Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn Quốc, Trung Quốc cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger của Burger King

Vào cuối năm ngoái, Dolce&Gabbana đã phải đối mặt với những lời chỉ trích tương tự và hứng chịu làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc.

Sự việc bắt đầu khi tài khoản instagram của hãng thức ăn nhanh Burger King New Zealand đăng tải một đoạn video quảng cáo món hamburger mới mang hương vị Việt Nam với chú thích: 'Hãy tận hưởng hương vị thành phố Hồ Chí Minh với món bánh có sốt ớt ngọt kiểu Việt Nam mới của chúng tôi.' Điều đáng nói những người mẫu quảng cáo lại sử dụng một đôi đũa lớn gắp hamburger lên ăn. 

Đoạn video ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản đối lớn trên MXH khi nhiều người cho rằng Burger King đang có ý phân biệt chủng tộc và châm biếm cách dùng đũa của một số nước Châu Á.

Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn Quốc, Trung Quốc cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger của Burger King 0 

 

Hành động ăn hamburger bằng đũa gây tranh cãi trong clip của Burger King 

Hành động ăn hamburger bằng đũa gây tranh cãi trong clip của Burger King

Sự việc vẫn đang là vấn đề nóng khi cả cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái, dù đang có hệ thống các cửa hàng ở nước ta nhưng vẫn đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự 'kỳ thị' và 'châm biếm văn hoá'. Hiện tại, ở phần đánh giá trên Google của hệ thống các cửa hàng Burger King đều bị cư dân mạng Việt Nam đồng loạt vào chấm 1 sao và để lại hàng loạt bình luận 'ném đá'.

Đỉnh điểm của làn sóng phẫn nộ của những người tiêu dùng Việt cũng xuất hiện trên Fanpage Burger King. Tại đây, dòng hashtag ‪‎'burgerking_get_out_of_vietnam‬' 'đổ bộ' với tốc độ chóng mặt. Không chỉ vậy, trong hàng trăm bình luận đăng tải, rất nhiều người lên tiếng 'tố' Burger King đã xóa nội dung mà khách hàng đã đăng tải.

Điểm dịch vụ tại các cửa hàng Burger King trên Google đồng loạt giảm xuống sau khi cư dân mạng Việt Nam kéo nhau vào chấm 1 sao 

Điểm dịch vụ tại các cửa hàng Burger King trên Google đồng loạt giảm xuống sau khi cư dân mạng Việt Nam kéo nhau vào chấm 1 sao

Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn Quốc, Trung Quốc cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger của Burger King 3 

Cơn bão tẩy chay Burger King trên mạng xã hội 

Cơn bão tẩy chay Burger King trên mạng xã hội

Không chỉ Việt Nam, dân mạng Hàn Quốc, Trung Quốc cũng bức xúc vì quảng cáo dùng đũa ăn hamburger của Burger King 5 

Rất nhiều bình luận chỉ trích đoạn video sử dụng đũa để ăn hamburger của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới này 

Rất nhiều bình luận chỉ trích đoạn video sử dụng đũa để ăn hamburger của hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới này

Đặc biệt, trên Weibo – MXH lớn nhất Trung Quốc, cư dân mạng đất nước tỉ dân liên tục chia sẻ lại đoạn video và tạo ra nhiều cuộc tranh cãi về mục đích quảng cáo của hãng. Nhiều người còn so sánh đoạn video của Burger King với video quảng cáo mà người mẫu cũng ăn bánh pizza bằng đũa của Dolce & Gabbana hồi năm ngoái, khiến nhà mốt này bị tẩy chay trên diện rộng ở Trung Quốc. Nhiều bình luận cho biết:

'Kể cả người Châu Á cũng không bao giờ ăn bánh kẹp bằng đũa, mục đích của video này là gì vậy?'

'Lại muốn làm D&G thứ 2 rồi hả?'

'Tôi không thể tin được rằng những quảng cáo thiếu hiểu biết như vậy vẫn tồn tại vào năm 2019. Và càng khó tin hơn khi nó được một công ty lớn như thế này sử dụng'. - Một người dùng Hàn Quốc lên tiếng trên Twitter.

'Đũa đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, thật xúc phạm khi họ cứ cố diễn tả rằng đây là một dụng cụ quá khổ và khó khăn khi sử dụng'.

Hình ảnh trong video được cho là không tôn trọng văn hóa Trung Quốc

Hình ảnh trong video được cho là không tôn trọng văn hóa Trung Quốc

Hiện tại, mặc dù phía Burger King đã xoá đoạn video gây tranh cãi và lên tiếng xin lỗi về sự việc nhưng vẫn không thể xoa dịu dư luận đang vô cùng bức xúc. Theo đó, một phát ngôn viên của Burger King nói với CNN rằng họ đã đã yêu cầu cửa hàng nhượng quyền của mình ở New Zealand loại bỏ quảng cáo ngay lập tức sau khi liên tục bị 'ném đá' trên MXH.

Giúp Tiin sửa lỗi