Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

5.000 chữ ký phủ kín 2 tấm pano lớn, người dân và khách du lịch hào hứng ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi'

Sau 2 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, chiến dịch 'Việt Nam tôi' đã vận động, tuyên truyền và nhận được hơn 5.000 chữ ký tại phố đi bộ Hồ Gươm. Qua đó, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

Hơn 5.000 chữ ký được thu thập, đó là một con số kỷ lục sau chiến dịch Việt Nam tôi được thực hiện trong 2 ngày nghỉ lễ lớn 30/4 - 1/5 tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội). Hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã chung tay để lại lời nhắn và chữ ký hưởng ứng sự kiện cũng như thể hiện tình yêu với đất nước Việt Nam.

Đông đảo du khách thập phương đã dừng lại trước hai tấm pano lớn để ký tên nhằm ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi' 

Đông đảo du khách thập phương đã dừng lại trước hai tấm pano lớn để ký tên nhằm ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi'

Bên cạnh con số hơn 5.000 chữ ký đầy ấn tượng, chương trình cũng đã phát ra hơn 1.000 lon nước, 2.500 vòng tay và 2.000 chiếc quạt miễn phí tới những người tham gia sự kiện. 

Mỗi người đều sẽ có vòng tay, quạt và cà phê miễn phí chỉ cần ký tên và check in kèm hashtag #toiyeuvietnam hoặc #vietnamtoi 

Mỗi người đều sẽ có vòng tay, quạt và cà phê miễn phí chỉ cần ký tên và check in kèm hashtag #toiyeuvietnam hoặc #vietnamtoi

Chiến dịch Việt Nam tôi bắt đầu từ 14h ngày hôm nay (1/5), tiếp nối hơn 2.000 chữ ký đã được thu thập trong sáng qua (30/4). Chương trình được thực hiện bởi kênh Quốc phòng Việt Nam, phối hợp với trang tin điện tử Tiin.vn với sự đồng hành của nhãn hiệu nước tăng lực Wake Up 247 (Tập đoàn Masan).

Thời tiết có phần nắng nóng song sự kiện vẫn kéo dài đến chiều tối, khi 2 tấm bảng đã chật ních chữ ký. 

5.000 chữ ký phủ kín 2 tấm pano lớn, người dân và khách du lịch hào hứng ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi' 2 

5.000 chữ ký phủ kín 2 tấm pano lớn, người dân và khách du lịch hào hứng ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi' 3 

Nhiều người phải kiễng chân, viết lên phần trên của tấm pano 

Nhiều người phải kiễng chân, viết lên phần trên của tấm pano

Nhiều em bé được bố mẹ, ông bà cầm tay hướng dẫn ký tên, vẽ biểu tượng trái tim 

Nhiều em bé được bố mẹ, ông bà cầm tay hướng dẫn ký tên, vẽ biểu tượng trái tim

Khách du lịch nước ngoài đều rất hào hứng với sự kiện 

Khách du lịch nước ngoài đều rất hào hứng với sự kiện

Người này truyền bút cho người kia, có những chỗ phải viết đè chữ lên nhau, có người phải viết hẳn lên trên cao hay dưới cùng đủ để thấy sức nóng mạnh mẽ của sự kiện nhằm kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Họ hào hứng hỏi thăm, tìm hiểu và mong muốn được góp chữ ký của mình giúp sự kiện được lan tỏa hơn nữa. Nhiều người không cần quà tặng miễn phí mà vui vẻ nói: 'Miễn là người Việt yêu nước thì sẵn sàng ký thôi'.

Nhiều em nhỏ dù chưa biết ký tên vẫn hỏi rằng có thể viết tên mình lên kèm hình trái tim yêu nước được không.

Một số du khách nước ngoài sau khi lắng nghe về mục đích và ý nghĩa của chương trình cũng đã nhiệt tình hưởng ứng. Họ thậm chí dùng điện thoại quay lại, đăng tải lên các trang mạng xã hội, đeo vòng và giơ tay theo biểu tượng của sự kiện để chụp ảnh cùng những người Việt Nam. Không chỉ viết tiếng Anh, họ còn viết ngôn ngữ của nước họ, từ tiếng Nhật, tiếng Scotland, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha,... khiến tấm pano trở nên đa dạng những thông điệp và lời nhắn.

5.000 chữ ký phủ kín 2 tấm pano lớn, người dân và khách du lịch hào hứng ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi' 7 

5.000 chữ ký phủ kín 2 tấm pano lớn, người dân và khách du lịch hào hứng ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi' 8 

Du khách nước ngoài hào hứng tạo dáng 'phá cách' khi check in tại sự kiện 

Du khách nước ngoài hào hứng tạo dáng 'phá cách' khi check in tại sự kiện

Hai chàng trai trẻ người Úc bị gãy chân do tai nạn, vẫn kiễng lên để viết dòng chữ 'I love Vietnam' khi tấm bảng đã chật kín chữ ký 

Hai chàng trai trẻ người Úc bị gãy chân do tai nạn, vẫn kiễng lên để viết dòng chữ 'I love Vietnam' khi tấm bảng đã chật kín chữ ký

Người dân Thủ đô nói riêng và người Việt nói chung khi đến tham dự sự kiện lại có sự hào hứng đặc biệt hơn. Họ viết những dòng chữ đặc biệt về chiến tích dân tộc và tình yêu đất nước mãnh liệt, họ chia sẻ niềm tự hào khi đang sống trong những ngày kỷ niệm sau hơn 4 thập kỷ đất nước thống nhất thành một dải.

Mỗi người một lời nhắn, một chữ ký, hàng nghìn tấm ảnh đã được chụp, đăng tải lên mạng xã hội. Có cả những video, clip được du khách nước ngoài chia sẻ với bạn bè, người thân ở đất nước họ. Thông điệp chương trình được lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhờ sự chung tay góp sức của rất nhiều người trong 2 ngày qua.

Cuối sự kiện, không còn sót lại một món quà nào, không còn chỗ trống để ký trên pano, đó là thành công lớn của sự kiện khi giúp người dân Việt Nam và du khách nước ngoài hiểu hơn về lòng yêu nước, truyền thống và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Cùng xem thêm một số hình ảnh khác tại sự kiện:

5.000 chữ ký phủ kín 2 tấm pano lớn, người dân và khách du lịch hào hứng ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi' 11 

5.000 chữ ký phủ kín 2 tấm pano lớn, người dân và khách du lịch hào hứng ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi' 12 

5.000 chữ ký phủ kín 2 tấm pano lớn, người dân và khách du lịch hào hứng ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi' 13 

5.000 chữ ký phủ kín 2 tấm pano lớn, người dân và khách du lịch hào hứng ủng hộ chiến dịch 'Việt Nam tôi' 14 

 

Giúp Tiin sửa lỗi