Những cơ hội nghề nghiệp chỉ xuất hiện trong một số giai đoạn, nếu không nắm lấy có lẽ bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối khi nó trôi qua.
21/12/2020 19:00
Vui lòng xác nhận bạn đã đủ 18 tuổi để đọc tiếp
Bằng cách nhấp vào xác nhận “Tôi đã đủ 18 tuổi” là bạn đồng ý với các điều khoản của bài viết này.
Trở thành một Influencer sinh viên - xu hướng hay cơ hội
Nhiều sinh viên hiện nay có xu hướng đi làm thêm từ rất sớm ngay từ năm thứ nhất đại học. Một mặt, công việc làm thêm giúp các bạn có thêm thu nhập. Mặt khác việc làm thêm tạo ra kiến thức, sự hiểu biết về môi trường công sở, hoặc thậm chí là cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ cũng như phát triển bản thân. Tuy vậy, lựa chọn công việc hay lĩnh vực nào thì không phải ai cũng giống nhau và có kết quả tốt.
Một trong những lĩnh vực mà nhiều bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là các bạn sinh viên đang hướng đến là trở thành influencer. Đây không chỉ là một xu hướng mà còn là một cơ hội ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường
Hiểu đúng về influencer
Hiểu một cách đơn giản, influencer trong giai đoạn hiện nay chính là những người có sự ảnh hưởng trên mạng xã hội (MXH), chúng ta thường hiểu đơn giản đó là những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên,...)... có lượt theo dõi trên MXH cao.
Tuy vậy, influencer cũng có rất nhiều dạng, thể hiện ở quy mô ảnh hưởng của họ.
Tại Việt Nam, các influencer thường xuất hiện chủ yếu trên MXH. Vậy tại sao bạn không tận dụng chính facebook để làm công cụ kiếm thêm thu nhập và xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân?
Sinnh viên - đối tượng influencer quy mô nhỏ chưa được nhiều chú ý
Điều mà nhiều bạn sinh viên có thể không nghĩ tới, đó là bản thân họ cũng chính là những influencer. Họ có thể có sự ảnh hưởng tới cộng đồng mà họ đang sinh sống. Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông gọi đây là các micro influencer hoặc nano influencer.... Vậy hiển nhiên bạn đã là một influencer. Vấn đề lúc này là định vị, khai thác và mở rộng sức ảnh hưởng của họ tới cộng đồng xung quanh.
Điểm đặc biệt của các influencer sinh viên là bạn không cần dành toàn bộ thời gian của mình để làm công việc này mà bạn vẫn có thể đảm đương việc học trên lớp.
Một điều quan trọng khác khi khai thác giá trị của mình trên facebook ở đúng lĩnh vực mà mình yêu thích, bạn sẽ không bao giờ thấy chán, ngoài ra còn có cơ hội làm tăng giá trị bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Công việc thực chất của những influencer chính là tạo ra nội dung và đăng chúng lên Facebook, giúp ích những ai đang theo dõi, tìm hiểu về chủ đề đó.
Truyền hình Hà Nội nói về MicroKOLs
Nền tảng Influencer của mọi người
Một nền tảng về influencer marketing mới tinh vừa ra mắt mang tên MicroKOLs có thể giúp những bạn sinh viên tận dụng tài khoản facebook của mình để trở thành những influencer sinh viên đúng nghĩa.
Facebook cá nhân đã sử dụng trên 3 năm, có trên 1000 bạn bè hoặc trên 1000 nguời theo dõi là những điều kiện ban đầu đơn giản để bạn có thể tham gia vào MicroKOLs để bước đầu trở thành một influencer sinh viên. Ngoài ra, bạn cần có đam mê hoặc chuyên môn ở một số lĩnh vực, thích chia sẻ những thông tin có ích và không vi phạm pháp luật. Song song với đó, MicroKOLs cũng cần sự hợp tác từ phía các influencer, nghiêm túc với công việc và thành thật với thông tin mà bạn đưa ra.
MicroKOLs là công cụ đắc lực giúp các influencer nhỏ khai thác giá trị bản thân, trong đó có sinh viên
Với những thông tin bạn cung cấp, bộ nhận diện của hệ thống sẽ chọn lọc ra những chiến dịch phù hợp với bạn; việc của bạn lúc này là chọn chiến dịch mà mình muốn tham gia để đăng ký và thực hiện. Sau khi được các doanh nghiệp phê duyệt bạn có thể tiến hành thực hiện chiến dịch, sáng tạo nội dung dựa trên các tiêu chí của phía doanh nghiệp. Bước cuối cùng, bạn sẽ nhận thù lao sau khi chiến dịch hoàn thành.
Influencer sinh viên, influencer bỉm sữa, influencer văn phòng về bản chất không khác nhau nhiều. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn nếu các influencer thực hiện tốt công việc của mình họ sẽ tạo cho mình một lợi thế hoặc ít nhất một lượng kinh nghiệm nhất định cho những giai đoạn tiếp theo.
Ai cũng có thể tạo ra sức ảnh hưởng và giá trị nhất định - MicroKOLs luôn trân trọng những giá trị đó
MicroKOLs cũng cam kết sẽ là phương tiện giúp bạn nâng tầm và gia tăng giá trị, xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bền vững. Bên cạnh đó, bạn không cần lo sợ bởi MicroKOLs đã được Facebook xác minh và giám sát, bao gồm các quyền với tài khoản của bạn. Điều này có nghĩa, hệ thống chỉ có quyền khai thác và sử dụng các thông tin mà bạn công khai và được facebook cấp phép. Sự hợp tác giữa doanh nghiệp và influencer sẽ đem lại giá trị cho đôi bên, MicroKOLs cũng cam kết đây sẽ là sân chơi văn minh và sòng phẳng. Một điều quan trọng nữa, việc tham gia vào nền tảng này hoàn toàn miễn phí.