Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

7 kỹ năng cần có để tìm một công việc tốt

Mỗi nhà tuyển dụng đều tìm kiếm ở mỗi ứng viên những kỹ năng cần thiết để thực hiện một công việc cụ thể. Nhưng ngoài kỹ năng về chuyên môn, có một số kỹ năng khác thường được các nhà tuyển dụng yêu cầu. Không ít bạn trẻ thường 'quên' trau dồi và thể hiện những kỹ năng này khiến họ gặp nhiều khó khăn khi tìm việc.

Dưới đây là 7 kỹ năng quan trọng nhất mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn. Nếu phát triển ở mức cao, bạn có nhiều cơ hội hơn để có được một công việc tốt, hãy cùng tham khảo nhé.

Tìm việc làm nhanh chóng tại trang web careerlink.vn

Làm việc theo nhóm

Làm việc hiệu quả với những người khác là một yếu tố quan trọng, bởi vì rất nhiều công việc đòi hỏi bạn phải làm việc với một hoặc nhiều nhóm người khác nhau. Yêu cầu của kỹ năng làm việc theo nhóm là phải biết lắng nghe ý kiến của nhau, làm việc có tính xây dựng, không ỷ lại hay dựa dẫm vào người khác. Không chỉ thể hiện những đóng góp có hiệu quả cho sự thành công của nhóm, mà bạn còn nên chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn cũng có thể có khả năng lãnh đạo và có trách nhiệm với công việc của nhóm.

Tinh thần làm việc tích cực

Nhà tuyển dụng tìm kiếm những nhân viên yêu thích những gì họ làm và cố gắng giải quyết các khó khăn gặp phải để hoàn thành công việc. Tinh thần làm việc tích cực có liên quan trực tiếp đến năng suất. Nhà tuyển dụng muốn những nhân viên có sự đóng góp hiệu quả cho công ty. Chẳng hạn như chấp nhận làm thêm giờ để hoàn thành một dự án đã gần đến thời hạn cuối.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khả năng đa nhiệm

Hiếm khi nhân viên được tuyển dụng chỉ để thực hiện một chức năng duy nhất. Nhất là ở các công ty quy mô nhỏ - nơi luôn cần các nhân viên sẵn sàng 'thoát khỏi' vai trò của họ và làm bất cứ điều gì khác cần thiết. Bạn không cần phải giỏi chịu đựng 'sự hỗn loạn' mà còn phải phát triển mạnh ở đó nếu chọn các công ty nhỏ là nơi dừng chân.

Thận trọng

Thận trọng nghĩa là bạn xem xét kỹ mọi vấn đề trước khi quyết định và có trách nhiệm với những việc bạn làm. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, một nhân viên thận trọng đóng vai trò tạo sự cân bằng với những người thích mạo hiểm. Đôi khi các nhà tuyển dụng cần giữ cho doanh nghiệp sự ổn định và không phải đối mặt với quá nhiều thách thức.

Có suy nghĩ độc lập

Một số nhân viên luôn nghe theo những ý kiến, quyết định cấp trên đưa ra mà không có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào. Nên nhớ, đừng chỉ tìm cách làm hài lòng sếp. Các nhà quản lý cần các thành viên trong nhóm đưa ra nhiều ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng, điều đó sẽ tốt hơn cho doanh nghiệp. Do đó, đừng ngại nói lên những điều phù hợp với công ty. Bạn không nhất thiết phải đồng ý với mọi quyết định mà cấp trên đưa ra nhưng cần tìm cách hỗ trợ đồng đội để thực hiện một quyết định đã được thống nhất.

Có khả năng ra quyết định

Những người có thể sử dụng phán đoán của riêng họ và có hành động quyết đoán có giá trị đối với bất kỳ công ty nào. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không thể tham gia vào mọi quyết định nhỏ, vì vậy họ tìm kiếm một ứng viên không ngại hành động nhanh và hiệu quả.  Khả năng hành động và chịu trách nhiệm về kết quả cũng là điều cần thiết cho bất kỳ ai hy vọng chuyển sang vị trí quản lý.

Thấu hiểu những lẽ thường tình

Đây là một khả năng cơ bản để nhận thức, hiểu và đánh giá mọi thứ - những điều được chấp nhận bởi hầu hết mọi người mà không cần phải tranh luận. Cách tốt nhất để có kỹ năng này là đọc, nghiên cứu, học hỏi những người đi trước và suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Từ đó, bạn sẽ tự mình tìm ra câu trả lời tốt nhất và thông minh nhất có thể.

Không dễ để thể hiện các kỹ năng của bạn trong sơ yếu lý lịch, vì vậy điều cần thiết là làm nổi bật chúng trong cuộc phỏng vấn bằng cách chia sẻ những trải nghiệm của bạn. Hãy tự tin là chính mình khi bước vào một cuộc phỏng vấn và nhớ rằng, nhà tuyển dụng đang phỏng vấn bạn và bạn cũng đang phỏng vấn họ. 

Giúp Tiin sửa lỗi