong 3 tuần liên tiếp).

Mamamoo thu về tận 7 cúp trên các show âm nhạc cho màn comeback đột phá này, giành cả ‘triple crown' trên Inkigayo (đạt No.1 trong 3 tuần liên tiếp).

Đặc biệt, reality in BLACK tẩu tán 51.552 bản trên Hanteo trong ngày đầu, hơn gấp đôi kỉ lục cũ của nhóm với White Wind (24.450 bản). Đây cũng là thành tích tốt nhất của nhóm từ trước đến nay.

Đặc biệt, reality in BLACK tẩu tán 51.552 bản trên Hanteo trong ngày đầu, hơn gấp đôi kỉ lục cũ của nhóm với White Wind (24.450 bản). Đây cũng là thành tích tốt nhất của nhóm từ trước đến nay.

Ngoài ra, các thành viên cũng rất tích cực với các hoạt động solo. Đặc biệt, ‘em út' Hwasa thậm chí có thành tích solo vô cùng ấn tượng với ca khúc Maria – bắt nguồn cho cơn sốt Tik Tok Maria cực nổi tiếng trong mùa hè 2020.

Ngoài ra, các thành viên cũng rất tích cực với các hoạt động solo. Đặc biệt, ‘em út' Hwasa thậm chí có thành tích solo vô cùng ấn tượng với ca khúc Maria – bắt nguồn cho cơn sốt Tik Tok Maria cực nổi tiếng trong mùa hè 2020.

(G)I-DLE

Vốn là cái tên non trẻ nhất trong dàn thí sinh hùng hậu của Queendom, (G)I-DLE đã liên tục đi ngược định kiến với loạt sân khấu huyền thoại, đầy mãn nhãn và trở thành cái tên được đề cập đến nhiều nhất sau khi chương trình kết thúc. Bằng chứng là nhóm đã đứng đầu trong bảng chỉ số thương hiệu tháng đó và nhận được nhiều lời ca tụng cho phần trình diễn của mình.

Sân khấu Lion đêm chung kết đạt 1 triệu lượt xem khi chưa hết 1 ngày đăng tải.

Sân khấu Lion đêm chung kết đạt 1 triệu lượt xem khi chưa hết 1 ngày đăng tải.

 

Lion – (G)I-DLE @Queendom

Mỗi lần lên sân khấu, (G)I-DLE lại mang đến những stage performance thần thái đỉnh cao.

Mỗi lần lên sân khấu, (G)I-DLE lại mang đến những stage performance thần thái đỉnh cao.

Sau khi để lại dấu ấn đặc biệt trong Queendom, (G)I-DLE năng nổ trở lại với mini album I Trust và MV ca khúc chủ đề Oh My God. Chỉ trong ngày đầu tiên ‘lên kệ', doanh số của mini album này đã cho cả Twice lẫn Black Pink ‘ngửi khói', trở thành album của một girlgroup có lượng bán ra trong ngày đầu tiên cao thứ 2 trong lịch sử K-Pop.

Nhóm nữ nhà Cube đã có một đợt comeback với thành tích tăng trưởng vượt bật.

Nhóm nữ nhà Cube đã có một đợt comeback với thành tích tăng trưởng vượt bật.

Độ phủ sóng tăng mạnh, (G)I-DLE tiếp tục có màn lột xác đầy ấn tượng với single album DUMDi DUMDi. Nhóm đã mang đến đường đua tháng 8 một nhạc khúc mùa hè cực kì bắt tai, đặc biệt đây tiếp tục là một sản phẩm được ‘nhào nặn' bởi Soyeon – nhóm trưởng thiên tài với khả năng sáng tác đã được công nhận.

Không lâu sau đó, DUMDi DUMDi đã trở thành single thứ 2 của một nhóm nhạc nữ vượt ngưỡng 100,000 bản ra.

Không lâu sau đó, DUMDi DUMDi đã trở thành single thứ 2 của một nhóm nhạc nữ vượt ngưỡng 100,000 bản ra.

Với tiềm năng hiện tại, (G)I-DLE chắc chắn sẽ còn vươn xa trên đường đua K-Pop.

Với tiềm năng hiện tại, (G)I-DLE chắc chắn sẽ còn vươn xa trên đường đua K-Pop.

Lovelyz

Debut đã 6 năm, Lovelyz vẫn khá chật vật tìm kiếm chỗ đứng trên bản đồ K-Pop. Sau khi tham gia Queendom, nhóm đã cho thấy khả năng biến hóa của mình cũng linh hoạt không thua kém bất kỳ nhóm nhạc nữ nào.

Hậu Queendom, các girlgroup ‘đổi đời’ ra sao: Oh My Girl thành công đột phá, AOA lại ngập ngụa trong scandal 11

1/9 vừa qua, nhóm nữ nhà Woolim Entertainment đã chính thức trở lại với mini album thứ 7 UNFORGETTABLE cùng ca khúc chủ đề Obliviate. Với lần comeback này, Lovelyz đã mạnh dạn thay đổi màu sắc âm nhạc của mình với hình ảnh đầy trưởng thành, quay ngoắc 180 độ so với concept ‘đinh' trước đây của nhóm là đáng yêu và năng động.

UNFORGETTABLE đã tẩu tán được hơn 9000 bản trên Hanteo - thành tích có phần khá khiêm tốn so với các girlgroup đang lên khác – tuy nhiên lại là doanh thu album đạt mốc cao nhất kể từ khi debut của Lovelyz.

UNFORGETTABLE đã tẩu tán được hơn 9000 bản trên Hanteo - thành tích có phần khá khiêm tốn so với các girlgroup đang lên khác – tuy nhiên lại là doanh thu album đạt mốc cao nhất kể từ khi debut của Lovelyz.

Đây là một bước tiến đầy khả quan đối với Lovelyz, chứng minh lần thay đổi hình tượng mạnh mẽ của nhóm đã được công chúng đón nhận.

Đây là một bước tiến đầy khả quan đối với Lovelyz, chứng minh lần thay đổi hình tượng mạnh mẽ của nhóm đã được công chúng đón nhận.

Oh My Girl

Sẽ không ngoa khi nhận định Oh My Girl chính là nhóm nhạc được ‘hưởng lợi' nhiều nhất sau Queendom. Độ nổi tiếng của nhóm đã tăng vọt theo cấp số nhân, đúng với câu ‘thời tới cản không kịp'. Chỉ với 1 album Nonstop, girlgroup nhà WM đã có mặt trên K-Chart cả thời gian dài vừa qua với sự bám trụ của Nonstop và Dolphin.

Thành công của Oh My Girl được ví như ‘phép màu', là ‘sự hồi sinh' cho một tập thể tài năng nhưng đã vô tình bị ‘lãng quên'.

Thành công của Oh My Girl được ví như ‘phép màu', là ‘sự hồi sinh' cho một tập thể tài năng nhưng đã vô tình bị ‘lãng quên'.

 

Nonstop – Oh My Girl

Vị trí Á quân chung cuộc cũng chính là lời khẳng định ‘chắc nịch' cho thực lực của girlgroup tài năng này.

Vị trí Á quân chung cuộc cũng chính là lời khẳng định ‘chắc nịch' cho thực lực của girlgroup tài năng này.

Với Nonstop, Oh My Girl lần đầu có cơ hội ‘chạm nóc' Melon sau 5 năm ra mắt. Ngoài Melon, Nonstop cũng chạm tay đến vị trí số 1 trên nhiều bảng xếp hạng khác như Bugs, Genie và Soribada. Chưa kể, cả 4 bản b-side còn lại trong mini album Nonstop đều lọt top 100 Melon ngay sau khi ra mắt.

Sau thời gian dài chật vật, nhiều người không khỏi vui mừng cho Oh My Girl khi nhóm dần tìm được chỗ đứng trong lòng công chúng nước nhà.

Sau thời gian dài chật vật, nhiều người không khỏi vui mừng cho Oh My Girl khi nhóm dần tìm được chỗ đứng trong lòng công chúng nước nhà.

Sau màn comeback quá đỗi thành công, Oh My Girl chính thức có thành viên đầu tiên ra mắt solo, đó chính là main vocal YooA. Concept mới lạ, đối nghịch hoàn toàn với hình ảnh cô nàng đáng yêu trong Oh My Girl của YooA đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ.

Hậu Queendom, các girlgroup ‘đổi đời’ ra sao: Oh My Girl thành công đột phá, AOA lại ngập ngụa trong scandal 17

AOA

Sự xuất hiện của AOA tại Queendom đã giúp nhóm có cơ hội ‘hâm nóng' lại tên tuổi sau 8 năm hoạt động ở K-Pop. Sau sự ra đi của nhóm trưởng ChoA và Mina, AOA chật vật ổn định đội hình và tìm kiếm hướng đi mới, và Queendom quả thật là một lựa chọn không tồi chút nào.

AOA đã từ ‘tro tàn' đến hồi sinh cực ấn tượng tại Queendom.

AOA đã từ ‘tro tàn' đến hồi sinh cực ấn tượng tại Queendom.

5 cô gái nhà FCN đã cống hiến nhiều màn trình diễn vô cùng mãn nhãn, khiến người hâm mộ ngỡ ngàng vì quá tài năng.

5 cô gái nhà FCN đã cống hiến nhiều màn trình diễn vô cùng mãn nhãn, khiến người hâm mộ ngỡ ngàng vì quá tài năng.

AOA hoàn toàn bước ra khỏi vùng an toàn, khiến khán giả phải suy nghĩ lại về định kiến ‘girlgroup chỉ biết khoe thân' đeo đuổi nhóm suốt nhiều năm sự nghiệp.

AOA hoàn toàn bước ra khỏi vùng an toàn, khiến khán giả phải suy nghĩ lại về định kiến ‘girlgroup chỉ biết khoe thân' đeo đuổi nhóm suốt nhiều năm sự nghiệp.

Sau ‘bàn đạp' Queendom, AOA chứng minh phong độ ổn định với màn comeback cùng album New Moon và ca khúc Come See Me. Thoát khỏi hình tượng sexy nữ tính, 5 cô gái thay đổi hình ảnh ngoạn mục, đậm chất girlcrush cùng dòng nhạc huyền bí, điều mà AOA chưa từng theo đuổi trước đây.

Tên tuổi của nhóm bước đầu bùng nổ trở lại sau nhiều năm hoạt động trong làng giải trí.

Tên tuổi của nhóm bước đầu bùng nổ trở lại sau nhiều năm hoạt động trong làng giải trí.

Tuy nhiên, AOA một lần nữa bước vào giai đoạn tăm tối sau loạt scandal bắt nạt nội bộ gây chấn động K-Pop. Bê bối này đã ảnh hưởng rất lớn đến hình nhóm nữ nhà FNC, khiến nhóm mất đi niềm tin từ công chúng và càng khó có thể hoạt động trong tương lai.  

Tuy nhiên, AOA một lần nữa bước vào giai đoạn tăm tối sau loạt scandal bắt nạt nội bộ gây chấn động K-Pop. Bê bối này đã ảnh hưởng rất lớn đến hình nhóm nữ nhà FNC, khiến nhóm mất đi niềm tin từ công chúng và càng khó có thể hoạt động trong tương lai.  
Góp ý cho Tiin