Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Bị 'ném đá' dữ dội, chiến dịch 'Mẹ ơi, đừng giết con' công khai xin lỗi dư luận

Ngoài việc gửi đến lời xin lỗi công khai, người đứng đầu chiến dịch còn thông báo về việc đổi tên, từ 'Mẹ ơi, đừng giết con' thành 'Bố mẹ ơi, đừng bỏ con'.

Đầu tháng 12/2018, cộng đồng mạng chuyền tay nhau những thông tin và video hình ảnh của một chiến dịch chống nạo phá thai mang tên Mẹ ơi, đừng giết con. Mục đích của chiến dịch nhằm kêu gọi 100.000 chữ ký với mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc và ban hành luật Cấm nạo phá thai.

Chiến dịch đã nhận về rất nhiều bình luận trái chiều từ giai đoạn khởi động.

Chiến dịch đã nhận về rất nhiều bình luận trái chiều từ giai đoạn khởi động.

Ngay từ những ngày đầu ấp ủ và thực hiện chiến dịch, Lê Hoàng Thạch (sinh năm 1988, TP.HCM) và Lê Huỳnh Hà (sinh năm 1990, Phú Yên) đã nghĩ đến những khó khăn chồng chất, bởi đây là chiến dịch tự nguyện và không có bất kỳ nguồn tài trợ nào. Điều khiến cả 2 cảm thấy bất ngờ và không thể lường trước, đó chính là những phản ứng trái chiều từ phía dư luận.

Lần đầu tiên phải hứng chịu làn sóng mạnh mẽ cả đồng tình, ủng hộ lẫn lên án, chỉ trích, Hoàng Thạch và Huỳnh Hà cảm thấy rất áp lực. Cả 2 đã bỏ ra khá nhiều thời gian để xem lại những góp ý tích cực từ cộng đồng, sau đó bổ sung, hoàn thiện chiến dịch của mình.

Đại diện chiến dịch đã công khai xin lỗi và chỉnh sửa một số nội dung của chiến dịch.

Đại diện chiến dịch đã công khai xin lỗi và chỉnh sửa một số nội dung của chiến dịch.

Sau khoảng 2 tháng vừa tiếp tục kêu gọi chữ ký, vừa khắc phục những lỗ hổng thiếu sót, 2 chàng trai trẻ đã quyết định công khai xin lỗi dư luận cũng như đổi tên chiến dịch thành Bố mẹ ơi, đừng bỏ con. Mục tiêu của chiến dịch vẫn kiến nghị Quốc hội về quy định cấm nạo phá thai trên 12 tuần thay vì 22 tuần như quy định hiện hành, cùng thông điệp 'bảo bệ người mẹ và thai nhi'.

'Chúng tôi xin gửi đến cộng đồng lời cảm ơn sâu sắc nhất vì những đóng góp nhiệt tình, có thiện chí mà các bạn đã dành cho chiến dịch.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin gửi đến lời xin lỗi vì tên gọi chiến dịch gây ra một số hiểu lầm, các thông tin chúng tôi cung cấp cũng chưa đầy đủ khiến mọi người có nhiều ý kiến trái chiều dẫn đến tranh luận không đáng có.

Nhận thấy trách nhiệm của mình, chiến dịch 'Mẹ Ơi Đừng Giết Con' sẽ có các điều chỉnh để giải quyết những bất cập hiện có', lời xin lỗi của chiến dịch trên fanpage chính thức.

Theo thống kê mới nhất, chiến dịch đã thu hút 70.000 chữ ký.

Theo thống kê mới nhất, chiến dịch đã thu hút 70.000 chữ ký.

Hiện tại, chiến dịch chống nạo phá thai này đã tiếp nhận hơn 70.000 chữ ký. Khi đủ 100.000 chữ ký, sẽ tiến hành tổng hợp ý kiến cộng đồng và hoàn thiện kiến nghị sau đó gửi trực tiếp lên Quốc Hội, Bộ Ý Tế và kết thúc chiến dịch.

Giúp Tiin sửa lỗi