f(x)
Với những nội lực sẵn có cùng sự 'nâng đỡ' của một trong những công ty giải trí hàng đầu như SM, những tưởng f(x) sẽ tỏa sáng và thành công rực rỡ như đàn chị SNSD, nhưng dần dần, các fan nhận ra rằng chính SM lại là yếu tố kìm hãm sự phát triển của f(x) khi nhóm bị lơ là và không được quảng bá nhiều.
Sau 6 năm trời ra mắt, f(x) chỉ cho 'ra lò' vỏn vẹn 3 full album, 2 mini album, 3 đĩa đơn và một album phát hành lại. Trung bình mỗi năm nhóm chỉ comeback một lần vào khoảng mùa hè. Thời gian quảng bá dành cho f(x) cũng rất hạn chế, đồng thời sân khấu cũng không được chăm chút như những nhóm khác cùng công ty.
Sau từng ấy thời gian cống hiến, f(x) chỉ có một concert 'chia đôi' với đàn em EXO, ngoài ra nhóm vẫn chưa có một buổi biểu diễn riêng đúng nghĩa nào.
Một điều nữa khiến các fan vô cùng tức giận đó là việc dù ra mắt đã lâu nhưng f(x) vẫn chưa có tên fanclub, màu bóng và lightstick riêng. Trong khi EXO hay Red Velvet dù ra mắt sau nhưng đều đã được công khai tên fanclub chính thức.
Bên cạnh đó, việc SM dễ dàng để Sulli rời nhóm, đồng thời tập trung phát triển cho các nhóm nhạc đàn em như Red Velvet hay sắp tới là SM Rookie khiến các fan nghi ngờ rằng SM đang cố tình đẩy f(x) đến bờ vực tan rã.
Tuy nhiên, để đáp lại lòng mong mỏi của các fan thì vừa qua f(x) đã trở lại đường đua đầy ngoạn mục với 4Walls. Ca khúc này thăng hạng chóng mặt kể từ khi ra lò và mang về cho f(x) những chiếc cup No.1 quý giá trên các show ca nhạc hàng tuần.
Super Junior
Ra mắt ngót nghét 10 năm, Super Junior là một trong những thế hệ idol dẫn đầu của SM ent. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây các fan liên tục đưa ra bằng chứng SM ent 'ngó lơ' và thậm chí hời hợt trong các hoạt động quảng bá của nhóm.
Bằng chứng đầu tiên là tại SBS Gayo Daejun 2011. Mặc dù là một sự kiện quan trọng nhưng SM không có bất kỳ một thông báo nào về sự xuất hiện của Suju, dẫn đến việc có rất ít fan đến cổ vũ nhóm tại concert này.
Tiếp đến là việc thông báo Super Show 4 chỉ một ngày trước khi mở bán vé. Điều này đã khiến các fan trở tay không kịp trong khoản chuẩn bị tiền mua và không thể vào sân xem thần tượng biểu diễn.
Đỉnh điểm là việc bìa đĩa Magic – album kỷ niệm đánh dấu chặng đường 10 năm ra mắt của nhóm được thiết kế không thể cẩu thả hơn: chỉ 2 dòng chữ 'Magic' và 'Super Junior' trên nền xanh đậm cùng 3 vòng tròn trắng liền nhau.
Bìa album Magic của Super Junior được SM tung ra hồi tháng 9.
Phần lớn các E.L.F đều tỏ rõ sự thất vọng và tức giận trước sự cẩu thả, vô trách nhiệm của SM. Thậm chí, Heechul cũng lên Instagram tự hỏi phải chăng bìa đĩa này được làm bằng MS Paint (công cụ vẽ có sẵn trong hệ điều hành Windows).
Một câu chuyện dở khóc dở cười khác được các fan chia sẻ đó là việc trong album Devil của Suju xuất hiện card tặng kèm của Tao (cựu thành viên EXO) hay một số album còn bị đóng ngược, phần bìa sau của album lại bị đưa ra làm bìa trước.
FT Island
Mặc dù ra mắt đã lâu, hội tụ đủ tài năng và ngoại hình, cũng như mang về nhiều thành công nhưng FT Island bao phen bị các nhóm đàn em 'vượt mặt' chỉ vì không được công ty chú trọng quảng bá.
Suốt thời gian FT.Island quảng bá cho Wish, nhóm không hề có một buổi kí tặng nào cho mãi đến khi fan đích thân gọi điện trực tiếp đến FNC và đưa ra yêu cầu. Cuối cùng họ cũng chấp thuận nhưng chỉ tổ chức vỏn vẹn một buổi kí tặng.
Không những vậy, lịch trình hoạt động của nhóm cũng không được cập nhật thường xuyên, nên các fan của nhóm luôn phải lần mò từng đài xem FT Island có biểu diễn hay không.
Mặc dù trong thời gian quảng bá nhưng các fan cũng rất ít khi thấy FT Island xuất hiện trên truyền hình, ngoại trừ các chương trình ca nhạc hàng tuần. Chưa hết, các fan cũng 'tố' rằng sân khấu trở lại của nhóm rất nghèo nàn và quá hời hợt.
Ngoài ra, bản thân mỗi thành viên cũng không được đối xử đúng mực. Mặc dù bị ốm và được chẩn đoán có khối u ở dây thanh quản, nhưng Hongki vẫn phải diễn hàng loạt concert, cho đến khi bị vỡ giọng nhiều lần ngay trên sân khấu Gayo Daejun 2008 và hứng chịu sự chỉ trích của khán giả.
Hay một thành viên khác là Minhwan cũng từng phải đi cấp cứu vì quá mệt khi phải vừa quay phim truyền hình ở Hàn, vừa phải hoạt động ở Nhật. Thậm chí, chính Hongki cũng từng thừa nhận nhận FT.Island là 'chuột bạch thí nghiệm' của FNC.