Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Táo quân 2018: NSƯT Chí Trung sẽ là Táo Cai Lậy?

'Năm nay, có thể tôi sẽ lại vào vai Táo Giao thông vì trong năm có nhiều vấn đề nóng như: BOT, đường sắt trên cao…'.

Theo nghệ sĩ Chí Trung, anh nhận thông báo lịch tập Táo quân 2018 từ ngày 5/1 đến 28/1. Quay chính thức trong 3 ngày 29-30-31/1 tại Cung Hữu nghị Việt- Xô.

Nghệ sĩ Chí Trung cho rằng, trước đây, lịch tập Táo quân cũng khá vất vả vì các bạn trẻ chạy show nhiều, đến đêm mới về tập. Nhưng những năm gần đây, không tập đêm nữa, tập đến khoảng 23h là nghỉ vì không ai sức đâu 2-3h sáng 'nhóm lò' tập với nhau được. Thỉnh thoảng có ngày tập đêm nhưng không phổ biến 1 tháng như ngày xưa và sự hao tâm tổn sức không còn nhiều nữa.

Cũng theo anh Trung, bản sắc của Táo quân phụ thuộc vào kịch bản của chương trình. Anh có linh cảm Táo quân 2018 sẽ là chương trình cuối vì mọi người rất muốn dừng nó từ 2-3 năm nay.

Nói về vai Táo giao thông, nghệ sĩ Chí Trung cho rằng: 'Tất cả còn đang chờ ở phía trước. Tôi cũng hồi hộp như các bạn! Vai Táo Giao thông là vai diễn mà tôi tạo được dấu ấn nhưng không hoàn toàn.

Bởi tôi từng đóng Táo Công chức hay một số Táo khác. Năm nay, có thể tôi sẽ lại vào vai Táo Giao thông vì trong năm có nhiều vấn đề nóng như: BOT, đường sắt trên cao… Rất có thể tên tôi năm nay sẽ là Cai Lậy chăng? Đó là tôi cũng chỉ dự đoán thôi đấy nhé'.

NSƯT Chí Trung dự đoán có thể năm nay anh sẽ vào vai Táo Giao thông. Ảnh: TPO

NSƯT Chí Trung dự đoán có thể năm nay anh sẽ vào vai Táo Giao thông. Ảnh: TPO

Về thông tin này, được biết, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đang là dự án BOT giao thông tai tiếng nhất thời gian gần đây khi liên tiếp vấp phải sự phản đối của người dân và các tài xế lưu thông qua khu vực.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8. Sau hai tuần hoạt động, ngày 15/8, BOT Cai Lậy cho xả trạm, ngừng thu phí. Các tài xế cho rằng trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý, mức phí quá cao nên phản đối bằng cách đưa tiền lẻ, gây kẹt xe, buộc chủ đầu tư phải nhiều lần phải xả trạm.

Sau đó, Bộ GTVT đã họp, thống nhất giảm giá vé cho tất cả các phương tiện. Cụ thể, mức phí thấp nhất với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 25.000 đồng/lượt (trước 35.000 đồng), mức cao nhất 140.000 đồng (trước 180.000 đồng) với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 feet.

Ngày 28/11, Ban quản lý BOT Cai Lậy đã tự ý quy định nơi làm việc cho phóng viên. Một băng rôn với nội dung 'Khu làm việc của báo chí, đài truyền hình khi tác nghiệp tại trạm thu phí' được treo lên tại một nhà dân ở gần trạm.

Vào 9h ngày 30/11, BOT Cai Lậy đã chính thức thu phí trở lại. Vào lúc 12h45 cùng ngày đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hơn 2km tại đây. Ban quản lý BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm lần đầu, đến 13h45 thu phí trở lại. Vào 17h, BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm lần thứ hai. Chỉ 30 phút sau đó, lần thứ ba trong ngày, BOT Cai Lậy thu phí trở lại.

Có thể thấy rằng, từ khi được thành lập đến nay, BOT Cai Lậy luôn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi liên tục gây ùn tắc giao thông.

Giúp Tiin sửa lỗi