Mới

Tiin.vn trên Facebook

Cách viết CV Content Marketing: 6 điều nhất định nên có

Content Marketing (nhân viên sáng tạo nội dung) đang là một trong những công việc thu hút sự quan tâm rất lớn của thế hệ nhân sự trẻ. Người làm công việc này có thể lựa chọn các công ty, doanh nghiệp để làm hành chính, hoặc cũng có thể nhận các dự án tự do (freelance). Tuy nhiên, để có thể tìm và nhận được những công việc như mong muốn, CV Content Marketing đòi hỏi phải có những kỹ năng và chuyên môn nhất định. Vậy làm thế nào để CV có thể giúp quảng cáo giá trị bản thân và thuyết phục nhà tuyển dụng? Hãy tham khảo những điều dưới đây nhé!

Nội dung CV logic, mạch lạc

Là nhân viên sáng tạo nội dung, bạn chính là người sử dụng ngôn ngữ để chinh phục khách hàng. Chính vì vậy, CV cũng cần thể hiện kỹ năng viết của bản thân. Trước tiên, bạn cần nắm rõ bố cục và nội dung chính của bản CV mình sẽ thực hiện. Sau đó là chú ý đến cách sử dụng từ ngữ và diễn đạt mạch lạc. Một điều nữa cần chú ý là tập trung vào nội dung chính, tránh lan man. Đây là điều rất quan trọng đối với CV Content Marketing, cho dù bạn có đang tìm việc làm Bình Dương 24h hay ở bất kỳ nơi nào khác.

Thành tích cụ thể

Trong phần tóm tắt kinh nghiệm làm việc, bạn cần đưa ra những hoạt động cụ thể kèm theo những con số chi tiết để tạo sự hứng thú cho nhà tuyển dụng. Với một nhân viên nội dung, nhà tuyển dụng không chỉ quan tâm tới những bài viết của bạn, mà họ còn muốn biết những nội dung đó đã giúp ích trong các chiến dịch Marketing như thế nào, mang lại hiệu quả ra sao...

Ví dụ, thay vì bạn chỉ viết rằng “Quản trị Facebook, viết bài cho trang web, gửi Email Marketing...”, hãy nêu cụ thể hơn: “Phát triển Fanpage A từ 0 like lên 50.000 like trong vòng 6 tháng”, “Sản xuất nội dung trang web B giúp tăng lượng truy cập lên 30% trong vòng 2 tháng” hay “Thiết kế Infographic, Video clip trên mạng xã hội, tăng lượng tương tác lên 40%”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bổ sung Porfolio đính kèm

Nếu có một Porfolio, hãy đính kèm đường dẫn trong CV, chắc chắn bạn sẽ được đánh giá rất cao đấy. Nếu như một nhà thiết kế hoặc một kiến trúc sư có thể dễ dàng tạo một hồ sơ nghề nghiệp hoành tráng trên mạng xã hội Behance, thì một nhân viên nội dung hoàn toàn có thể sử dụng Google Drive hoặc Blog để tạo Porfolio và lưu trữ thành quả công việc trước đây. Đó có thể là những bài viết đã được đăng trên các báo điện tử nổi tiếng, những video clip mà bạn chính là người viết kịch bản, những nội dung quảng cáo cho các nhãn hàng hoặc những inforgraphic do chính tay bạn thiết kế... được trình bày đẹp mắt. Một trang porfolio chính là minh chứng cho khả năng của bạn, giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về công việc và kỹ năng bạn đã từng thực hiện.

Kỹ năng chuyên môn bổ sung

Trên thực tế, nhà tuyển dụng đều ưu tiên những ứng viên Content Marketing biết nhiều kỹ năng bổ sung hơn ngoài việc viết. Do vậy, nếu bạn có thể sử dụng các phần mềm thiết kế như Photoshop, Adobe Illustrator, phần mềm chỉnh sửa video Premiere, After Effect; hoặc bạn có thể chạy quảng cáo trên nền tảng Google Adword, Facebook Ads, hay biết vẽ tay, chụp hình, quay video... thì hãy bổ sung vào CV Content Marketing. Trong thời đại doanh nghiệp nào cũng sử dụng công nghệ để phục vụ công việc, thì việc biết thêm một vài kỹ năng bổ sung này sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng hơn cả.

Kỹ năng nghiên cứu thị trường và nhạy bén với các xu hướng

Không chỉ những Nhân viên nội dung mà bất kể ngành nghề nào cũng sẽ đánh giá cao ứng viên có sự nhạy bén và kỹ năng nghiên cứu thị trường. Là một nhân viên Content Marketing, bạn phải theo dõi sự chuyển động của các xu hướng trên thế giới mỗi ngày. Việc sáng tạo ra nhiều loại hình nội dung mới dựa trên những xu hướng mới nhất sẽ mang đến hiệu quả truyền thông cao và có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Hơn nữa, thị hiếu của khách hàng cũng thay đổi thường xuyên, do vậy kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường sẽ giúp bạn hiểu biết sâu sắc về khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn vừa có thể tạo ra nội dung mà người dùng yêu thích, vừa giúp tăng tỉ lệ quan tâm của khách hàng đến các kênh truyền thông của doanh nghiệp. Vậy nên đừng quên đề cập tới kỹ năng quan trọng này trong CV nhé.

Không mắc lỗi chính tả hay ngữ pháp

Một CV Content Marketing tuyệt đối không thể mắc lỗi về chính tả, trình bày hay ngữ pháp. Nếu chỉ cần một lỗi nhỏ trong hồ sơ cũng sẽ khiến bạn trở thành ứng viên bị loại. Trước khi gửi CV, hãy rà soát toàn bộ nội dung, thông tin để chắc chắn rằng, bạn không chỉ là một người biết viết mà còn rất cẩn thận, tỉ mỉ với sản phẩm của mình.

Góp ý cho Tiin