Beyoncé 

- Beyoncé tên đầy đủ là Beyoncé Giselle Knowles sinh ngày 4 tháng 9 năm 1981, là một ca sĩ nhạc R&B, diễn viên và nhà thiết kế thời trang người Mỹ. Cô được sinh ra và lớn lên tại Houston, Texas, Mỹ. Beyoncé gia nhập làng giải trí năm 1990 với tư cách là ca sĩ chính của nhóm nhạc nữ R&B Destiny's Child, một trong những nhóm nhạc nữ có số lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại.

- Năm 2002, nhóm tan rã, Beyoncé bắt đầu hoạt động solo và suốt thời gian sau đó, cô đẩy mạnh tên tuổi với tận 13 giải thưởng Grammy cho đến nay.

Tiin.vn trên Facebook

Đằng sau những nguồn thu tỷ đô của vợ chồng Beyoncé & Jay-Z

Bí mật sau khối tài sản khổng lồ của vợ chồng quyền lực Beyoncé & Jay-Z là gì? Họ sở hữu những tài sản đắt giá nào?

Có người đã cho rằng, nói về độ giàu có của vợ chồng Beyoncé, Jay-Z cũng giống như việc nói rằng đại dương bao la. Sự thật thì điều đó hoàn toàn đúng. Nhà Carters (họ của rapper Jay-Z) sở hữu khối tài sản kếch xù.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, Beyoncé và Shawn 'Jay-Z' Carter có tổng tài sản 1 tỷ USD (23314 tỷ đồng) trong năm 2017. Nữ ca sĩ đã hát trong album mới nhất cùng chồng mang tên Everything Is Love rằng: 'Cháu, chắt, chút, chít của tôi cũng đã giàu rồi'. Quả thật, Beyoncé không đùa đâu! 

Đằng sau những nguồn thu tỷ đô của vợ chồng Beyoncé & Jay-Z 0

Beyoncé & Jay-Z sở hữu những gì?

Nữ ca sĩ 37 tuổi cùng chồng là rapper kiêm doanh nhân nổi tiếng đã 'vung tiền' để có những tài sản đắt giá. Họ sở hữu căn biệt thự Bel Air có trị giá 88 triệu đô (2051 tỷ đồng), biệt thự tại Hamptons trị giá 26 triệu đô (606 tỷ đồng). 

Đằng sau những nguồn thu tỷ đô của vợ chồng Beyoncé & Jay-Z 1

Đối với phương tiện di chuyển, cặp đôi có một phi cơ riêng 40 triệu đô la (932 tỷ đồng). Vừa rồi, cả hai đã chu du khắp vùng biển Địa Trung Hải và Châu Âu với du thuyền sang trọng trị giá 50 triệu đô la Mỹ (1165 tỷ đồng). 

Đằng sau những nguồn thu tỷ đô của vợ chồng Beyoncé & Jay-Z 2

Ngoài ra, với con số đang tăng dần lên trong tài khoản ngân hàng, Beyoncé & Jay-Z hoàn toàn có thể thoải mái chi cho những nhu cầu sống đẳng cấp, sang chảnh của mình. Năm 2018, Beyoncé có tổng tài sản 355 triệu đô (8276 tỷ đồng) còn tài sản của Jay-Z là 900 triệu đô (20982 tỷ đồng). 

Nguồn thu chính của nhà Carters

Câu hỏi được đặt ra là cặp đôi kiếm tiền từ đâu? Xin thưa, không chỉ thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, họ còn giỏi kinh doanh. Đó chính là lý do khiến Beyoncé & Jay-Z 'giàu sụ'. 

Album

Đằng sau những nguồn thu tỷ đô của vợ chồng Beyoncé & Jay-Z 3

Con đường kim tiền của hai vợ chồng bắt đầu với âm nhạc. Mặc dù âm nhạc đã khiến họ thành danh nhưng thực tế, số tiền mà Ong chúa và chồng 'cá kiếm' được từ nghệ thuật chỉ chiếm một phần nhỏ số tài sản của họ. 

Năm 2016, album Lemonade của Beyoncé bán được 2,2 triệu bản - trở thành album bán chạy thứ 3 của nước Mỹ năm đó. Cùng với tiền bản quyền các nhạc phẩm khác tiêu thụ trên cương vị nghệ sĩ solo và cựu thành viên Destiny's Child, Beyoncé thu về 4,3 triệu đô (100 tỷ đồng) trong năm đó. Theo Billboard, số tiền bán album chỉ chiếm 6,9% tổng thu nhập cùng năm của nữ ca sĩ mà thôi.  

Năm 2017, Jay-Z ra mắt album phòng thu thứ 13 trong sự nghiệp, 4:44. Hãng Sprint đã mua trước 1 triệu bản của album này. 4:44 đã giành được vị thứ No.1 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Doanh số album bán ra năm đó của Jay-Z là 3 triệu đô (69 tỷ đồng) và nó cũng chỉ chiếm 1,5% tổng thu nhập của rapper trong năm đó. 

Nhạc trực tuyến

Đằng sau những nguồn thu tỷ đô của vợ chồng Beyoncé & Jay-Z 4

Dịch vụ nhạc trực tuyến đã thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp âm nhạc. Nắm được chân lý đó, Jay-Z đã nhảy vào cuộc chơi khi thành lập Tidal - dịch vụ nhạc trực tuyến hứa hẹn trả thù lao cao cho nghệ sĩ. Anh được sự ủng hộ của không chỉ của cô vợ tài năng mà còn từ Madonna, Rihanna, Kanye West, Alicia Keys, Nicki Minaj, Chris Martin…

Thực tế, Tidal không làm ăn phát đạt như kỳ vọng. Nhưng với yếu tố độc quyền, Tidal cũng mang về doanh thu nhạc trực tuyến đáng kể cho Beyoncé và Jay-Z. Chỉ trong năm 2016, Beyoncé kiếm được 1,9 triệu đô (44,2 tỷ đồng) và năm 2017, Jay-Z thu về 2,5 triệu đô (58,2 tỷ đồng) cho dịch vụ streaming trên Tidal. 

Năm 2017, Sprint đã mua 33% cổ phần công ty với giá 200 triệu đô (4662 tỷ đồng). Theo đó, có thể ước tính trị giá của Tidal là 600 triệu đô (13998 tỷ đồng), gấp 10 lần so với khi Jay-Z mới nắm trong tay Tidal vào năm 2015.

Roc Nation

Đằng sau những nguồn thu tỷ đô của vợ chồng Beyoncé & Jay-Z 5

Jay-Z bắt đầu đầu tư vào thị trường âm nhạc hàng thập kỷ trước khi dịch vụ nhạc trực tuyến thịnh hành. Anh đồng sáng lập hãng ghi âm Roc-A-Fella Records vào năm 1994 và bán lại một nửa cho hãng ghi âm Def Jam vào 1997.

Jay-Z trở thành giám đốc của Def Jam Recordings cho tới 2007, cùng năm đó rapper kiêm doanh nhân thành lập Roc Nation - 'công ty giải trí ưu việt thế giới'. Ngoài lĩnh vực ghi âm, phát hành, Roc Nation còn là đơn vị quản lý nghệ sĩ, sản xuất tour diễn và hòa nhạc. Shakira, Big Sean, J.Cole là 3 trong số 33 khách hàng lớn của Roc Nation. 

Tính đến 2017, Roc Nation có tổng trị giá hợp đồng là 906 triệu đô la Mỹ (21112 tỷ đồng), theo thống kê từ Forbes. 

Lưu diễn

Đằng sau những nguồn thu tỷ đô của vợ chồng Beyoncé & Jay-Z 6

Đi tour mang lại nguồn thu 'rực rỡ' cho Jay-Z và Beyoncé. Tour diễn vòng quanh thế giới hiện tại của cặp đôi On The Run II hiện đã kiếm được 150 triệu đô (2447 tỷ đồng). Tính đến tháng 10 năm nay, On The Run II có thể mang về tới 250 triệu đô (5828 tỷ đồng) cho cặp vợ chồng quyền lực. 

Đối với tour diễn solo, họ cũng gặt hái được không ít thành công. Năm 2017, Jay-Z kiếm được 48,7 triệu đô (1135 tỷ đồng) cho tour 4:44 còn năm 2016, tour Formation của Beyoncé mang lại cho nữ ca sĩ 250 triệu đô (5828 tỷ đồng). Con số này lần lượt chiếm 70,7 % và 88% cho tổng thu nhập của Jay-Z và Beyoncé trong các năm đó. 

Đầu tư và quảng cáo

Đằng sau những nguồn thu tỷ đô của vợ chồng Beyoncé & Jay-Z 7

Ngoài Roc Nation và Tidal, Jay-Z còn có các khoản đầu tư màu mỡ khác như: Rocawear (đồng sáng lập năm 1999) ở địa hạt thời trang. Anh đã bán thương hiệu này năm 2007 với con số 200 triệu đô (4662 tỷ đồng). Jay-Z còn đầu tư vào hãng rượu cao cấp Armand de Brignac, quán bar thể thao The 40/40 Club, ứng dụng đặt xe JetSmarter, sân vận động Barclays Center và nhiều nhiều khoản sinh lời khác. 

Beyoncé cũng chẳng xa lạ với giới thời trang. Năm 2005, cô nàng cùng mẹ sáng lập thương hiệu thời trang nữ House of Deréon còn năm 2012 Beyoncé lại bắt tay cùng Topshop cho ra đời nhãn hàng Ivy Park. 

Ngoài ra, Beyoncé có hợp đồng quảng cáo dài hạn với Pepsi từ 2002 trị giá 50 triệu đô (1165 tỷ đồng). Ong chúa còn là gương mặt thương hiệu cho các nhãn hàng nổi tiếng khác như L'Oréal, American Express, Nintendo DSi,...  

Thêm vào đó, cô nàng tham gia diễn xuất trong các bộ phim như The Pink Panther (2006), Dreamgirls (2006), Cadillac Records (2008), Obsessed (2009),... Mặc dù thù lao Beyoncé nhận được từ các bộ phim này không được công bố nhưng chắc chắn đó không phải là con số khiêm tốn chút nào.

Giúp Tiin sửa lỗi