Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Hãng cà phê này thu về 2,3 tỷ USD chỉ vì một tình huống hiểu lầm trên 'Game of Thrones', đúng là 'ngồi không cũng hứng bạc'

Một cốc cà phê không phải của hãng xuất hiện trong phân cảnh phim nhưng lại khiến nhiều người hiểu lầm, chỉ đích danh Starbucks.

Ở cảnh yến tiệc của bộ phim giả tưởng Game of Thrones, khán giả phát hiện 'có cái gì đó sai sai' khi xuất hiện một cốc cà phê thời hiện đại bị che mờ thương hiệu trong bối cảnh cổ xưa. Nó lập tức trở thành đề tài hot trên mạng xã hội.

Chiếc cốc 'lạ' trong cảnh yến tiệc của bộ phim giả tưởng Game of Thrones. 

Chiếc cốc 'lạ' trong cảnh yến tiệc của bộ phim giả tưởng Game of Thrones.

Dân tình trổ tài thám tử tìm hiểu nguồn gốc chiếc cốc 'lạc quẻ' này và đồng loạt gọi tên Starbucks - chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới, dù nhà thiết kế Hannah Beachler đã lên tiếng khẳng định chiếc cốc này được làm thủ công chứ không phải từ Starbucks.

Dân tình trổ tài thám tử tìm hiểu nguồn gốc chiếc cốc 'lạc quẻ' này và đồng loạt gọi tên Starbucks. 

Dân tình trổ tài thám tử tìm hiểu nguồn gốc chiếc cốc 'lạc quẻ' này và đồng loạt gọi tên Starbucks.

Ước tính Starbucks đã thu về 2,3 tỷ USD nhờ vô tình được quảng cáo miễn phí trên Game of Thrones. Chỉ riêng trên sóng truyền hình và phát thanh, 2 từ khóa Game of Thrones Starbucks được đề cập 10.627 lần còn trên mạng xã hội, con số này lên tới 193.000 lần trong vòng 48h.

'Đây là cơ hội ngàn năm có một của Starbucks. Nhưng lợi ích mà chuỗi cà phê này thu được còn có thể cao hơn nữa bởi chúng ta không thể tính chính xác mức độ phủ sóng trên mạng xã hội' - CEO của Hollywood Branded cho biết.

Khi Mẹ rồng Daenerys Targaryen làm nhân viên Starbucks thì sẽ thế nào nhỉ? 

Khi Mẹ rồng Daenerys Targaryen làm nhân viên Starbucks thì sẽ thế nào nhỉ?

Dan Hill, CEO của Hill Impact thì khẳng định: 'Không thể đánh giá rõ ràng về lợi ích mà Starbucks thu về từ việc được quảng cáo miễn phí. Hiệu quả hoàn toàn khác biệt so với việc quảng cáo sản phẩm trên phim bởi trường hợp vừa rồi là ngẫu nhiên, khiến nó trở nên có sức hút hơn'.

Sở dĩ chiếc cốc này nổi tiếng như vậy vì nó không phù hợp với bối cảnh phim Game of Thrones.

Sau một khoảng thời gian náo nhiệt trên truyền thông, chiếc cốc gây tranh cãi này khi bị xóa khỏi các tập Game of Thrones nhưng vẫn được dân tình bàn tán sôi nổi trên Twitter và Reddit.

Và nhân vật sung sướng nhất trong cơn bão truyền thông này, Starbucks chỉ đăng thông báo ngắn gọn trên Twitter:

'Thú thực thì chúng tôi khá ngạc nhiên khi cô ấy không gọi một cốc Dragon Drink đấy' 

'Thú thực thì chúng tôi khá ngạc nhiên khi cô ấy không gọi một cốc Dragon Drink đấy'

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Giúp Tiin sửa lỗi