Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Chai nước lọc giá 6k và hình ảnh du lịch Thanh Hóa không 'chặt chém' thu hút gần 2 triệu lượt khách chỉ trong 6 tháng bất chấp COVID-19

Từng bị 'ế' vì 'chặt chém', gây nên tiếng xấu khiến người dân trong nước cũng như ngoài nước không ai dám đến. Du lịch biển Thanh Hoá, trong đó nổi bật là biển Sầm Sơn nay đã thay da đổi thịt, thu hút hàng triệu lượt khách chỉ trong 6 tháng đầu năm, bất chấp dịch COVID-19.

Là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc, tuy nhiên có giai đoạn, du lịch biển Sầm Sơn mang tai tiếng với nạn 'chặt chém' du khách. Kể từ sau mùa du lịch 2013, đặc biệt trong giai đoạn từ 2017 đến nay khi Sầm Sơn được quyết định thành lập TP. Sầm Sơn, nạn 'chặt chém' đã được nhanh chóng đẩy lùi.

Không còn nạn 'chặt chém', ăn xin

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch cả nước nói chung và du lịch Thanh Hóa phải gánh chịu những ảnh hưởng hết sức nặng nề. Trở lại sau giãn cách xã hội, du lịch biển Thanh Hóa trong đó có du lịch biển Sầm Sơn đã từng bước thu hút đông đảo du khách trong nước.

Theo thống kê của phòng văn hóa và thông tin TP. Sầm Sơn, mặc dù năm 2020 cả nước chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 tuy nhiên địa phương này đã đón hơn 1,7 triệu lượt khách nội địa trong 6 tháng đầu năm.

Sầm Sơn chật kín du khách tắm biển.

Sầm Sơn chật kín du khách tắm biển.

Du lịch biển Sầm Sơn đón hơn 1,7 triệu lượt du khách nội địa trong 6 tháng đầu năm.

Du lịch biển Sầm Sơn đón hơn 1,7 triệu lượt du khách nội địa trong 6 tháng đầu năm.

'Dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến du lịch của TP. Sầm Sơn cũng như du lịch của cả nước. Từ sau khi giãn cách xã hội đến nay, biển Sầm Sơn đã trở lại mạnh mẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Cũng rất may lượng du khách đến với Sầm Sơn chủ yếu là khách nội địa do đó sau khi hết giãn cách xã hội lượng khách đến với biển Sầm Sơn cũng không bị giảm sút. Trong 6 tháng đầu năm chúng tôi đã đón hơn 1,7 triệu lượt khách nội địa', bà Đinh Thị Thái, trưởng Phòng Văn hóa và thông tin TP. Sầm Sơn cho biết.

Theo bà Thái, để đạt được con số du khách như nói trên, địa phương đã nỗ lực trong việc chấm dứt tình trạng chèo kéo, nâng giá dịch vụ khi du khách đến với Sầm Sơn nghỉ mát.

Hình ảnh tấp nập tại biển Sầm Sơn mỗi dịp nghỉ hè.

Hình ảnh tấp nập tại biển Sầm Sơn mỗi dịp nghỉ hè.

'Những năm gần đây, chúng tôi đã cương quyết và mạnh tay những trường hợp các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn có những hành vi chèo kéo, nâng giá dịch vụ đối với khách du lịch.

Bên cạnh đó chúng tôi triển khai đường dây nóng 24/24 bắt đầu từ năm 2014, không chỉ mùa hè mà cả mùa đông. Khi có yêu cầu của UBND TP thì các cơ quan chức năng sẵn sàng vào cuộc để xử lý phản ánh của khách.

Việc có đường dây nóng giúp chúng tôi xử lý được nhiều trường hợp, giải quyết nhanh dứt điểm. Năm nay và những năm tiếp theo, TP vẫn sẽ tập trung toàn lực để không còn tình trạng trên xảy ra.

Đối với du khách, chúng tôi tuyên truyền để du khách nắm chắc giá cả, du khách sử dụng phương tiện hay sử dụng dịch vụ phải nắm chắc được giá, thông tin địa điểm đó, để những khi xảy ra việc ép khách ép, giá thì phản ánh ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng qua đó xử lý kịp thời', bà Thái cho biết.

Năm nay, du khách được hưởng dịch vụ phòng nghỉ giá rẻ hơn so với mọi năm.

Năm nay, du khách được hưởng dịch vụ phòng nghỉ giá rẻ hơn so với mọi năm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tống Phúc Văn, Phó Giám đốc Trung tâm nghỉ dưỡng Bộ Xây Dựng cho biết để góp phần xây dựng vào sự phát triển của du lịch Sầm Sơn cũng như du lịch Thanh Hoá, đơn vị đã chấp hành và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về việc 'chặt chém' du khách.

'Thời gian này đang là cao điểm của du lịch khi lượng khách đến với Sầm Sơn rất đông, đơn vị cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ phòng nghỉ khác đều đã cam kết với thành phố không để việc chặt chém du khách xảy ra.

Chúng tôi cũng đã tham gia tích cực vào chương trình kích cầu du lịch. Theo đó, đơn vị chúng tôi với tất cả 138 phòng đủ tiêu chuẩn cho du khách thuê. Về giá phòng của đơn vị so với cùng thời điểm năm ngoái là giảm hơn, giá phòng của chúng tôi hiện nay chỉ bằng 60-70% năm ngoái.

Để thu hút du khách, chúng tôi đẩy mạnh chất lượng phục vụ và giảm giá phòng. Đa số du khách đến với chúng tôi từ các nơi như Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh. Khi chúng tôi làm tốt công tác không chèo kéo, ép giá này kia thì du khách họ rất yên tâm', ông Văn cho biết.

Chai nước lọc giá 6k và sự hài lòng của du khách

Khảo sát tại bãi biển Sầm Sơn và bãi Đông (Tĩnh Gia, Thanh Hoá), nhiều du khách tỏ ra hài lòng khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Năm đầu tiên đến với bãi Đông, gia đình chị Phương (Thuỵ Khuê, Hà Nội) cảm thấy bất ngờ khi được tận hưởng kì nghỉ giá 'hạt dẻ' tại địa điểm này.

Bãi Đông (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) đang là một trong những địa điểm hót trong vài năm trở lại đây.

Bãi Đông (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) đang là một trong những địa điểm hót trong vài năm trở lại đây.

'Được bạn bè giới thiệu nên năm nay gia đình tôi quyết định đến trải nghiệm thử ở bãi Đông này. Hoàn toàn bất ngờ khi đến nơi đây, từ khung cảnh hoang sơ trông rất bắt mắt đến chất lượng dịch vụ ở đây cũng khiến gia đình tôi cảm thấy hài lòng.

Không phải chen chúc khi tắm biển. gia đình chúng tôi thoải mái thích tắm lúc nào thì tắm, bãi biển xanh trong rất đẹp. Đặc biệt ở đây có các địa điểm chụp ảnh khá thú vị như cây thông cô đơn, bãi đá sống ảo, tất cả khiến chúng tôi cảm thấy hài lòng.

Trước khi đi, gia đình cũng khá lo lắng vì lần đầu tiên đến nơi này, tuy nhiên không gian ở đây rất thoải mái. Ăn uống ở đây cũng rất rẻ, tôi bất ngờ khi mình mua chai nước lọc ở đây có 6000 đồng. Cảnh vừa đẹp, dịch vụ ăn, uống lại rẻ nên gia đình cảm thấy rất thoải mái, ở đây cứ ăn mà không cần nhìn giá', chị Phương chia sẻ.

Gia đình chị Phương cảm thấy rất thích thú khi lần đầu đến bãi Đông tham quan, nghỉ mát.

Gia đình chị Phương cảm thấy rất thích thú khi lần đầu đến bãi Đông tham quan, nghỉ mát.

Cũng như gia đình chị Phương, chị Trần Thị Hà (TP. Bắc Giang) chia sẻ lần thứ 2 đi nghỉ mát ở Sầm Sơn gia đình chị cảm thấy hài lòng mặc dù bãi biển khá đông.

'Không có thời gian đi du lịch nhiều ngày nên cả gia đình tôi lại quyết định chọn Sầm Sơn để đi nghỉ mát. Thực sự khi nơi đây không còn cảnh chặt chém nữa khiến du khách như chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Chai nước lọc giá 6k và hình ảnh du lịch Thanh Hóa không 'chặt chém' thu hút gần 2 triệu lượt khách chỉ trong 6 tháng bất chấp COVID-19 6

Chất lượng phục vụ những năm gần đây cũng đã tốt hơn rất nhiều chỉ có điều lần này gia đình tôi đi đúng dịp có rất đông người đến đây nên khi tắm biển có hơi chật chội', chị Hà chia sẻ.

 

Theo dõi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19, cập nhật 24/24 cùng Tiin.vn TẠI ĐÂY

 

Giúp Tiin sửa lỗi