Thần tượng nam nào thống trị BXH nhạc số 2014 của Kpop?
Ca khúc của họ đều là những bản hit đình đám đối với các fan Kpop.
21/12/2014 11:00
Vui lòng xác nhận bạn đã đủ 18 tuổi để đọc tiếp
Bằng cách nhấp vào xác nhận “Tôi đã đủ 18 tuổi” là bạn đồng ý với các điều khoản của bài viết này.
Trong thời đại công nghệ bùng nổ, nhạc số ngày càng trở nên được ưa chuộng hơn, đặc biệt là tại Kpop. Mới đây, Gaon – một bảng xếp hạng lớn và uy tín của Hàn Quốc đã công bố danh sách những ca khúc của thần tượng có lượng tiêu thụ trực tuyến lớn nhất trong năm 2014. Dưới đây là top 4 sản phẩm âm nhạc của các thần tượng nam có doanh thu digital cao nhất trong năm 2014, không tính đến các ca khúc song ca và nhạc phim.
Eyes, Nose, Lips là ca khúc chủ đạo nằm trong album thứ 2 của Taeyang mang tên Rise. Ngay từ khi được phát hành vào hồi đầu tháng 6, Eyes, Nose, Lips đã gây bão nhờ giai điệu ngọt ngào và phần lời ấn tượng cho dù MV không quá cầu kỳ. Ca khúc này đã tạo nên cơn sốt hát karaoke tại Hàn Quốc khi liên tục đứng đầu danh sách những ca khúc được yêu thích nhất tại phòng karaoke trong hơn 10 tuần. Không chỉ thế, nó còn được những người nổi tiếng cover lại theo nhiều phong cách khác nhau. Eyes, Nose, Lips cũng đem về cho Taeyang hàng loạt giải thưởng danh giá tại lễ trao giải MAMA 2014 vừa qua.
Chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Eyes, Nose, Lips được xếp số 1 trong danh sách những ca khúc của các thần tượng nam có lượng tiêu thụ nhạc số lớn nhất. Theo số liệu từ Gaon, bài hit đình đám này đã có tới 1.518.168 lượt download và hơn 69,5 triệu lượt nghe trực tuyến.
Empty – Winner
Đã từ lâu, YG Entertainment nổi tiếng là một công ty có lượng tiêu thụ nhạc số cao nhất nhì của Kpop. Và mới đây, tân binh Winner của YG lại nối tiếp danh hiệu đáng tự hào của công ty khi ca khúc chủ đạo mang tên Empty nằm trong album đầu tay của nhóm đứng ở vị trí thứ 2 trong BXH nhạc số của Gaon, chỉ sau người đàn anh cùng công ty là Taeyang.
Ca khúc Empty chính thức ra mắt các fan vào ngày 11/8. Với giai điệu lạ tai cùng phong cách lịch lãm, trưởng thành, Empty đã nhanh chóng đem về cho Winner những chiếc cúp đầu tiên trên các chương trình âm nhạc. Qua đó, Winner lập kỉ lục trở thành nhóm nhạc đoạt được vị trí No.1 sớm nhất kể từ khi debut.
Với 964.379 lượt download và hơn 41,3 triệu lượt nghe trực tuyến, Empty đã phần nào chứng tỏ sức hút của tân binh nhà YG. Thậm chí 5 chàng trai còn vượt qua nhiều thần tượng tên tuổi khác để giành được vị trí số 2 trên BXH này.
Her – Block B
Her là ca khúc chủ đạo nằm trong mini-album cùng tên được phát hành vào ngày 24/7 của 7 chàng trai Block B. Her hoàn toàn hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một bài hit đình đám: từ giai điệu sôi động, bắt tai, phong cách trẻ trung, nổi loạn cho tới MV hài hước kết hợp vũ đạo vui nhộn. Chính vì vậy, Her đã gây được ấn tượng với không chỉ các fan của Block B mà còn với các fan Kpop nói chung.
Ca khúc này nằm ở vị trí thứ 3 trong BXH nhạc số của Gaon nhờ số lượt download bám sát nút với Empty của Winner (938.204 lượt), đồng thời thu về hơn 40,9 triệu lượt nghe trực tuyến. Ngoài ra, các ca khúc khác nằm trong mini-album Her cũng chiếm những thứ hạng cao trong BXH nhạc số của Gaon.
Overdose – EXO
Khác với YG, SM Entertainment lại là một công ty không quá nổi bật trong lĩnh vực nhạc số. Tuy nhiên, trong năm 2014, bài hit Overdose của EXO lại giúp SM “nở mặt” khi xếp ở vị trí thứ 4 trong BXH những ca khúc có lượt tiêu thụ nhạc số cao nhất năm.
Đợt quảng bá cho ca khúc Overdose trong năm nay của EXO đã thành công vang dội khi ca khúc này ẵm cúp liên tục trên một loạt các chương trình âm nhạc như SBS Inkigayo, Music Bank, MBC Music Core… Đồng thời, Overdose cũng có lượng album bán ra trực tiếp thuộc loại khủng so với các nghệ sĩ khác của Kpop. Chính vì vậy, việc lọt vào top 4 trên BXH nhạc số của Gaon với 917.355 lượt download và hơn 41 triệu lượt nghe trực tuyến càng làm hoàn thiện thêm chuỗi thành tích của nhóm.