Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Thuyết âm mưu: Có ý đồ gì khi SM bỗng dưng 'quan tâm' SNSD như thế?

Dù rất mong đợi sự trở lại của các 'nữ hoàng', song người hâm mộ vẫn không khỏi quan ngại trước ý đồ lợi dụng SNSD của SM.

Trong thời gian gần đây, việc SNSD trở lại với 5 thành viên và tạo nên một nhóm nhỏ mới luôn là đề tài nóng trên mọi diễn đàn Kpop. Vui thì có vui thật, nhưng người hâm mộ cũng không thể không đặt câu hỏi: Phải chăng SM chỉ đang lợi dụng chút danh tiếng còn sót lại của SNSD để tạo nên lợi nhuận cho công ty này?

Nhóm nhỏ Oh!GG của SNSD chính thức ra mắt vào ngày 5/9 tới đây.

Nhóm nhỏ Oh!GG của SNSD chính thức ra mắt vào ngày 5/9 tới đây.

Có thể thấy, từ năm 2012 trở đi, SNSD đã hoàn toàn bị SM bỏ bê trong việc thúc đẩy hoạt động nhóm. Các màn trở lại rời rạc, ít được đầu tư từ nội dung cho đến chất lượng đã không ít lần khiến các fan thất vọng. Đỉnh điểm là trong lần trở lại vào năm 2018 – đồng thời cũng là để kỷ niệm 10 năm ra mắt. Với Holiday All Night, SNSD hoàn toàn thất bại trong việc leo lên các bảng xếp hạng nhạc số và doanh số bán album cũng không quá cao.

Điều này cũng không khó hiểu khi SNSD đã chạy trên một con đường rất dài: 10 năm, 11 năm và thậm chí có thể là 12, 13 năm. Dù từng là ‘gà đẻ trứng vàng' cho SM, nhưng khó phủ nhận được SNSD đã dần đuối sức khi càng nhiều nhóm nhạc trẻ trung, tươi mới ra mắt. Việc SM nới dần các hoạt động chung và thúc đẩy các thành viên phát triển sự nghiệp riêng không có gì lạ.

Dù không còn nổi đình nổi đám như thời hoàng kim, song thương hiệu SNSD vẫn còn một sức hút mạnh mẽ đối với fan Kpop.

Dù không còn nổi đình nổi đám như thời hoàng kim, song thương hiệu SNSD vẫn còn một sức hút mạnh mẽ đối với fan Kpop.

Trong những năm gần đây, SM đặc biệt đẩy mạnh việc đầu tư, quảng bá cho các nhóm thế hệ mới như NCT, Red Velvet. EXO vì đang là nhóm nhạc nổi tiếng nhất cũng được ‘chăm chút' không kém.

Tuy nhiên, theo tình hình thực tế thì: EXO chuẩn bị nhập ngũ theo luật mới, NCT chưa tạo nên lợi nhuận và bùng nổ như mong muốn, Red Velvet dù nổi tiếng nhưng lại chưa có lượng fan lớn mạnh, vững chắc và luôn ủng hộ vô điều kiện như SNSD.

3 nhóm nhạc chủ lực hiện tại của SM.

3 nhóm nhạc chủ lực hiện tại của SM.

Với những lý do trên, việc SM bỗng dưng ‘quan tâm' SNSD trở lại hẳn nhiên đã có câu trả lời: đây sẽ là bước đi thông minh để giữ lại vị thế của SM trong Big 3. Không cần biết SNSD có thành công với bài hát mới hay không, tên tuổi của các cô nàng đủ sức để phủ sóng trong một thời gian và mang đến lợi nhuận khổng lồ cho SM.

Không nói đâu xa, chỉ bằng việc tiết lộ thông tin SNSD comeback mà thôi, cổ phiếu của công ty này đã ghi nhận sự tăng vọt bất ngờ, cán mốc 49,400 won (~ 1 triệu đồng) và là cổ phiếu tăng cao nhất trong ngày. Điều này cho thấy, các chuyên gia tài chính đánh giá rất cao sự đáng tin về thương hiệu mang tên SNSD và chính điều đó đã góp phần mang lại lợi nhuận bước đầu cho SM.

Cổ phiếu SM tăng đột biến sau khi có tin SNSD trở lại.

Cổ phiếu SM tăng đột biến sau khi có tin SNSD trở lại.

Nhìn vào tổng quan bức tranh Kpop trong nửa đầu năm nay, có thể thấy SM đang dần bị tụt lại phía sau khi YG có Black Pink là ‘chiến mã' hạng nặng, Big Hit có BTS với hàng loạt thành công trên quốc tế lẫn nội địa, còn JYP có TWICE miệt mài ra mắt sản phẩm mới. Chính vì vậy, việc để SNSD trở lại sẽ vừa là cách để cứu vãn tình thế hiện tại cho SM, vừa là bước đệm để các nhóm trở lại sau đó được chú ý hơn – nếu SNSD thành công.  

Giúp Tiin sửa lỗi