Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Sao Việt đua nhau viết tắt tên MV, lúc đầu thì hay nhưng càng lúc càng nhàm

Bảo Anh

Mạng xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ tới cách quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới của các sao Việt. Gần đây nhất là trào lưu viết tắt tên ca khúc và gắn ở hashtag như một cách để nhận diện.

Mạng xã hội đang là phương tiện truyền thông chính giúp sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng. Hashtag là một trong những chức năng được sử dụng phổ biển. Và nhiều ca sỹ đã sử dụng công cụ này như một trong những cách để gây chú ý của sản phẩm mới của mình. 

Tên MV được viết tắt cho khán giả ngồi đoán 

Chi Pu được coi là người mở đầu cho trào lưu viết tắt tên ca khúc. Thời điểm đó, cô nàng ra mắt ca khúc có tên gọi Em sai rồi anh xin lỗi em đi với tên viết tắt các chữ cái đầu #ESRAXLED. Thấy MV của cô nàng nhận được hiểu ứng tốt, Hương Tràm, Tóc Tiên, Thu Minh cùng nhiều ca sĩ khác cũng rầm rầm chạy theo trào lưu này.

Cụ thể như #DML -Duyên mình lỡ, #CATENA - Có ai thương em như anh, #CASKYANE - Cô ấy sẽ không yêu anh như em, #XLAQP - Xin lỗi anh quá phiền và gần nhất là Bảo Anh với #NLD.

Tên viết tắt cho ca khúc mới nhất của Thu Minh

Tên viết tắt cho ca khúc mới nhất của Thu Minh

Thực tế, ở thờ điểm đầu khi mới ra mắt, cách viết tắt tên cho sản phẩm âm nhạc của mình khiến các nghệ sỹ thu hút được sự tò mò của các khán giả. Khi nhìn vào các hashtag của nghệ sĩ, các khán giả không hiểu được tên viết tắt tự nhiên sẽ ngồi đoán và chăm chỉ ngồi nghe để hiểu ý nghĩa. 

Với ca khúc mới nhất, NLD, Bảo Anh đã khiến mạng xã hội dậy sóng với màn nhìn hashtag đoán tên, nào là 'người lao động', 'người lăn đi', 'nghe lời đi',... Những cái tên cười ra nước mắt đã trở thành trào lưu thu hút sự chú ý của mọi người. 

Bảo Anh gây sốt với trailer MV NLD

Bảo Anh gây sốt với trailer MV NLD

Rõ ràng, trong một xã hội bội thực sự 'có sẵn'. Mọi thứ đều bày ra trước mắt, thì việc có thể gây chú ý với một sự bí ẩn nào đó chắc chắn thu hút được mối quan tâm của khán giả. Thậm chí, nhiều người còn dựa vào những chữ viết tắt để đoán ra những đáp án thú vị và hài hước.

Có thể nói, cái tên giống như hình thức của một sản phẩm, thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên. Nó tạo ra tiền để thu hút sự sự quan tâm của khán giả. Đồng thời, một hashtag bí ẩn như vậy là cách để nghệ sĩ đo lường thành công của sản phẩm. Nếu người xem dùng càng nhiều hashtag với các mục đích khác nhau càng chứng tỏ, họ đã nghe, đã xem và thực sự bị ẩn tưởng bởi sản phẩm đó. 

Ít còn thấy hay, nhiều quá lại chán

Ban đầu khi mới xuất hiện trào lưu này gây hứng thú bao nhiêu thì càng về sau nó lại càng gây nhàm chán bấy nhiều. Có lẽ vì thấy cách làm này hiểu quả, các nghệ sĩ nhà ta ai cũng ồ ạt đi viết tắt tên. Ban đầu, khán giả còn có chút tò mò. Tuy nhiên càng về sau, sự tò mò giảm hẳn đi và khán giả càng nhìn chỉ càng thấy ngán ngẩm. 

CATENA của Tóc Tiên 

CATENA của Tóc Tiên 

Đi đâu họ cũng nhìn thấy những cái hashtag được viết tắt tràn lan, từ facebook tới Instagram rồi cả Youtube.Khán giả vốn thích những cái mới, họ không thích cái gì một màu và ăn mãi không thôi. Vì thế, tính đến thời điểm này, trào lưu viết tắt tên đã hạ nhiệt. Và chắc hẳn, để tiếp tục thu hút khán giả, các nghệ sĩ lại phải tiếp tục sáng tác ra những trào lưu mới thú vị và hấp dẫn hơn. 

 
Thưởng thức các bài hát hay nhất của Bảo Anh tại đây!
 

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Giúp Tiin sửa lỗi