Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

MV 'Hãy trao cho anh': 'Không còn quanh quẩn 'ao làng', Sơn Tùng đang nhăm nhe dùng âm nhạc 'tấn công' thế giới'

Với 'Hãy trao cho anh', âm nhạc của Sơn Tùng M-TP không còn bó hẹp ở Việt Nam hay quanh quẩn châu Á nữa rồi.

Sau hơn một năm chờ đợi mỏi mòn, cuối cùng Sơn Tùng M-TP cũng chịu ra MV mới. Hãy trao cho anh không chỉ vượt thành tích khủng của Chạy ngay đi hơn một năm về trước, mà còn xô ngã mọi kỷ lục trước đó của chính Tùng. Sản phẩm mới nhất lần này đã biến Sơn Tùng trở thành một ‘Độc Cô Cầu Bại' trên hành trình đua view khủng của những MV nhạc Việt. Với thành tích top 1 on trending YouTube từ Việt Nam đến châu Á, Sơn Tùng đã có thể ngạo nghễ trên chiếc 'ngai' của mình và tận hưởng cảm giác chiến thắng, không chỉ chiến thắng các đối thủ khác mà còn chiến thắng chính bản thân mình.

Lâu lâu mới ra một bài nhưng Sơn Tùng cứ ra bài nào là hot bài đấy. 

Lâu lâu mới ra một bài nhưng Sơn Tùng cứ ra bài nào là hot bài đấy.

Trở thành start-up thành công rực rỡ với cú nổ Lạc trôi năm 2017

Năm 2017, khi Sơn Tùng M-TP rời khỏi Công ty Thế giới giải trí (WePro) của ông bầu Quang Huy để thành lập công ty riêng, nhiều người đã không khỏi hoài nghi trước khả năng tự bơi của Sơn Tùng. Bởi lẽ trước đó, qua bàn tay nhào nặn của Quang Huy, Sơn Tùng đã quá thành công với những bản hit như Chắc ai đó sẽ về, Chúng ta không thuộc về nhau. Quang Huy cũng rất thành công trong việc phát hiện và lăng xê Sơn Tùng với vai trò diễn viên.

Sau khi Sơn Tùng thành lập công ty riêng và MV Lạc trôi ra đời, mọi hoài nghi của công chúng đều bị đập tan trước thành tích khủng mà Lạc trôi đạt được. Thành công rực rỡ của sản phẩm đầu tiên sau khi rời WePro đã cho thấy quyết định phát triển sự nghiệp cá nhân của Sơn Tùng là hoàn toàn đúng đắn.

Lạc trôi đã chứng tỏ bản lĩnh của Sơn Tùng khi rời công ty cũ. 

Lạc trôi đã chứng tỏ bản lĩnh của Sơn Tùng khi rời công ty cũ.

Lạc trôi là bài hát có tính chất bước ngoặt trong sự nghiệp của Sơn Tùng. Trong những sản phẩm trước đó, Sơn Tùng thường xuyên gây tranh cãi vì các bài hát thường ‘na ná' một ca khúc nào đó của nước ngoài, khiến anh dính tai tiếng đạo nhạc suốt bao nhiêu năm. Đến Lạc trôi, người ta không còn thấy bóng dáng của bất kỳ ca khúc nào khác nữa. Bài hát là sự kết hợp giữa các âm hưởng của nhạc cụ dân tộc và phong cách future bass, giai điệu cực bắt tai và có độ gây nghiện cao.

Trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, Lạc trôi đã đạt hơn 4 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục 3 triệu lượt xem trước đó của Chúng ta không thuộc về nhau. Cho đến nay, MV Lạc trôi đã cán mốc hơn 200 triệu lượt xem và trở thành một trong MV được xem nhiều nhất châu Á. Một tháng sau khi Lạc trôi ra mắt, Sơn Tùng tiếp tục tung MV Nơi này có anh nhân dịp Lễ tình nhân 14/2/2017 và cũng đạt được thành tích khủng, đây là MV đầu tiên cán mốc 200 triệu lượt xem của Sơn Tùng.

Sơn Tùng trở thành 'ông vua' chễm chệ trên ngai vàng của mình. 

Sơn Tùng trở thành 'ông vua' chễm chệ trên ngai vàng của mình.

Chạy ngay đi và chạy hẳn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam vào năm 2018

Khép lại một năm 2017 rực rỡ, phải đến hơn một năm sau Sơn Tùng mới cho ra sản phẩm âm nhạc mới, lần này lại đánh dấu một cú lột xác ngoạn mục nữa của nam ca sĩ.

Chạy ngay đi thuộc thể loại hip-hop pha R&B, có giai điệu độc lạ, lúc mới nghe sẽ thấy hơi khó ngấm. MV Chạy ngay đi mang phong cách ma mị, màu sắc độc, lạc, được thực hiện hoàn toàn bởi ê kíp người Việt nhưng lại mang màu sắc khá Tây, không kém gì MV của sao Âu Mỹ. Với tham vọng đưa âm nhạc vượt khỏi lãnh thổ Việt Nam, Sơn Tùng đã có những lựa chọn mới mẻ, phá cách thay vì an toàn. MV lần này có sự góp mặt của ‘nàng thơ' xứ Chùa Vàng Davika Hoorne.

MV 'Hãy trao cho anh': 'Không còn quanh quẩn 'ao làng', Sơn Tùng đang nhăm nhe dùng âm nhạc 'tấn công' thế giới' 3 

Đây chắc chắn là vẻ mặt thách thức mọi kỷ lục. 

Đây chắc chắn là vẻ mặt thách thức mọi kỷ lục.

Chạy ngay đi gom về những bình luận trái chiều, người khen, kẻ chê rằng giai điệu khó ngấm, ca từ khó nghe và kém hơn so với những sản phẩm trước đó như Lạc trôi, Em của ngày hôm qua, Nơi này có anh (lúc mới ra mắt Lạc trôi cũng bị đánh giá kém hơn những bài hát trước đó của Sơn Tùng). Dẫu thế, Chạy ngay đi lại tiếp tục xô ngã kỷ lục của Lạc trôi khi sau 24 giờ phát hành đã cán mốc 22 triệu lượt xem. Chạy ngay đi không chỉ ‘chạy' thẳng lên top 1 trending của YouTube Việt Nam mà còn là MV thu hút lượt xem nhiều nhất toàn cầu, lọt top thịnh hành ở nhiều nước như Nhật, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan, Canada, Úc, Singapore,…

Không chỉ đạt thành tích khủng trong cuộc đua view, Chạy ngay đi của Sơn Tùng còn nhận một đề cử quan trọng ở hạng mục ‘Video âm nhạc của năm' tại giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2019.

Sơn Tùng ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc ở làng nhạc Việt. 

Sơn Tùng ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc ở làng nhạc Việt.

Comeback hoành tráng vào năm 2019 với Hãy trao cho anh

Với loạt thành tích khủng trước đó, có lẽ Sơn Tùng đã phải chịu áp lực rất nhiều trước màn comeback lần này. Lặn mất tăm hơn một năm, để rồi Sơn Tùng quay trở lại và chiêu đãi fan với bữa tiệc âm nhạc không thể hoành tráng hơn.

Lần tái xuất này với Hãy trao cho anh, Sơn  Tùng lựa chọn chất nhạc Latin, dễ nghe, dễ nghiện và đã được biết đến với những hiện tượng toàn cầu trước đó như Despacito. Sơn Tùng còn thử một lần chơi lớn xem Sky có trầm trồ khi có màn kết hợp với Snoop Dogg, rapper nổi tiếng hàng đầu thế giới. MV Hãy trao cho anh được quay ở Los Angeles với toàn những cô gái xinh đẹp, đặc biệt là cô nàng nóng bỏng Madison Beer.

Sự kết hợp với Snoop Dogg giúp Sơn Tùng dễ dàng tiếp cận với thị trường Âu Mỹ. 

Sự kết hợp với Snoop Dogg giúp Sơn Tùng dễ dàng tiếp cận với thị trường Âu Mỹ.

Hãy trao cho anh mang đến cho fan bữa tiệc âm nhạc mùa hè thịnh soạn với âm nhạc bắt tai, MV bắt mắt và sự xuất hiện của ‘sếp' thì quá chất, ngầu. Lần này Sơn Tùng đã được khen là hát nghe rõ lời hơn những sản phẩm âm nhạc trước đó. Dẫu thế bài hát vẫn chưa thật sự làm hài lòng những khán giả khó tính và bị cho rằng không hay bằng những bài hát trước. Có một điều bất ngờ thú vị ở Sơn Tùng là hễ ra sản phẩm mới lại bị so sánh ngay với sản phẩm trước và đều bị cho là không bằng, nhưng sản phẩm mới nào cũng xô đổ những kỷ lục trước đó.

MV đẹp chất ngất. 

MV đẹp chất ngất.

Nhìn sự đầu tư khủng của Sơn Tùng vào sản phẩm lần này đã cho thấy nam ca sĩ trẻ đã phải chịu áp lực thế nào với 'cái bóng' quá khứ của chính mình. Nhưng có lẽ Sơn Tùng đã có thể thở phào nhẹ nhõm với những gì mà Hãy trao cho anh đạt được.

Sau khi ra mắt mới 6 tiếng, Hãy trao cho anh đã được YouTube trao hẳn 'vương miện' No 1 trên top thịnh hành YouTube Việt Nam. MV cũng lọt top trending nhiều nước như Canada, Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Đài Loan. MV của Sơn Tùng còn trở thành MV được xem nhiều nhất thế giới ngày 1/7 và đứng thứ 14 top trending toàn cầu, đứng số 1 châu Á, số 1 ở Hàn Quốc. MV đạt 1 triệu view chỉ trong 8 phút, 2 triệu views trong 14 phút, 5 triệu views rong 1 tiếng và 10 triệu views trong 3 tiếng. Hiện tại MV đã cán mốc hơn 23 triệu view sau 24 giờ ra mắt.

MV 'Hãy trao cho anh': 'Không còn quanh quẩn 'ao làng', Sơn Tùng đang nhăm nhe dùng âm nhạc 'tấn công' thế giới' 8 

Sơn Tùng còn không thể ngừng vẻ đẹp trai. 

Sơn Tùng còn không thể ngừng vẻ đẹp trai.

Không chỉ phá đảo thế giới ảo và gây bão ở quê nhà, MV mới của Sơn Tùng còn được báo chí quốc tế dành tặng những lời khen có cánh. Tạp chí The Source, chuyên về Hip Hop đã gọi Sơn  Tùng là ‘hiện tượng châu Á' và đánh giá cao màn kết hợp của Sơn Tùng với Snoop Dog.

Kết

Cho đến nay, Sơn Tùng đã trở thành ca sĩ chịu chơi, chịu chi bậc nhất V-biz và làm được những điều mà chưa một nghệ sĩ nào làm được. Kể từ khi tách ra thành lập công ty riêng, mỗi năm Sơn Tùng chỉ ra một sản phẩm và bắt fan phải 'chờ dài cổ', nhưng đó là sự chờ đợi đáng đồng tiền bát gạo khi sản phẩm nào cũng có yếu tố mới mẻ, sáng tạo.

Mỗi sản phẩm mới không chỉ đánh dấu sự lột xác của nam ca sĩ mà còn là bước chuyển mình, thử nghiệm những phong cách mới, chất nhạc mới. Từ Lạc trôi mang đậm màu sắc cổ trang phương Đông đến Hãy trao cho anh được quay ở Cali đầy nắng đã cho thấy bước tiến rất dài của Sơn Tùng.

Không chỉ quanh quẩn ở ao làng, Sơn Tùng còn đang lăm le 'xâm chiếm' cả thế giới bằng chính âm nhạc của mình. Chẳng cần phải so sánh với bất kỳ ai, Sơn Tùng có thể tự hào khi đã từng bước, từng bước một chiến thắng chính bản thân mình. Với đà phát triển này, chắc chắn tham vọng của Sơn Tùng không chỉ dừng lại ở Hãy trao cho anh đâu. Chắc chắn thế!
 

MV Hãy trao cho anh.

Giúp Tiin sửa lỗi