Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Bị chửi 'rảnh việc', 2 chàng trai vẫn kiên trì kêu gọi 100.000 chữ ký chống nạn nạo phá thai

Thừa nhận rằng đây là một chiến dịch giàu tính nhân văn nhưng nhiều dân mạng vẫn cảm thấy đây là chuyện bất khả thi, số khác lại 'ném đá' vì cho rằng 2 anh chàng quá… rảnh.

Phá thai đang là vấn nạn lớn tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo số liệu thống kê được công bố công khai, trung bình mỗi năm có khoảng 300.000 ca pha thai ở độ tuổi vị thành niên. Với con số này, Việt Nam cũng là nước có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới.

Đứng trước một thực tế đau lòng như thế, 2 chàng trai Lê Hoàng Thạch (sinh năm 1988, TP.HCM) và Lê Huỳnh Hà (sinh năm 1990, Phú Yên) đã cùng nhau khởi xướng chiến dịch Mẹ ơi! Đừng giết con.

Video phát động chiến dịch được đăng tải đã vấp phải nhiều tranh luận của cộng đồng mạng.

Video phát động chiến dịch được đăng tải đã vấp phải nhiều tranh luận của cộng đồng mạng.

Nội dung chiến dịch là việc kêu gọi 10.000 chữ ký với mong muốn các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc và ban hành Luật Cấm nạo phá thai. Chỉ sau 1 tuần phát động, chiến dịch này đã thu về những thành quả nhất định: 10.000 chữ ký, video chiến dịch hút hơn 200 ngàn lượt xem với nhiều bình luận động viên, khích lệ.

Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều lời chỉ trích, thậm chí lên án hành động 'vô thưởng vô phạt' này. '2 bạn rảnh rỗi không có chuyện gì làm đi lo việc phụ nữ'; 'Sau chiến dịch này 2 bạn này đi bán bao cao su à?'; 'Sao không đi kêu gọi gom hài nhi về an táng, ủng hộ người nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi... mà đi lo chuyện xa xôi...' - trích một số bình luận của dân mạng.

Trước những nhận xét cho rằng đây là một chiến dịch không khả thi, cả 2 chàng trai Hoàng Thạch và Huỳnh Hà vẫn khá lạc quan. 'Chúng tôi muốn nói lên tiếng nói của mình và hành động ngay. Đây là chiến dịch nhân văn, giúp ích cho xã hội. Hiện tại, con số ủng hộ nhiều hơn phản đối, vì thế chúng tôi tin tưởng rằng, sẽ có nhiều người hiểu và chung tay cùng chúng tôi trong thời gian tới' - Thạch chia sẻ.

Thêm một điều nữa được 2 chàng trai tiết lộ: đó là chiến dịch này được xuất phát từ thiện chí cá nhân khi chứng kiến quá nhiều trường hợp nạo phá thai làm ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ. Chiến dịch được thực hiện một cách công khai, tự nguyện cũng như không có quảng cáo, không có tài trợ.

Huỳnh Hà, Hoàng Thạch - chủ nhân của chiến dịch chống nạn nạo phá thai.

Huỳnh Hà, Hoàng Thạch - chủ nhân của chiến dịch chống nạn nạo phá thai.

Ảnh: NVCC

Gửi ảnh dự thi 'Mùa hạ cuối' để có cơ hội nhận được 5 triệu đồng và nhiều giải thưởng giá trị. Gửi về địa chỉ: Duthi@tiin.vn kèm tiêu đề, họ tên, SĐT, Facebook liên lạc.

Giúp Tiin sửa lỗi