Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem bằng những thước phim về trẻ em

Trong những năm gần đây, phim ngắn, clip ngắn online là một trong những xu hướng của giới trẻ và nổi bật nhất vẫn là các video mang tính chất gây cười, thậm chí gây sốc bằng các hình ảnh sexy, phản cảm tuy nhiên vẫn có nhiều nhóm vẫn chọn cho mình một chủ đề khác, một đề tài khác để khai thác.

Đó là việc sản xuất các video có ý nghĩa cảm động, đánh vào cảm xúc của người xem bằng việc khắc họa hình ảnh cuộc sống khó khăn nhưng luôn biết vượt lên hoàn cảnh của những mảnh đời nhỏ tuổi nhưng trong xã hội này.

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem  bằng những thước phim về trẻ em 0

Từ đoạn phim ngắn khắc họa về cuộc sống  của những đứa trẻ mồ côi dưới gầm cầu - Hai Màu Đôi Mắt, những đứa trẻ vừa mất mẹ phải nương tựa nhau đón cái tết dưới mái hiên rách nát của người khác - Xuân vắng mẹ và giờ là những hình ảnh chân thực về cái Tết không bánh kẹo, không mứt không hạt dưa và không có cả những phong bì mừng tuổi - Xuân trong đáy mắt, có lẽ ít nhóm làm phim nào lại khai thác nhiều về cuộc sống của những mảnh đời khó khăn trong xã hội nhiều như FA tv.

FA tv là một nhóm làm phim trẻ được thành lập khoảng hơn 3 năm với những thành viên nồng cốt ban đầu là những sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và về sau là một số bạn trẻ nổi tiếng trong cộng đồng mạng như hot girl, idol ca hát như Cherry Nguyễn, Lương Ái Vi, Gia Hân v.v.. Nhóm đã cho ra nhiều sản phẩm có ý nghĩa và thu hút cộng đồng giới trẻ nhất là học đường như series phim Người thương năm ấy ( 1 triệu views), phim ngắn Xin lỗi, tôi đã có hẹn với bạn gái rồi ( 2,1 triệu views), Ước mơ nhỏ lùn ( hơn 1 triệu views), Nỗi lòng con gái giảm cân ( hơn 1,4 triệu views) tuy nhiên những video 'lấy đi nước mắt' của người xem nhiều nhất lại những video cảm động về cuộc sống của những đứa trẻ mồ côi, vô gia cư như Hai màu đôi mắt, Xuân vắng mẹ hay mới nhất là Xuân trong đáy mắt.

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem  bằng những thước phim về trẻ em 1

Ngọc Quý Hà- trưởng nhóm FA tv chia sẻ trước câu hỏi về khó khăn của nhóm: 'Thời mới bắt đầu hay thậm chí bây giờ mình nghĩ vấn đề lớn nhất là có kinh phí duy trì nhóm. Mỗi ngày thức dậy phải suy nghĩ làm sao để có tiền sống qua ngày đã trước khi nghĩ đến sẽ làm được sản phẩm như thế nào. Mình từng nghe được một câu như này muốn mọi thứ chỉnh chu thì phải có tiền đã. Không phải là mình không biết mình thiếu gì mà điều buồn nhất là mình biết nhưng mình chưa có đủ điều kiện để thay đổi nó. Có những lúc buồn vì khách hàng không hiểu, họ lấy một clip làm chỉ có 500-1 triệu để đánh giá toàn thể chất lượng của nhóm. Nhưng không vì vậy mà nhóm nản lòng, nên cứ nghĩ có cơ hội thì cứ cố gắng chắt chiu mà tiến bộ thôi.'

Bạn có thể chia sẻ một chút về hướng đi của nhóm?

Về hướng đi của nhóm, mình sẽ vẫn cố gắng duy trì cộng đồng người xem trên youtube và facebook và sẽ nâng cao chất lượng của các sản phẩm mang tính thương mại trong ngành quảng cáo truyền thông cho các agency và nhãn hàng. Nhóm mình luôn cố gắng để có thể đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống này và sẽ càng ngày càng phấn đấu cho ra nhiều sản phẩm chất lượng ở cả mảng cộng đồng social media và quảng cáo nữa.

Vậy nhóm có hơi ôm đồm không?

Có thể mọi người thấy nhóm hơi tham nhưng thật ra không phải vậy, cộng đồng hay thương mại đều có ý nghĩa riêng của nó.Cả hai đều bổ sung cho nhau đấy chứ?

Kỷ niệm bạn thấy đáng nhớ nhất?

Nhiều lắm. Nhưng có lẽ Hai màu đôi mắt là dự án nhiều kỷ niệm nhất, từ một dự án có vẻ như bị ' ma ám' khi quay nhầm một cái căn nhà hoang mà không cúng tưởng chừng như phải bỏ dự án vì lúc đó kinh phí đã ít rồi thời gian cũng hạn hẹp nữa, ai dè nó lại là dự án thành công và được nhiều người chia sẻ nhất. Chắc có lẽ ông trời thử thách một chút.

Dự tính trong năm 2019?

Bình thản với những gì không thể và cố gắng với những gì có thể. Và vạn sự tùy duyên nữa !

Hơn 3 năm hoạt động, FA tv ngày càng khẳng định khả năng của mình qua các sản phẩm chất lượng nhất là sản phẩm Hai màu đôi mắt dù sản xuất đã lâu nhưng bất cứ fanpage nào re-up, video cũng được triệu views và hàng chục ngàn lượt chia sẻ. Và sản phẩm mới nhất trong dịp Tết này là Xuân trong đáy mắt với thông điệp ý nghĩa ' Không phải đứa trẻ nào được cũng lì xì...'.

Hi vọng mọi người đón xem và ủng hộ FA tv!

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem  bằng những thước phim về trẻ em 2

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem  bằng những thước phim về trẻ em 3

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem  bằng những thước phim về trẻ em 4

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem  bằng những thước phim về trẻ em 5

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem  bằng những thước phim về trẻ em 6

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem  bằng những thước phim về trẻ em 7

FA tv - Tập thể truyền cảm hứng và lấy cảm xúc người xem  bằng những thước phim về trẻ em 8


 

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Giúp Tiin sửa lỗi