Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư

Nội dung, thành tích không đạt như kỳ vọng, Hữu phỉ lại còn vướng vào những tranh cãi bên lề.

12/01/2021 15:08

Hiện tại, Hữu phỉ đang dần đi đến chặng đường cuối khi đã phát sóng được 44 tập. Thế nhưng, bộ phim này liên tục gây tranh cãi vì nội dung, chất lượng cùng diễn xuất của dàn diễn viên chính. Bên cạnh đó, dù Hữu phỉ sở hữu hai cái tên hot, nổi đình nổi đám là Triệu Lệ DĩnhVương Nhất Bác, thế nhưng thành tích của tác phẩm này lại gây 'thất vọng toàn tập', không hề đạt được cột mốc mà fan hâm mộ đã kỳ vọng trước đó.

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 0

Sau gần 1 tháng phát sóng, bộ phim đạt gần 2,6 tỷ lượt xem - một con số khá ấn tượng. Tuy nhiên, dữ liệu này bị nhiều người vạch trần có sự bất thường, mang tính khá ảo và bị nghi ngờ phía nhà sản xuất bỏ tiền để mua 'thành tích' này, đánh bóng tên tuổi bộ phim. Trong danh sách Top 20 phim chiếu mạng có lượt xem cao nhất do cơ quan chính thống công bố không hề có tên của Hữu phỉ. Qua đây có thể thấy thành tích trên của Hữu phỉ đáng ngờ như thế nào!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 2

Trước đó, trên mạng xuất hiện những lời đồn đoán, cho rằng Hữu phỉ được đầu tư với kinh phí khổng lồ lên đến 700 triệu tệ (2500 tỷ đồng). Sự thất bại này khiến khả năng hồi vốn của Hữu phỉ trở nên rất xa vời. Vì thế, nhà sản xuất bộ phim đang tìm mọi cách để cứu vãn số tiền đầu tư.

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 3

Hiện tại, Hàn Quốc và Thái Lan đã lên tiếng xác nhận mua bản quyền của Hữu phỉ. Theo thống kê, lượt xem bộ phim trong 24 giờ đầu tiên tại Thái vượt mốc 200 triệu. Ngay cả thành tích đến từ ngoại quốc này cũng bị dân mạng nghi ngờ là chiêu trò PR của nhà sản xuất. Bởi lẽ dựa vào dân số của xứ Chùa Vàng, toàn bộ người dân của Thái Lan đều phải xem Hữu phỉ và xem liên tục trong 3 ngày mới có thể đạt được con số này. Đây là điều khó có thể xảy ra, thế nên con số 200 triệu này quả thật rất 'kỳ diệu'.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 5

Ngoài kinh doanh bản quyền, nhà sản xuất còn bắt đầu tung ra thị trường những đồ vật, sản phẩm 'ăn theo' bộ phim. Hai bộ logo dựa theo nhân vật Chu Phỉ, Tạ Doãn cùng bối cảnh được bán ra với 'giá cắt cổ' lên tới 1766 tệ (6,3 triệu đồng) và 298 tệ (1 triệu đồng). Ngay cả fan hâm mộ bộ phim và dàn diễn viên chính cũng thờ ơ với những món đồ này vì giá vừa cao mà chất lượng sản phẩm lại quá xấu. Trên trang web bán hàng, chẳng có người nào chịu bỏ tiền để mua ủng hộ ekip.

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 6

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 7

Nhạc phim Hữu phỉ do Vương Nhất Bác trình bày cũng trở thành công cụ để 'bòn rút' tiền fan khi người nghe phải chi tiền mới được thưởng thức ca khúc. Ngay khi bài hát ra mắt đã hứng chịu hàng loạt những lời chê bai, ném đá của khán giả vì Vương Nhất Bác hát quá khó nghe. Đến giờ, bài hát này chỉ bán được 1,46 triệu bản với doanh thu khoảng 4,4 triệu tệ (15,8 tỷ đồng) - một thành tích khiêm tốn với độ hot từ tên tuổi Vương Nhất Bác.

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 8

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 9

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 10

Phương pháp bòn tiền từ fan hâm mộ của Hữu phỉ khiến dân mạng liên tưởng đến Trần tình lệnh khi bộ phim này có cách làm tương tự. Nhưng điều cần phải nói ở đây chính là Hữu phỉ không phải là Trần tình lệnh, chẳng thể nào có độ hot và khiến fan phát cuồng như tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng. 

Thành tích thảm bại, Hữu phỉ vẫn cố 'bòn rút' tiền của fan để cứu vãn số vốn đầu tư 11

Vì Trần tình lệnh quá hot, thành công rực rỡ cộng thêm lượng fan hâm mộ trung thành, cuồng nhiệt, những món đồ ăn theo bộ phim đều 'cháy hàng' dù rằng giá cả chẳng hề rẻ chút nào. Thấy Trần tình lệnh 'ăn nên làm ra' như thế, phía Tencent tiếp tục áp dụng chiêu thức này với Hữu phỉ, nhưng nào ngờ tác phẩm này lại thất bại, chẳng thể nào đủ sức thuyết thục, khiến fan hâm mộ cam tâm tình nguyện chi tiền cho bộ phim.

Theo Thiên Bình - CTV/Saostar.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều