Cơn bão mang tên GFriend và Rough chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi ca khúc này ngoài việc đứng đầu BXH iChart (BXH dựa trên thứ hạng từ các trang web âm nhạc) còn giành chiến thắng trên các chương trình âm nhạc. Kể cả khi đối đầu với những tiền bối 'sừng sỏ' như Taeyeon, Zico, Winner,… nhóm nhạc mới ra mắt hơn 1 năm nay cũng dễ dàng giành phần thắng.
Đáng nói là không riêng Rough mà cả ca khúc trước đó của GFriend là Me Gustas Tu ra mắt đã gần 1 năm vẫn đứng ở những vị trí cao ngất ngưởng trên các BXH.
Thành tích của GFriend nằm ngoài sức tưởng tượng của khán giả, bởi họ là tân binh và quan trọng họ không có ngoại hình xinh đẹp, lung linh như phần đông nhóm nhạc Kpop hiện nay. Thậm chí, các thành viên, đặc biệt Umji còn bị fan 'chê lên chê xuống' là xấu xí, không giống thần tượng.
Tuy vậy, là ca sĩ, âm nhạc vẫn quan trọng hơn cả. Và GFriend đã khéo léo biết lấy điểm quan trọng đó để bù lấp ngoại hình kém bắt mắt. Chưa kể phong cách nhóm theo đuổi cũng rất mới mẻ và được chú ý.
Âm nhạc tươi trẻ, năng động
GFriend ra mắt giữa thời điểm phong cách dễ thương, nhí nhảnh đang rất thịnh hành ở Kpop và bản thân nhóm cũng không nằm ngoài trào lưu đó. Tuy nhiên, thay vì hướng mình theo hẳn hình tượng 'kẹo ngọt' quen thuộc, nhàm chán, GFriend lại gợi nhớ về hình ảnh vừa ngây thơ, trong sáng vừa tràn đầy nhựa sống của những thần tượng Kpop khi xưa, nhất là SNSD với những ca khúc trẻ trung, năng động, có tiết tấu nhanh.
GFriend khi xuất hiện trên sân khấu luôn tràn đầy năng lượng, sức sống và các fan càng cảm nhận rõ tinh thần tươi trẻ của các cô gái thông qua vũ đạo dứt khóa, mạnh mẽ, nhanh chóng. Đây có lẽ là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa GFriend so với những nhóm nhạc nữ khác.
Rough - GFriend
Fancam ngã 8 lần
GFriend có thể nói là phiên bản trong sáng của EXID khi nhóm cũng nổi lên một phần nhờ bản fancam do fan ghi lại thông qua một chương trình âm nhạc. Theo đó, trong một sự kiện âm nhạc, do sân khấu trơn trượt, nhóm đã gặp rất nhiều khó khăn khi biểu diễn bởi vũ đạo của nhóm khá nguy hiểm và nhanh, thậm chí thành viên Yoojoo còn trượt ngã tới 5 lần và 8 là tổng số lần ngã của cả nhóm.
Sự nỗ lực, cố gắng đến mức bất chấp nguy hiểm của GFriend lập tức thu hút sự chú ý. Trong khi video này hút tới gần 10 triệu lượt xem trên YouTube thì từ khóa GFriend cũng xuất hiện liên tục trên các trang web tìm kiếm Hàn Quốc.
Từ khóa 'ngã 8 lần' kể từ đó cũng gắn liền với GFriend nhưng đồng thời nó cũng khiến khán giả nhớ và nhắc tới nhóm nhạc này nhiều hơn trong thời gian sau đó.
Được tiền bối nâng đỡ
GFriend đang là tân binh nữ thành công nhất nhưng họ cũng nhận được nhiều sự ưu ái nhất từ các kênh truyền hình, tiền bối.
Ông chủ của công ty GFriend, So Seongjin từng làm việc trong SM Ent (công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc) và là quản lý cũ của Shinhwa, đồng thời tham gia xây dựng tên tuổi SNSD và f(x) bởi vậy, nhóm không chỉ được tham gia rất nhiều chương trình truyền hình, nhất là Running Man mà còn xuất hiện trong MV của Heechul (Super Junior).
Thậm chí, khi girlgroup này góp mặt trong chương trình radio Sunny FM Date, chính thành viên của SNSD, Sunny còn gọi GFriend là 'SNSD đời thứ 2'. Có thể xem đây là hành động ngầm kêu gọi các fan ủng hộ cho GFriend của Sunny.
Liên tiếp xảy ra scandal
Scandal có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp của các nhóm nhạc, nhưng nhìn theo hướng tích cực nó cũng khiến họ được nhắc tới nhiều hơn, nhất là trên truyền thông và GFriend là ví dụ điển hình.
Đầu tiên, khi GFriend mới ra mắt, nhóm đã bị chỉ trích là sao chép nhóm nhạc tiền bối SNSD từ phong cách cho tới vũ đạo. Đến khi GFriend comeback với ca khúc Me Gustas Tu và tung ra loạt ảnh teaser chụp cùng con hạc hồng, các fan càng thêm khẳng định điều đó bởi trước đó, SNSD cũng sử dụng đạo cụ này trong MV Party.
Bên cạnh đó, việc liên tục lăng xê cho SinB, thành viên có gương mặt giống Jessica cũng khiến các fan tức giận, 'ném đá'.
Jessica và SinB
Ngoài scandal lớn nhất tính tới thời điểm hiện tại đó, Yeri cũng khiến GFriend thêm nhiều lần được truyền thông ưu ái khi dính scandal vẽ bậy lên quà tặng của fan và cố tạo mắt cười hay khóc lố trên các chương trình.