Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Bỏ túi ngay bí quyết 'một lần chuẩn bị, có ngay tủ đồ ăn Eatclean cho cả tuần' của food blogger

Nếu bạn muốn theo đuổi chế độ Eatclean nhưng không có nhiều thời gian, đây chính là giải pháp hữu ích nên học hỏi.

Thời gian gần đây, thay vì đăng ảnh khoe cả bàn ăn thịnh soạn, giới trẻ bắt đầu chia sẻ nhiều về thực đơn Eatclean - ăn sạch, uống sạch với những thực phẩm được sử dụng tươi nguyên hoặc chế biến đơn giản. Vừa tốt cho sức khỏe, vừa giảm cân hiệu quả, chế độ này được nhiều người lựa chọn theo đuổi.

Tuy nhiên, với những nhân viên văn phòng eo hẹp về thời gian hay các bạn sinh viên bận rộn giữa việc học với việc làm thì Eatclean hằng ngày quả là một thử thách. Mới đây, sau 2-3 tháng theo đuổi Eatclean và giảm được 8kg, food blogger The Pandas' Flavor hay Lê Trung Kiên đã chia sẻ bí quyết Meal prep - chỉ một lần chuẩn bị nhưng có luôn món ăn Eatclean cho cả tuần, nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. 

Đặc biệt, điều ấn tượng trong thực đơn Meal prep của Kiên chính là cách biến tấu đa dạng và bắt mắt khiến món ăn Eatclean không còn nhàm chán như nhiều người nghĩ. 

Những hộp thức ăn Eatclean được Lê Trung Kiên chuẩn bị trong 1 buổi nhưng sử dụng cho nhiều ngày

Những hộp thức ăn Eatclean được Lê Trung Kiên chuẩn bị trong 1 buổi nhưng sử dụng cho nhiều ngày

Để bắt đầu với việc chuẩn bị bữa ăn Eatclean trong tuần, nhanh gọn nhẹ nhưng đảm bảo chất lượng, food blogger Trung Kiên bật mí: 

Nếu đó là các món ăn chúng ta sẽ sơ chế và bảo quản theo hình thức một là dạng tươi nguyên như rau củ quả: rửa sạch, để ráo, chia phần và xếp vào các hộp đựng; hai là hấp hoặc áp chảo chín tới như với các loại thịt, tôm cá...

Các loại rau củ quả tốt cho việc chuẩn bị bữa ăn như Fiber - chất xơ, đường bột có lợi gồm: các loại bí (bí xanh, bí ngòi, bí ngòi vàng, cà rốt, khoai, ớt chuông, lơ trắng, lơ xanh. Các loại rau xanh chú ý nên để ráo và chia ra cất hộp riêng. 

Các loại thịt (protein - chất đạm): ba chỉ, tôm sú, cá rô phi, thịt bằm,... có thể bắc chảo nóng áp qua cho chín tới, hoặc như thịt bằm có thể đảo cùng hành tây xắt nhỏ...

Một số loại thực phẩm bổ sung chất béo có lợi: quả bơ, một số loại hạt như hạt điều, hướng dương, hạnh nhân, một số loại phô mai cứng... Ngoài ra có thể thêm một số loại quả mọng, quả chua như việt quất, dâu tây,...'.

Hình thức bắt mắt là điểm cộng khiến Eatclean khó mà nhàm chán được

Hình thức bắt mắt là điểm cộng khiến Eatclean khó mà nhàm chán được

Những thực phẩm cơ bản được Trung Kiên chia sẻ

Những thực phẩm cơ bản được Trung Kiên chia sẻ

Đây là một vài gợi ý chi tiết trong mỗi hộp thức ăn

Đây là một vài gợi ý chi tiết trong mỗi hộp thức ăn

Bữa trưa Eatclean gồm rau lang, trứng luộc và các loại hạt

Bữa trưa Eatclean gồm rau lang, trứng luộc và các loại hạt

Cách chế biến cá hồi áp chảo với măng tây siêu hấp dẫn

Cách chế biến cá hồi áp chảo với măng tây siêu hấp dẫn

Bỏ túi ngay bí quyết 'một lần chuẩn bị, có ngay tủ đồ ăn Eatclean cho cả tuần' của food blogger 6

Bỏ túi ngay bí quyết 'một lần chuẩn bị, có ngay tủ đồ ăn Eatclean cho cả tuần' của food blogger 7

Ngoài việc chia sẻ bí quyết, Trung Kiên còn tích cực giải đáp từng thắc mắt của mọi người

Ngoài việc chia sẻ bí quyết, Trung Kiên còn tích cực giải đáp từng thắc mắt của mọi người

Bỏ túi ngay bí quyết 'một lần chuẩn bị, có ngay tủ đồ ăn Eatclean cho cả tuần' của food blogger 9

Bỏ túi ngay bí quyết 'một lần chuẩn bị, có ngay tủ đồ ăn Eatclean cho cả tuần' của food blogger 10

Ngoài việc cần lưu ý những thông tin về các loại thực phẩm tốt, sạch nên chuẩn bị, Lê Trung Kiên còn bật mí bí quyết giữ món ăn tươi ngon cho cả tuần. 

'Dĩ nhiên ta sẽ cần một cái tủ lạnh tốt để bảo quản tốt thực phẩm. Sau đó là hộp đựng, mình gợi ý nên sử dụng loại hộp đựng thủy tinh chịu nhiệt để có thể để ngăn đá, cho vào lò vi sóng và nấu luôn trong lò nướng' - Trung Kiên chia sẻ. 

Bỏ túi ngay bí quyết 'một lần chuẩn bị, có ngay tủ đồ ăn Eatclean cho cả tuần' của food blogger 11

Tủ lạnh tốt và ngăn nắp sẽ giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn

Tủ lạnh tốt và ngăn nắp sẽ giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn

Anh chia sẻ thêm: 'Chuẩn bị bữa ăn thực ra không khó, nếu lập thành thói quen vừa đi chợ xong về sơ chế thực phẩm, chúng ta sẽ chỉ mất khoảng 1-2 buổi của một ngày cố định trong tuần để chuẩn bị đồ ăn cho cả tuần tiếp theo'. 

Vốn là một người khá bận rộn nhưng chính nhờ sự kiên trì cùng giải pháp chuẩn bị bữa ăn hợp lý, Lê Trung Kiên đã giảm đến 8kg cân nặng cũng như các chỉ số kiểm tra máu đều ở mức tối ưu sau 2-3 tháng theo đuổi chế độ Eatclean. 

Hinh ảnh Trung Kiên với vóc dáng thon gọn sau quá trình ăn sạch uống sạch

Hinh ảnh Trung Kiên với vóc dáng thon gọn sau quá trình ăn sạch uống sạch

Ảnh: NVCC

Giúp Tiin sửa lỗi