Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Với những dấu hiệu này, fan Kpop tin rằng 'bong bóng' TWICE đã gần kề ngày tan vỡ

So với các nhóm nữ đối thủ, thành tích của TWICE thời gian gần đây không còn được coi là 'bá đạo' như trước nữa.

Các sản phẩm âm nhạc ngày càng 'mất nhiệt'

Trước đây, nói về 'chiến trường' Youtube thì dường như chẳng ai hơn được TWICE. Những MV cán mốc 100 triệu, 200 triệu rồi 300 triệu view với tốc độ như tên lửa khiến ai cũng phải nể sợ. Thậm chí, vào thời điểm TWICE quay trở lại, có rất ít nhóm dám đối đầu trực tiếp với nhóm vì sợ sản phẩm âm nhạc của mình sẽ bị lấn át.

Với những dấu hiệu này, fan Kpop tin rằng 'bong bóng' TWICE đã gần kề ngày tan vỡ 0

Thế nhưng, thành tích Youtube của TWICE trong thời gian gần đây lại có dấu hiệu chững lại ít nhiều. Trong số đó, Likey hiện tại đang là 'chiến mã' có tốc độ nhanh nhất, sắp cán mốc 300 triệu view trong thời gian kỷ lục (đối với TWICE). Còn những MV sau đó như Heart Shaker, What Is Love?, Dance The Night Away… đều gặp khó khăn trong việc tăng lượt xem. MV Dance The Night Away mất gần 2 tháng mới cán mốc 100 triệu view - tệ nhất trong số những MV của TWICE 2 năm trở lại đây.

Xét về mảng lượt xem Youtube, TWICE hoàn toàn thất thế trước Black Pink, và đây chính là dấu hiệu đầu tiên fan Kpop tin rằng TWICE đã sắp hết thời.

MV Dance The Night Away

Thành tích nhạc số không còn xuất sắc

Bên cạnh lượt xem trên Youtube, thành tích trên các bảng xếp hạng nhạc số cũng là một ưu thế lớn của TWICE. Chính nhờ điều này mà nhóm đã gặt hái được một lượng fan hùng hậu cùng sự công nhận của công chúng - những người thường yêu thích các nghệ sĩ có tên trên các bảng xếp hạng nhạc số hơn.

Với những dấu hiệu này, fan Kpop tin rằng 'bong bóng' TWICE đã gần kề ngày tan vỡ 1

Không thể phủ nhận rằng TWICE đã từng có một thời 'bá đạo' đến bất bại, gần như không ai cản nổi. Các siêu hit như Cheer Up, TT, Knock Knock… đều chiếm cứ No.1 trên các bảng xếp hạng trong một thời gian dài, dù có bao nhiêu 'quái vật nhạc số' tung bài hát mới cũng không bị ảnh hưởng.

Nhưng hiện tượng này giờ đây đã không còn nữa. Từ đầu năm đến nay, TWICE ra mắt tổng cộng 2 album cùng 2 bài hát chủ đề What Is Love? Dance The Night Away. Trong đó, What Is Love? có thành tích ổn nhất khi đứng đầu các bảng xếp hạng chỉ trong 3 ngày, và ngay sau đó lập tức tuột hạng không phanh (hiện ổn định ở vị trí thứ 55 trên BXH Melon).

Với những dấu hiệu này, fan Kpop tin rằng 'bong bóng' TWICE đã gần kề ngày tan vỡ 2

Bài hát còn lại - Dance The Night Away - lại không nhận được sự yêu thích nhiều như What Is Love?. Dù nhận được đánh giá khá tích cực, song Dance The Night Away chỉ No.1 trên một số bảng xếp hạng vài ngày và sau đó dễ dàng bị Way Back Home (Shaun) đánh bại.

Xét tổng quan, thành tích nhạc số của TWICE vẫn ổn chứ không hề tệ. Nhưng nếu so sánh với những năm về trước khi ra bài hát nào là 'lật tung nóc' các bảng xếp hạng bài hát đó, có thể thấy được âm nhạc của thương hiệu TWICE đã dần mất đi sự mới mẻ và yêu thích nơi công chúng.

Âm nhạc đáng yêu 'mãi không chịu lớn'

Trên thực tế, việc công chúng mất đi hứng thú nơi âm nhạc của TWICE không phải là điều khó đoán trước. Gần 4 năm ra mắt, các cô gái chỉ quanh quẩn ở hình ảnh đáng yêu, trẻ trung - một điều khá là nhạt nhẽo giữa làng nhạc đầy màu sắc như Hàn Quốc. Nếu không phải là một nhóm nhạc lớn với nhiều hit liên hoàn trước đó, cộng thêm việc sở hữu một fandom mạnh, 'bong bóng' TWICE đã sớm vỡ tan tành.

Với những dấu hiệu này, fan Kpop tin rằng 'bong bóng' TWICE đã gần kề ngày tan vỡ 3

Những bài hát của TWICE đa phần đều có ca từ và phần điệp khúc đơn giản, dễ nghe, dễ tạo trào lưu, nhưng cũng vì thế mà thiếu đi màu sắc cá tính riêng và chiều sâu cần có. Các bài hát của TWICE có thể đình đám thật đấy, nhưng theo thời gian qua đi, những gì người ta nhớ lại chỉ có bản hit làm nên tên tuổi của nhóm - Cheer Up.

Các sản phẩm âm nhạc mà TWICE đang ra mắt vẫn rất ổn, nhưng lại quá nhạt nhẽo nếu xét trên khía cạnh chiều sâu và sự đa dạng. What Is Love? dù được cho là bước đột phá mới của TWICE lên một hình ảnh chững chạc hơn, trưởng thành hơn, vẫn không thoát khỏi âm nhạc đáng yêu nhí nhảnh. Một nhóm nhạc muốn phát triển lâu dài cần linh hoạt thay đổi theo những phong cách khác nhau, nhưng phải chăng TWICE đang e ngại bản thân 'đổi màu' sẽ bị thất bại?

Đến bao giờ TWICE mới chịu trở lại với phong cách girl crush như Like Ooh Aah khi vừa ra mắt đây?

Đến bao giờ TWICE mới chịu trở lại với phong cách girl crush như Like Ooh Aah khi vừa ra mắt đây?

MV What Is Love?

Định hướng phát triển tại Nhật lâu dài

TWICE hiện tại đang rất thành công tại Nhật - điều đó khó mà phủ nhận được. Nhưng tại Hàn, liệu điều này có trở thành nguyên nhân gián tiếp khiến TWICE dần trở nên mờ nhạt so với những nhóm nhạc nữ khác?

Điều này khó đoán trước được, nhưng nhìn những nhóm 'tiền nhiệm' từng tiến quân ra nước ngoài, đặc biệt là Nhật, có thể thấy việc giữ danh tiếng trong và ngoài nước không hề dễ. Kara từng thành công vang dội tại Nhật, rồi lại bị tẩy chay tại chính quê hương. SNSD cũng từng đạt được nhiều thành tích tốt ở Trung, Nhật và các nước Đông Nam Á, nhưng cũng 'chật vật' leo lên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn.

Với những dấu hiệu này, fan Kpop tin rằng 'bong bóng' TWICE đã gần kề ngày tan vỡ 5

Khi một nhóm nhạc tiến quân ra thị trường nước ngoài, họ bắt buộc phải đặt trọng tâm hoạt động lên thị trường đó, đặc biệt là Nhật. Fan Nhật chịu chi, sẵn sàng bỏ tiền ra mua album, mua vé concert hay fan meeting để gặp thần tượng, nhưng cũng dễ quên, dễ thay đổi tình cảm khi không nhìn thấy thần tượng hoạt động quá nhiều.

Chính vì vậy, hầu hết những nhóm nhạc từng Nhật tiến đều dành phần lớn thời gian hoạt động cho thị trường này để hút thêm fan, dẫn đến thị trường nội địa bị bỏ quên. Trong khi đó, mỗi năm Hàn Quốc có đến hàng chục, hàng trăm nhóm nhạc nữ mới ra đời, ai chắc chắn được rằng vị thế hôm nay vẫn sẽ được giữ vững cho ngày mai?

Với những dấu hiệu này, fan Kpop tin rằng 'bong bóng' TWICE đã gần kề ngày tan vỡ 6

Tuy nhiên, tất cả chỉ là suy đoán. TWICE hiện tại vẫn đang rất hot, chỉ cần một dấu mốc thay đổi trong sự nghiệp thôi, 'bong bóng' sẽ không còn là 'bong bóng' nữa. Nhưng việc 'bong bóng' vỡ tan hay trở thành thực lực được khẳng định thì chỉ có thể chờ đợi những hoạt động tương lai của TWICE.

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Giúp Tiin sửa lỗi