Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Bên trong trung tâm nghiên cứu trị giá 200 triệu USD của P&G tại Singapore

Vừa qua, ban lãnh đạo của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong nước đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung Tâm Sáng Tạo và Phát Triển của tập đoàn P&G tại Singapore (Singapore Innovation Center - SgIC).

Trung tâm Sáng Tạo và Phát Triển hiện đại bậc nhất của tập đoàn P&G tại Singapore được khánh thành vào năm 2014 với mức đầu tư ban đầu là 200 triệu đô la Mỹ. Cơ sở này tiếp tục được hoàn thiện vào năm 2017 với trung tâm Công Nghệ Số E-Center. Đây là dự án được hợp tác thực hiện cùng với Ban Phát Triển Kinh Tế Singapore. Nơi đây tập trung phát triển các giải pháp công nghệ số cho các hoạt động của tập đoàn tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm quản lý chuỗi cung ứng, phân tích dữ liệu, và thương mại điện tử. E-Center được P&G xây dựng với mức đầu tư lên đến 130 triệu đô la Mỹ.

SgIC của P&G là trung tâm R&D tư nhân lớn nhất tại Singapore

SgIC của P&G là trung tâm R&D tư nhân lớn nhất tại Singapore

SgIC gồm có 6 tầng, rộng 100,000 m2. Đây là trung tâm nghiên cứu tư nhân lớn nhất tại Singapore, bao gồm 250 phòng nghiên cứu với hơn 500 nhân viên gồm các nhà khoa học, các kỹ sư, tiến sĩ đến từ hơn 20 quốc gia khác nhau, mang đến sự thấu hiểu phong phú về người tiêu dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tòa nhà được thiết kế để thực hiện tất cả các công đoạn sáng tạo sản phẩm. Trung tâm có tất cả nhân lực cũng như công cụ cần thiết để thấu hiểu và tạo ra các sản phẩm làm hài lòng tối đa người tiêu dùng:

- Consumer Hub: bằng việc xác định các nhu cầu luôn luôn đổi mới của người tiêu dùng, P&G tạo ra một ngôi nhà giống như nhà thật của khách hàng. Bước vào ngôi nhà, khách hàng sẽ sử dụng các sản phẩm P&G có trong đó, camera sẽ ghi hình và phân tích những cảm xúc ngay sau khi sử dụng sản phẩm, từ đó các chuyên gia nghiên cứu ra các sản phẩm làm hài lòng người tiêu dùng nhất.

- Beauty studio: tại đây khách hàng được gội đầu với các sản phẩm chăm sóc tóc mới. Qua đó, dựa trên số sợi tóc rụng sau mỗi lần gội quan sát được, các nhà khoa học nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Ngoài ra, sẽ có các chuyên gia tạo kiểu tóc kiểm tra sức khỏe của tóc và tạo kiểu tóc cho khách hàng. Tại đây cũng có các loại máy soi da để đo mức độ trắng sáng và khỏe mạnh của làn da.

- Perfume corner: Tại riêng trung tâm ở Singapore có đến 5 chuyên gia nước hoa (trong tổng số 20 chuyên gia trên toàn cầu của tập đoàn) đến từ các quốc gia khác nhau chuyên nghiên cứu và sáng tạo ra các loại mùi hương cho các sản phẩm P&G như các dòng dầu gội, dầu xả, nước xả vải Downy…

Các chuyên gia sẽ phân tích những cảm xúc ngay sau khi sử dụng để nghiên cứu ra các sản phẩm làm hài lòng người tiêu dùng nhất.

Các chuyên gia sẽ phân tích những cảm xúc ngay sau khi sử dụng để nghiên cứu ra các sản phẩm làm hài lòng người tiêu dùng nhất.

SgIC là tòa nhà đạt chứng nhận Silver Leed và giải thưởng Green Mark, là ví dụ điển hình cho 'Thiết kế xanh' tại Singapore và của tập đoàn P&G. SgIC cam kết tất cả chất thải đều được tái chế và tái sinh nguồn năng lượng thay vì được gửi trực tiếp đến bãi rác.

Được biết, trong suốt quá trình hơn 180 năm hoạt động, đến nay P&G là tập đoàn hàng tiêu dùng đầu tư lớn nhất thế giới cho các hoạt động Nghiên Cứu & Phát Triển, với tổng mức đầu tư hàng năm lên đến 2 tỷ đô la Mỹ.

'Việt Nam là thị trường trọng điểm của P&G trên toàn cầu nói chung và đặc biệt quan trọng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương', bà Belen Carazo, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông tập đoàn P&G, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ. 'Châu Á Thái Bình Dương đóng vai trò quan trọng trong tương lai của tập đoàn P&G và những thị trường phát triển nhanh như Việt Nam ngày càng quan trọng trong khu vực nhờ vào các nhóm khách hàng tiêu dùng tiềm năng đông đảo, và các cơ hội kinh doanh mới'.

Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu đã tham quan các phòng nghiên cứu quan trọng nhất của tập đoàn P&G, tìm hiểu về những đột phá công nghệ mới nhất đến từ các nhãn hàng Pantene, Head & Shoulders, Downy, Olay… và trải nghiệm về cách thức mà tập đoàn P&G đã tạo ra những sản phẩm chất lượng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của hơn 5 tỷ người dùng trên thế giới.

SgIC là nơi thực hiện tất cả công đoạn sáng tạo của các sản phẩm Pantene, Head & Shoulders, Downy, Olay…

SgIC là nơi thực hiện tất cả công đoạn sáng tạo của các sản phẩm Pantene, Head & Shoulders, Downy, Olay…

Ấn tượng với quy mô đầu tư bài bản và hiện đại bậc nhất thế giới của Trung tâm Sáng Tạo và Phát triển của Tập đoàn P&G tại Singapore, ông Đỗ Quốc Huy, Giám Đốc Marketing Saigon Co.op nhận định: 'Saigon Co.op rất ấn tượng và đánh giá cao những thành tựu công nghệ của P&G trong việc nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm với tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Chúng tôi chọn và tin tưởng P&G như một đối tác chiến lược quan trọng, để cùng đồng hành phát triển lâu dài và phục vụ tốt cho người tiêu dùng Việt Nam.'

P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với cam kết 'Đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, chu toàn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam' và đến nay đã tăng trưởng mạnh với các sản phẩm nổi tiếng chất lượng quốc tế như bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head & Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em như Pampers, Whisper.

Bên cạnh trụ sở làm việc tại TP.HCM, công ty đã xây dựng được 3 nhà máy sản xuất trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong năm 2016, P&G đã khánh thành nhà máy Gillette tại Bình Dương với công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới – mang công nghệ sản xuất lưỡi dao cạo với độ chính xác hoàn hảo đến với người tiêu dùng Việt Nam cũng như các quốc gia khác trong khu vực. Mới đây nhất, vào năm ngoái, P&G đã khánh thành Trung Tâm Phân Phối Phía Nam, được đánh giá là trung tâm có năng lực hậu cần tiên tiến nhất cả nước.

Công ty đã được trao tặng Huân Chương Lao Động hạng 2, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và liên tục nhận được khen thưởng của Tỉnh Bình Dương, các bộ ngành và các cơ quan báo chí cho các thành tích đóng góp cho ngân sách nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, đảm bảo chất lượng sản phẩm, sử dụng công nghệ tiên tiến bảo vệ môi trường và cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Công ty đã kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt nam vào năm 2015.

 

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Giúp Tiin sửa lỗi