Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Gặp Hostinger: Nhà cung cấp dịch vụ web host tăng trưởng mạnh nhất trong năm

Trong thị trường cạnh tranh web hosting khốc liệt hiện nay, thật khó để có một công ty mới chen chân vào được.

Nhân viên của Hostinger 

Nhân viên của Hostinger

Những tay chơi lớn tranh giành từng khách hàng một và chạy những chiến dịch quản cáo lớn để dẫn đầu trong phân khúc của họ. Cho nên để tìm được một công ty mới hoàn toàn nhanh chóng tăng trưởng và trở nên lớn mạnh sánh ngang với các công ty lâu năm trong ngành là một điều hết sức thú vị. Hãy xem qua trường hợp của Hostinger, một công ty kinh doanh hosting và tên miền ở Lithuania đang liên tục gia tăng số lượng thành viên và doanh thu bùng nổ trong năm nay.

Văn phòng của Hostinger tại Lithuania 

Văn phòng của Hostinger tại Lithuania

Hostinger được thành lập từ năm 2004, đúng tại thời điểm đầu tư trong mảng dịch vụ online phát triển. Các nhà hoạch định kinh doanh và mọi người đều lao vào website như là một chiến trường mới để phát triển kỹ năng và mở rộng dịch vụ của họ. Hostinger – ban đầu lấy tên là Hosting Media – đã cố gắng cung cấp cho những người này nền tảng để thực hiện giấc mơ của họ. Để trả lời cho câu hỏi muôn “làm thế nào chúng ta có thể thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ ở quy mô lớn?”, Hostinger đã có một bước đi táo báo, triển khai dịch vụ hoàn toàn miễn phí cho web hosting – 000webhost vào năm 2007, sau khi đã tiến hành nghiên cứu thử nghiệm trong nhiều năm.

Kết quả là, công ty đã thành công ngoài sức mong đợi, vì dịch vụ miễn phí đã thu hút được rất nhiều người, 000webhost nhanh chóng bùng nổ số lượng người dùng.

Rồi, vào đầu năm 2009. Trong khi khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng đến mọi ngóc ngách của thế, Hosting Media không tạo ra được nhanh thu. Mọi người vì tiết kiệm chi phí cũng đã chọn sử dụng dịch vụ của 000webhost. Điều này tưởng chửng như rất tốt nhưng nó cũng có mặt tiêu cực cho công ty, chi phí quản lý mở rộng hạ tầng tăng lên, trong khi đó ít người chọn mua dịch vụ premium hơn. Rủi ro công ty bị phá sản chực chờ hằng ngày. Vì lẽ đó, họ phải bắt buộc tìm ra giải pháp cho vấn đề này, đưa ra quyết định lớn.

Cần làm gì tồn tại?

Lấy cảm hứng từ câu chuyện thành công của những ngườid ùng dịch vụ hosting miễn phí và lập nghiệp ngay tại nền tảng đó, họ tạo ra một thương hiệu mới – dịch vụ hosting giá rẻ Hostinger với những sản phẩm cao cấp, cung cấp dịch vụ chất lượng tốt với lợi nhuận thấp hết mức có thể. Công ty non trẻ này chấp nhận rủi ro mà tiến đánh vào thị trường toàn cầu với đầy đủ các tai to mặt lớn.

Việc chấp nhận rủi ro đã biến nó trở thành một câu chuyện thành công tuyệt vời. Chỉ trong vòng một năm, Hostinger đã mở rộng trên hàng loạt quốc gia, chỉ với 2 dịch vụ chính là web hosting và bán tên miền. Năm 2013, Hostinger mở một thương hiệu mới tại Inodenisa – Niagahost. Năm 2014, công ty có 10 triệu người dùng và năm 2017, con số đã tăng lên gần 30 triệu người dùng thường xuyên. Trong suốt quảng thời gian này, doanh số lợi nhuận của công ty tăng gấp đôi mỗi năm một.

Vậy đâu là bí mật của chuỗi thắng lợi của Hostinger?

Được liên lạc với những người làm việc tại Hostinger và xem xét từng việc công ty này thực hiện, tôi nghĩ tôi đã biết câu trả lời. Web Host này tin rằng mỗi người đều cần đến sức mạnh của Internet và đều cần đến một dịch vụ giá không quá mắc để họ có thể sáng tạo nên những điều tuyệt vời. Rất nhiều ý tưởng vĩ đại đã không có cơ hội được triển khai, thông thường là bởi rào cản kinh phí quá lớn. Đó là lý do vì sao Hostinger liên tục đặt trong tâm ở các thị trường đang phát triển,tối ưu hệ thống bằng công nghệ cao để có thể cung cấp được dịch vụ giá rẻ mà vẫn đánh đổi các ưu thế từ hiệu năng và tính năng, để tất cả những ai dùng dịch vụ của họ đều có cơ hội thành công. Hostinger tin rằng mọi khách truy cập cụa đều có thể thành công trên mạng và có cơ hội tiếp cận với nguồn lực để làm chuyện đó. Giống như trường hợp mascot của công ty vậy.

Linh vật của công ty - Drago 

Linh vật của công ty - Drago

Drago – một chú rồng tím, mập mạp dễ thương với cái tên mạnh mẽ cho thấy được tìm năng của cả công ty và người dùng. Một con rồng nhỏ cũng đến lúc trở nên to lớn và vĩ đại, đó là điều công ty tin chắc sẽ thành sự thật, giống với người dùng của Hostinger vậy.

Niềm tin của Hostinger đã được hồi đáp. 2019 đánh dấu thêm một thành công nữa đối với Hostinger. Quý 1 năm nay đã thành quý thành công nhất trong suốt lịch sử công ty. Khuyến mãi từ dịp Tết và dịp Black Friday đã mang lại thêm hàng trăm ngàn người dùng thường xuyên, rất nhiều nhân viên đã được tuyển thêm để phục vụ liên tục cho số lượng người dùng mới này ở công ty.

Trên con đường tới thành công, Hostinger đặt niềm tin hoàn toàn vào khách hàng của họ. Vì họ tin rằng họ chỉ có thể thành công khi khách hàng của họ thành công. Dường như đây là quyết định sáng suốt nhất từng được thực hiện. Bằng cách đặt trọng tâm cho khách hàng trước mà không tham vào lợi nhuận ngắn hạn, họ đã trở thành công ty thành cực kỳ thành công. Nhiều đánh giá chuyên sâu đã khẳng định Hostinger là một trong số các công ty web hosting tốt nhất thế giới, khen ngợi họ về tốc độ, giá cả, và đặc biệt là khâu hỗ trợ khách hàng.

Đánh giá từ những khách hàng thực tại trang https://hostinger.vn/danh-gia/ 

Đánh giá từ những khách hàng thực tại trang https://hostinger.vn/danh-gia/

Giờ, với hơn 30 triệu người dùng Hostinger vẫn đang phát triển hằng ngày và sẵn sàng cạnh tranh ở các phân khúc khác của thị trường. Đây là một ví dụ điển hình của việc làm thế nào để vượt qua trở ngại, đầu tiên, bạn cần phải tin tưởng hoàn toàn vào yếu tố con người, làm việc chăm chỉ và đặt ra các mục tiêu lớn lao.

Giúp Tiin sửa lỗi