Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Mời Đặng Luân, Angela Baby vẫn flop, 'Người bạn chân thật của tôi' bị mỉa mai phải nhồi quảng cáo để gỡ vốn

Không biết có phải vì trả tiền cát-xê cho dàn sao hạng A quá cao hay không mà 'Người bạn chân thật của tôi' dù bị chỉ trích vẫn cố gắng 'nhét' càng nhiều quảng cáo càng tốt.

Từ khi Người bạn chân thật của tôi lên sóng đến nay, phần lớn những ý kiến mà bộ phim thu về hầu hết là tiêu cực. Một số ít bình luận cũng chỉ dành lời khen cho diễn xuất của Đặng Luân và Chu Nhất Long hoặc nhan sắc ngày càng rực rỡ của Angela Baby. Nhìn chung, với những kỳ vọng dành cho Người bạn chân thật của tôi trước khi lên sóng, bộ phim hoàn toàn không đạt được đến tiêu chuẩn mà khán giả đã đặt ra. 

Rating của Người bạn chân thật của tôi được đánh giá thuộc loại khá, vượt qua mốc 1% trong sự bất ngờ của nhiều người. Tuy nhiên, khi nhìn lại thị trường phim Hoa ngữ thì thành tích của phim cũng không quá khó hiểu. Dù bị chê nhiều, nhưng dàn diễn viên từ Đặng Luân, Angela Baby, Chu Nhất Long... vẫn đủ sức 'cân' phim giữa hàng loạt những cái tên khác chẳng nổi bật là mấy lên sóng cùng thời điểm.

Đó chỉ là chỉ số rating, còn nói về mặt hiệu ứng truyền thông, công chúng, Người bạn chân thật của tôi hoàn toàn thất bại. 

Đó chỉ là chỉ số rating, còn nói về mặt hiệu ứng truyền thông, công chúng, Người bạn chân thật của tôi hoàn toàn thất bại.

Lượng fan xem phim vốn đã ít ỏi, nhưng càng về sau này, Người bạn chân thật của tôi càng khiến người xem mất thiện cảm vì tần suất quảng cáo quá nhiều. Rất nhiều khán giả đã lên tiếng đề nghị đài truyền hình và êkip cắt bớt những cảnh có lộ tên thương hiệu quảng cáo không cần thiết, nhưng dường như cũng chẳng có tác dụng gì. 

Mời Đặng Luân, Angela Baby vẫn flop, 'Người bạn chân thật của tôi' bị mỉa mai phải nhồi quảng cáo để gỡ vốn 1

Có thể kể ra vài trường hợp quảng cáo điển hình gây phiền cho người xem trong Người bạn chân thật của tôi. Trong phim, dường như tất cả các nhân vật đều đặc biệt thích ăn đồ ăn nhanh, lại còn cùng một nhãn hiệu cụ thể. Nữ chính Chân Chân (Angela Baby) không có tiền cũng ăn, nam chính Thiệu Bồng Tranh khánh công cũng ăn, một đồng sự nào đó khi đi vào phòng làm việc cũng cường điệu bản thân bị đói nên lấy ra một hộp mì gói.

Mời Đặng Luân, Angela Baby vẫn flop, 'Người bạn chân thật của tôi' bị mỉa mai phải nhồi quảng cáo để gỡ vốn 2

Điều phi thực tế nằm ở đâu? Đó chính là một hộp thức ăn nhanh này thôi cũng có giá hơn 200 nghìn đồng - tức là đã đủ mua một hộp cơm bình thường rồi. Thế mà nữ chính 'nghèo quá không có tiền mua' vẫn thoải mái ăn được, cũng hay!  

Điều phi thực tế nằm ở đâu? Đó chính là một hộp thức ăn nhanh này thôi cũng có giá hơn 200 nghìn đồng - tức là đã đủ mua một hộp cơm bình thường rồi. Thế mà nữ chính 'nghèo quá không có tiền mua' vẫn thoải mái ăn được, cũng hay! 

Trường hợp này cũng diễn ra tương tự với một trò chơi trên di động. Nào là nam chính Bồng Tranh chơi, bạn thân thuở nhỏ của nam chính cũng chơi. Thôi thì cũng chấp nhận, nhưng vô lý đến độ một bà dì sống hơn nửa đời người cũng chơi cực kì vui vẻ, thậm chí vừa trúng thưởng thì quà tặng đã được 'ship' hàng đến tận cửa ngay? 

Mời Đặng Luân, Angela Baby vẫn flop, 'Người bạn chân thật của tôi' bị mỉa mai phải nhồi quảng cáo để gỡ vốn 4

Không hề nói ngoa khi gọi Người bạn chân thật của tôi là một chương trình quảng cáo tổng hợp đội lốt phim truyền hình. Cứ mỗi tập, chẳng cần 'soi' từng chi tiết làm gì, người xem vẫn dễ dàng nhìn thấy được những thương hiệu nhan nhản ở mỗi nơi, mỗi cảnh.  

Trong suốt cả 3 phút hơn của phân cảnh này, các lon bia được zoom vào nhiều đến mức không cần thiết.  

Trong suốt cả 3 phút hơn của phân cảnh này, các lon bia được zoom vào nhiều đến mức không cần thiết. 

Vẫn biết quảng cáo cho các thương hiệu trong phim là điều khó tránh khỏi, nhưng có cần zoom thẳng vào lộ liễu như thế này hay không?  

Vẫn biết quảng cáo cho các thương hiệu trong phim là điều khó tránh khỏi, nhưng có cần zoom thẳng vào lộ liễu như thế này hay không? 

Hiển nhiên, chiếc điện thoại do Angela Baby làm đại diện cũng khó mà không có phần. Trong một tập phim, chiếc điện thoại cùng màu, cùng dòng này có thể xuất hiện với tần suất lên đến gần 20 lần, mà điều hài hước là rất nhiều nhân vật đều cùng sử dụng chiếc điện thoại này, không chỉ mỗi nữ chính Chân Chân.  

Hiển nhiên, chiếc điện thoại do Angela Baby làm đại diện cũng khó mà không có phần. Trong một tập phim, chiếc điện thoại cùng màu, cùng dòng này có thể xuất hiện với tần suất lên đến gần 20 lần, mà điều hài hước là rất nhiều nhân vật đều cùng sử dụng chiếc điện thoại này, không chỉ mỗi nữ chính Chân Chân. 

Trong cùng một cảnh, một trang web mua sắm và nhãn hiệu của chiếc xe cũng được lồng ghép theo cách 'chẳng khéo léo' chút nào.  

Trong cùng một cảnh, một trang web mua sắm và nhãn hiệu của chiếc xe cũng được lồng ghép theo cách 'chẳng khéo léo' chút nào. 

Và đến cả ly trà sữa cũng không 'tha' cho người xem. Xem phim để xem nội dung, xem diễn xuất, có ai muốn xem những cảnh quay cận cảnh luôn tên thương hiệu trà sữa như thế này không? 

Và đến cả ly trà sữa cũng không 'tha' cho người xem. Xem phim để xem nội dung, xem diễn xuất, có ai muốn xem những cảnh quay cận cảnh luôn tên thương hiệu trà sữa như thế này không?

Cài cắm quảng cáo thương hiệu vào phim là bình thường, đã có không ít phim truyền hình thực hiện điều này và đây đồng thời cũng là nguồn thu lợi nhuận không nhỏ. Điều này khán giả xem phim nào cũng có thể hiểu được. Thế nhưng, trường hợp đưa quảng cáo vào từng tập phim, quay cận cảnh từng sản phẩm của thương hiệu, thậm chí còn công khai nhắc đến tên một số trang web nào đó (cụ thể là trang web tìm việc, mua bán bất động sản...) thật sự khiến người xem vừa khó hiểu, vừa tức giận. 

Video clip dài 3 phút, nhưng xuyên suốt 3 phút đó, các lon bia bày la liệt trên bàn đã xuất hiện hơn 2 phút

Chưa rõ liệu Người bạn chân thật của tôi có bị 'cấp trên' xử phạt vì lồng ghép quảng cáo lộ liễu hay không, nhưng chắc chắn rằng với hành động này, bộ phim đã mất đi rất nhiều điểm trong mắt khán giả.

Nhiều ý kiến cho rằng sở dĩ Người bạn chân thật của tôi phải 'nhồi' quảng cáo dày đặc như thế này là bởi bộ phim cần cân đối lại lợi nhuận so với chi phí khủng đã bỏ ra (như ra nước ngoài quay phim, mời các ngôi sao hạng A...). Dù vậy, đây hoàn toàn không phải lý do để người xem phải 'chịu trận' vì quảng cáo. Đây là một bài học cho các phim truyền hình sau này, rằng nên đầu tư chất xám vào nội dung, vào diễn xuất hơn là chỉ muốn kiếm lợi qua các quảng cáo.

Giúp Tiin sửa lỗi