Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Chỉ vì một câu nói, 'mẹ thiên hạ' bị shipper đáp trả vuốt mặt không kịp

Câu chuyện đang gây nên tranh cãi trên mạng xã hội khi chàng shipper tỏ ra cực gắt trước thái độ 'mẹ thiên nhiên' của một vị khách.

Câu chuyện khách hàng - shipper luôn gây được sự chú ý với hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười. Không chỉ vậy, trong trường hợp này có vẻ các phe đã đồng ý chia làm '2 chiến tuyến', một bên khách hàng với nhiều lý lẽ và cách hành xử gây nhiều tranh cãi, một bên shipper cũng không phải dạng vừa đâu, từ đó đã mang đến 1001 câu chuyện cho dân tình mổ xẻ.

Chỉ vì một câu nói, 'mẹ thiên hạ' bị shipper đáp trả vuốt mặt không kịp 0 

Shipper ngày càng gia tăng lực lượng để phục vụ nhu cầu khách hàng 

Shipper ngày càng gia tăng lực lượng để phục vụ nhu cầu khách hàng

Mới đây, trên một diễn đàn, một chàng trai giới thiệu là shipper chia sẻ đoạn chụp tin nhắn đối thoại với khách mà ở đó shipper khá tự tin phản đòn khách chỉ vì một câu nói. Cụ thể, khi giao hàng đến nơi, thay vì xuống nhận trực tiếp, vị khách này chỉ ngắn cho shipper một câu cụt ngủn: 'Mang lên tầng 19'. Và cơn thịnh nộ của shipper bắt đầu từ đó!

Đoạn tin nhắn đang gây bão trên mạng, trong đó phần đáp trả của shipper được nhiều người like mạnh 

Đoạn tin nhắn đang gây bão trên mạng, trong đó phần đáp trả của shipper được nhiều người like mạnh

Đón nhận tin nhắn mà theo shipper nghĩ là có cảm giác bị xem thường, người giao hàng đã lập tức phản ứng bằng những lời lẽ có phần khiếm nhã, cộc cằn.

Đáp trả của shipper nhận được nhiều sự đồng thuận của những người theo dõi câu chuyện, trong đó cộng đồng những người giao hàng cũng nhanh chóng chia sẻ quan điểm. 'Phải thế' - bạn Gia Linh bình luận ngắn ngọn.

Trong khi đó, bạn Hằng Thu viết: 'Đầy người như vậy, rất hãm nhưng cũng phải cắn răng mà chịu. Nhiều người ăn mặc sang chảnh xuống thử đồ xong không lấy quắt bỏ đi'. 'Vứt vào sọt rác đi mà tìm'; 'Kết anh shipper rồi đấy nhé!'; 'Khách hàng khinh người thế này, nhắn như thế còn nhẹ'… là những bình luận mà những người ủng hộ shipper gửi đi.

Mặt khác, một số người cũng cho rằng người shipper cũng nên làm quen dần với các tình huống kiểu này, bởi khách hàng là thượng đế: 'Rồi cũng phải quen thôi, khách ghê gớm gặp shipper điêu ngoa'; 'Bạn cần người ta nói có chủ vị nhưng người ta là khách, không thích thế, bạn mất tiền bạn không tiếc nhưng thêm vài trường hợp nữa xem, không lẽ cảm xúc nuôi bản thân bạn được?'; 'Lớn rồi sẽ mặc kệ những kiểu mẹ thiên hạ này thôi, cứ làm việc của mình'…

Câu chuyện đang tạo nên tranh cãi lớn trên các diễn đàn, chưa thể phán xét bên nào đúng, bên nào sai nhưng trong lúc thị trường giao hàng đang ngày càng phát triển, nhu cầu khách hàng ngày càng tăng, các shipper có lẽ cũng cần bản lĩnh hơn trong cách giải quyết và khách hàng cũng cần sự tôn trọng tối thiểu với những người cung ứng dịch vụ cho mình.

Giúp Tiin sửa lỗi