06/03/2018 18:42
Các tín đồ của bộ môn nghệ thuật thứ bảy đang truyền tay nhau những bức tranh vẽ lấy cảm hứng từ cô nàng câm Elisa và chàng người cá 'điển trai'. Ngoài những lời khen có cánh dành cho The Shape of Water từ phía khán giả cũng như các nhà phê bình hàng đầu trên thế giới, bộ phim còn được người xem ưu ái phác họa lại theo nhiều phong cách khác nhau.
Không chỉ xuất hiện những bức tranh sử dụng chất liệu cổ điển như sơn dầu, màu nước, bút chì,… mà còn có cả sản phẩm được tạo nên nhờ công nghệ đồ họa từ đơn giản, ngộ nghĩnh cho đến cực kỳ tỷ mỉ và ấn tượng.
Ngay từ những cảnh phim đầu tiên, The Shape of Water đã không ngần ngại cho người xem thấy rằng đây sẽ là một câu chuyện cổ tích. Một phân đoạn tựa như trong mơ và còn bắt đầu với một người dẫn truyện, một trong những lý do hoàn hảo để những họa sĩ nghiệp dư có thể thể hiện tài năng của mình.
Khi ‘The Princess without a Voice' Elisa lần đầu tiên gặp gỡ cũng như bắt đầu một tình yêu lãng mạn và thơ mộng, cũng là một khoảnh khắc ấn tượng khi hai sinh vật dù khác nhau về giống loài nhưng trái tim lại chung một nhịp đập.
Bộ phim thành công nhờ việc đưa người xem trở về những năm 60 tại Mỹ, khi mà nạn phân biệt sắc tộc, bất bình đẳng giới tính, kỳ thị người đồng tính được cho là đỉnh điểm vào thời điểm đó. Hai nhân vật chính của The Shape of Water đều là những người không có tiếng nói riêng, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Họ đều phải sống dưới lời nói của người khác và phải chịu chung số phận bị kì thị bởi những con người tự cho là 'thượng đẳng'.
Người xem có được quá nhiều thứ khi thưởng thức The Shape of Water. Không chỉ mang đến một câu chuyện tình yêu kỳ lạ, mà còn là một bản tình ca dành cho những người cảm thấy lạc lõng trong xã hội. Cùng với đó là việc lên án tư tưởng cổ hủ đã tạo nên chính xã hội tiêu cực ấy.
Một số bức tranh từ phía cư dân mạng thay cho tình cảm đặc biệt mà họ dành cho The Shape of Water.
Link báo gốc:
Copy link
http://gioitre.baodatviet.vn/gianh-giai-oscar-the-shape-of-water-nhanh-chong-tro-thanh-nguon-cam-hung-cua-netizen-the-gioi-1121342.html